Home Kiến thức WebsiteWordPress Hướng dẫn sửa lỗi link SSL trên WordPress

Hướng dẫn sửa lỗi link SSL trên WordPress

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

SSL là một chứng chỉ bảo mật không thể thiếu trên các website hiện nay. Chứng chỉ SSL giúp Google thích website của bạn hơn, tăng độ uy tín của web đối với người dùng hơn, đặc biệt là các website bán hàng. Và rất nhiều người dùng thắc mắc sau khi cài xong SSL nhưng không hiện ổ khóa mà hiện Not Secure như ảnh minh họa bên dưới, mặc dù website đã cài đặt SSL. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc khục như thế nào hãy cùng mình tìm hiểu và xử lý.

dotrungquan 2020 07 28 at 15.50.58

Nguyên nhân

Để hiện SSL bắt buộc các trang, liên kết trong website bạn phải chạy ở giao thức HTTPS, nếu các liên kết, link ảnh chạy ở giao thức HTTP sẽ không hiện ổ khóa. Do đó bạn cần kiểm tra các link, liên kết nào đang còn tồn tại ở giao thức HTTP thì chuyển về hết HTTPS nhé.

Nếu website bạn chưa cài đặt SSL, bạn hãy cài đặt SSL miễn phí theo hướng dẫn sau.

Kiểm tra

Để kiểm tra bạn có thể view-source lên và bấm ctrl + F và tìm với từ khóa http để xem hết các liên kết tại trang đó. Một cách khác bạn bấm F12 lên chọn qua tab Security. Tại đây bạn sẽ thấy mục là This Page is not secure với các link mixed content.

Bạn click vào mũi tên thứ 2 để hiển thị ra link nhé.

fix link ssl 1

Ở ảnh bên dưới là link hình ảnh của mình đang ở giao thức http nên không hiện khóa SSL. Đã xác định được lỗi mình bắt đầu khắc phục.

Có rất nhiều cách để fix, bạn có thể edit lại code trong mã nguồn. Nhưng cách này khá phức tạp và cần có chuyên môn. Một cách khác mình sẽ đề cập ở bài viết này là sử dụng Plugin để chuyển các liên kết mà Plugin tìm được.

fix link ssl 2

Cài đặt Plugin fix lỗi SSL

Với các website WordPress mình thường dùng Really Simple SSL để hỗ trợ việc này, bạn chỉ cần cài đặt Plugin và cấu hình một chút là sẽ khắc phục được.

Bạn truy cập vào Plugin > Cài mới > Nhập tên Plugin và chọn cài đặt như ảnh bên dưới. Sau khi cài xong bạn bấm Kích hoạt để sử dụng.

fix link ssl 3

Khi kích hoạt xong bạn sẽ cấu hình như sau. Chọn Cài đặt > SSL

fix link ssl 4

Chọn tiếp Go ahead, activated SSL!

Chọn tab Settings và bật tất cả lên, sau đó chọn Save để áp dụng

Screenshot 2020 12 16 at 16.12.06

Như vậy là đã hoàn tất, bây giờ bạn hãy đăng xuất và kiểm tra lại website đã hiện ổ khóa chưa nhé. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn fix được lỗi SSL trên các website của mình.

  • Hotline 247: 028 888 24768 (Ext 0)
  • Ticket/Email: Bạn dùng email đăng ký dịch vụ gửi trực tiếp về: support@azdigi.com
  • Click vào website AZDIGI để tham khảo dịch vụ hosting/VPS tốt nhất Việt Nam.
5/5 - (2 votes)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign