Home Hướng dẫn dịch vụHosting Mở hàm PHP nguy hiểm trên Hosting

Mở hàm PHP nguy hiểm trên Hosting

by
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Trong bài hướng dẫn này mình sẽ giúp các bạn có thể mở hàm PHP nguy hiểm trên cPanel. Bởi vì mặc định những hàm nguy hiểm này sẽ được nhà cung cấp hosting khoá lại.

I. Các hàm PHP nguy hiểm là gì?

PHP có rất nhiều hàm PHP hữu dụng và mạnh mẽ, tuy nhiên trong danh sách các hàm PHP thì cũng có rất nhiều hàm PHP nguy hiểm. Và những hàm này thường bị lạm dụng với nhiều mục đích nguy hiểm khác nhau như:

  • Xâm nhập và máy chủ của bạn.
  • Leo thang chiếm quyền thực thi.
  • Cho phép chỉnh sửa, tải lên các tệp tin bất hợp pháp.
  • Thực thi các tập lệnh spam mail, đào tiền mã hóa..vv..

Và thường khi bạn sử dụng hosting thì đa số các nhà cung cấp sẽ vô hiệu hoá các hàm nguy hiểm này lại, và tại Azdigi cũng vậy.

Nhưng không phải vì vậy mà các bạn sẽ không thể sử dụng các hàm PHP này khi cần, bài viết này sẽ giúp các bạn biết cách mở hàm PHP nguy hiểm trên cPanel vĩnh viễn hoặc tạm thời tuỳ ý các bạn muốn.

II. Mở hàm PHP nguy hiểm trên cPanel

Để mở hàm PHP nguy hiểm trên cPanel thì chúng ta sẽ cần thực hiện theo 2 bước đơn giản sau là được.

Bước 1: Đăng nhập vào giao diện cPanel

Bước này thì có lẽ đa số chúng ta cũng đã biết cách thực hiện rồi, nếu bạn nào chưa biết cách thực hiện có thể xem qua bài hướng dẫn ngắn sau:

Bước 2: Mở hàm PHP nguy hiểm trên cPanel

Ngay tại giao diện cPanel chúng ta sử dụng khung tìm kiếm với từ khoá “Select PHP Version”. Sau đó truy cập vào tính năng này.

enable-mo-ham-php-nguy-hiem-tren-cpanel

Tại giao diện của tính năng Select PHP Version chúng ta tiếp tục chọn Options như hình sau.

enable-mo-ham-php-nguy-hiem-tren-cpanel

Tại đây bạn sẽ thấy các hàm PHP bị vô hiệu hoá ở khung disable_functions. Mỗi hàm bị vô hiệu hoá được phân biệt bởi một dấu phẩy. Nếu bạn cần mở hàm PHP nào chỉ cần xoá hàm đó ra khỏi danh sách này là được.

enable-mo-ham-php-nguy-hiem-tren-cpanel

Sau khi xoá một hàm PHP bị khoá ở khung này, các bạn nhấp chuột vào khoảng trắng bên ngoài và chờ cPanel lưu lại. Nếu mọi thứ hoạt động bình thường thì bạn sẽ nhận được thông báo như hình sau.

enable-mo-ham-php-nguy-hiem-tren-cpanel

Vậy là chúng ta đã hoàn tất việc mở hàm PHP nguy hiểm trên cPanel. Sau khi mở xong các hàm bạn cần và đã thực hiện xong công việc mà bạn muốn sử dụng các hàm ấy. Thì các bạn nên vô hiệu hoá lại hàm đó để giữ an toàn cho website của bạn.

III. Tổng kết

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có thể xử lý được nhu cầu của mình và có thể thông cảm được lý do vì sao các nhà cung cấp hosting mặc định sẽ vô hiệu hoá các hàm PHP nguy hiểm. Mục đích cuối cùng vẫn là bảo vệ khách hàng của mình.

Chúc các bạn có thể thực hiện thành công.

Xem thêm các bài viết hữu ích về cPanel tại đường dẫn sau:

Nếu các bạn cần hỗ trợ các bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ theo các cách bên dưới:

5/5 - (3 votes)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign