Home Chưa được phân loại PHP 7.4 cải tiến mạnh mẽ với tính năng OPcache Preload

PHP 7.4 cải tiến mạnh mẽ với tính năng OPcache Preload

by Thạch Phạm
A+A-
Reset

PHP 7.4 dự tính được phát hành vào ngày 28/11/2019, tuy nhiên thời điểm này, PHP đã công bố và rò rỉ một số thông tin về bản cập nhật. Theo đó phiên bản PHP 7.4 sẽ mang đến nhiều tính năng mới, bổ sung cú pháp và sửa đổi các lỗi từ các phiên bản trước đặc biệt là sự cải tiến mạnh mẽ đến từ tính năng OPcache Preload.

Hãy cùng AZDIGI khám phá những điểm mới cũng như những thay đổi trong phiên bản lần này nhé!

Bạn có thể tải phiên bản Beta Tại đây để trải nghiệm trước khi bản chính thức được phát hành.

Hiện tại các khách hàng sử dụng dịch vụ SSD Hosting của AZDIGI cũng đã có thể sử dụng PHP 7.4 thông qua tùy chọn phiên bản PHP trong cPanel. 

1. Một số tính năng và thay đổi trong phiên bản PHP 7.4

Dưới đây là một số tính năng cơ bản được tích hợp trong phiên bản PHP 7.4

  • Hỗ trợ Typed Properties: Phiên bản PHP 7.4 giúp bạn dễ dàng khai báo gợi ý kiểu cho các biến và thuộc tính lớp thay bằng việc phải tạo các phương thức getter và setter để thực thi các hợp đồng loại. 
  • Hỗ trợ Arrow Funtions: Cách viết hàm ẩn danh khá phổ biến ở Javascript, giờ đây ở PHP bạn có thể khai báo hàm theo kiểu Arrow Funtion để rút gọn lại code trong việc tạo hàm.
  • Tích hợp chức năng Spread Operator: Mặc dù PHP đã hỗ trợ Spread Operator kể từ PHP 5.6, nhưng đến phiên bản PHP 7.4, chức năng này mới có trên dữ liệu kiểu mảng để gộp dữ liệu mảng (việc này sẽ nhanh hơn dùng hàm array_merge()) để tăng hiệu năng PHP 7.4.

2. Những cải tiến mạnh mẽ của OPcache Preload trong phiên bản PHP 7.4

Như đã nhấn mạnh, bên cạnh những tính năng mới và một số thay đổi về cú pháp. Phiên bản PHP 7.4 nổi bật với những cải tiến đến từ tính năng Opcache Preload.

  • Opcache lấy các tệp nguồn PHP biên dịch nó và lưu trữ chúng trên bộ nhớ để tái sử dụng nhằm tránh việc lặp đi lặp lại chu trình biên dịch.
  • Tuy nhiên, việc lưu bộ nhớ đệm này sẽ cần opcache luôn giám sát các tập tin và biên dịch lại, vậy thì quả là phí phạm thời gian dành cho các tập tin không có sự thay đổi mà bạn muốn nó lưu cache liên tục hoặc vĩnh viễn.
  • Với tính năng Opcache Preload trong PHP 7.4, bạn có thể thiết lập một hoặc tập hợp các tập tin luôn được lưu bộ nhớ đệm khi PHP khởi động, cũng như cho PHP biết rằng các tập tin này là không bao giờ thay đổi, nên sẽ luôn luôn muốn có cache khi xử lý.

Hiện tại AZDIGI đã có một bài viết chi tiết về Cách sử dụng Opcache Preload của PHP 7.4 trên WordPress, bạn có thể tham khảo qua về tính năng này.

Hiện nay AZDIGI đang có chương trình khuyến mãi lên tới 40% được áp dụng đến hết ngày 26/11/2019. Bên cạnh đó, khi khách hàng có hóa đơn trên 500.000 VNĐ sẽ có cơ hội tham gia bốc thăm trúng thưởng với phần thưởng đặc biệt là chiếc Iphone 11 Pro.

Hãy theo dõi chi tiết chương trình khuyến mãi của chúng tôi ngay Tại đây

 

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign