Home Công cụ Hướng dẫn Backup/Restore Email trên Outlook

Hướng dẫn Backup/Restore Email trên Outlook

by
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Chắc hẳn trong một số trường hợp nào đó, các bạn cần backup dữ liệu hiện tại trên tài khoản email của minh để tiện cho việc lưu trữ. Hoặc cũng có thể bạn đang cần tìm phương án để di chuyển các tài khoản Email sang một thiết bị khác để tiếp tục sử dụng mà vẫn muốn các dữ liệu đồng bộ sang đầy đủ. Nếu bạn sử dụng giao thức POP3 trên Outlook thì việc đồng bộ khi bạn di chuyển thiết bị là điều không thể, vậy phải làm sao để có thể giữ được dữ liệu mà vẫn có thể sử dụng được Email trên thiết bị mới.?

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm cách giải quyết vấn đề trên thì ở bài viết này, AZDIGI sẽ hướng dẫn bạn cách mang toàn bộ dữ liệu cũ sang thiết bị mới hoàn toàn đơn giản thông qua tình năng Backup/Restore có sẵn trên Outlook. Chúng ta sẽ tiến hành backup lại toàn bộ dữ liệu và file backup sẽ có dạng backup.pst , sau đó bạn chỉ cần truy cập sang thiết bị mới và tiến hành restore file backup kia là hoàn tất. Cụ thể cách thực hiện ra sao thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới nhé.

Cước bước thực hiện

Backup Email

Bước 1: Truy cập Outlook của bạn, chọn File (1)=> Open & Export (2) => Import/Export (3).

backup 1

Bước 2: Tại bảng  Import and Export Wizard => chọn Export to a file (1) => Next (2).

backup1 1

Bước 3: Tại bảng Export to a File => chọn Outlook Data File (.pst) (1) => Next (2)

backup2 1

Bước 4: Tại đây bạn chọn Email cần backup (1) => Tick vào Include subfolders box (2) , thao tác này giúp bạn hiển thị tất cả các thư mục bao gồm (Hộp thư đến, Hộp thư đi, Nháp, Lịch ..). Nếu bạn muốn backup full tất cả thông tin liên quan đến Email thì nhấn vào Email (1) hoặc nếu muốn backup riêng tưng thư mục thì bấm chọn vào thư mục => Next (3)

backup3 1

Bước 5: Chọn đường dẫn lưu file backup (1) và chọn Replace duplicates with items exported (2) => Finish (3)

backup4 2

Bước 6: Khi bạn thiết lập một tệp có dạng .pst thì hệ thống sẽ hỏi bạn có muốn tạo password để bảo vệ tệp tin này hay không, các bạn nên tạo mật khẩu nhé.

backup5 1

Như vậy là đã thiết lập xong phần tạo backup Email, thời gian tiến trình backup chạy nhanh hay lâu là phụ thuộc vào dữ liệu ở tài khoản Email mà bạn backup. Khi tiến trình backup hoàn tất bạn sẽ nhân được file có dạng backup.pst được lưu ở được dẫn mà bạn đã thiết lập ở Bước 5.

backup7 1

Restore Email

Nếu bạn xoá bỏ tài khoản Email và giờ cần khôi phục lại thì bạn thực hiện trên chính thiết bị đó

Nếu bạn cần di chuyển dữ liệu Email sang một thiết bị khác, thì các bạn cần tải và di chuyển file backup.pst lên thiết bị mới rồi thực hiện theo các bước phía dưới:

Bước 1: Truy cập Outlook của bạn, chọn File (1)=> Open & Export (2) => Import/Export (3).

backup 2

Bước 2: Chọn Import from another program or file (1) => Next (2)

restoreout1

Bước 3: Chọn  Outlook Data File (.pst) (1) =>  Next (2).

restoreout2

Bước 4: Tại phần File to Import bạn nhấn vào Browse để dẫn đến nơi chứa file dạng backup.pst của mình. Bạn click chọn dòng Replace duplicates with items imported (2) => Next (3).

restoreout3

Bước 5: Tại phần Import items into the same folder in (1), các bạn chọn tài khoản Email của mình => Finish (2).

restoreout5

Sau khi chọn Finish, nội dung của file backup.pst sẽ được nhập ngay lập tức, tiến trình khôi phục nhanh hay chậm phụ thuộc vào phần dữ liệu từ file backup của bạn, bạn cần chờ cho cửa sổ tiến trình chạy cho đến khi kết thúc.

Tổng kết

Như vậy ở bài viết này AZDIGI đã hướng dẫn bạn cách backup (sao lưu) và restore (khôi phục) tài khoản Email một cách nhanh chóng và chi tiết nhất khi bạn sử dụng Outlook. Đây là tính năng khá tiện lợi cho việc di chuyển tài khoản Email qua lại các thiết bị, cũng như sẽ là phương án backup dữ phòng cho mọi trường hợp liên quan đến thất thoát dữ liệu.

Chúc các bạn thực hiện thành công.!

Nếu các bạn cần hỗ trợ các bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ theo các cách bên dưới:

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign