Home Hướng dẫn dịch vụHosting Hướng dẫn khôi phục dữ liệu Hosting với JetBackup

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu Hosting với JetBackup

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Hiện tại tất cả các dịch vụ Hosting của AZDIGI đều hỗ trợ tự động sao lưu dữ liệu mỗi ngày, chia làm 7 bản khác nhau tương ứng cho 7 ngày gần nhất. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách khôi phục dữ liệu toàn bộ gói host hoặc một phần dữ liệu trên các dịch vụ Hosting sử dụng cPanel của AZDIGI.

Khôi phục dữ liệu

Khôi phục toàn bộ dữ liệu nghĩa là khôi phục dữ liệu cần khôi phục ở thời điểm sao lưu tương ứng. Tại AZDIGI bạn có thể khôi phục các dữ liệu tương ứng với các chức năng sau:

  • Full Account Backups: Khôi phục toàn bộ dữ liệu trên gói host bao gồm tập tin File Manager, MySQL Databases, Email, DNS Zone, chứng chỉ SSL. Khi sử dụng chế độ này, tài khoản sẽ tạm khóa trong khoảng thời gian khôi phục dữ liệu nên website sẽ bị downtime.
  • File Backups: Khôi phục dữ liệu tập tin tại File Manager.
  • Database Backups: Khôi phục dữ liệu database.
  • Email Backups: Khôi phục dữ liệu email.
  • SSL Cert Backups: Khôi phục dữ liệu chứng chỉ SSL.
CleanShot 2020 10 22 at 14.12.25
CleanShot 2020 10 22 at 14.13.45
CleanShot 2020 10 22 at 14.16.20
CleanShot 2020 10 22 at 14.15.29

Bạn truy cập vào khu vực cần khôi phục dữ liệu tương ứng trong cPanel. Sau đó chọn bản sao lưu của ngày tương ứng cần khôi phục và ấn chọn Restore. Sau đó tick vào dấu xác nhận và ấn nút Restore. Sau đó bạn truy cập vào mục Queue để xem quá trình sao lưu.

Tải bản sao lưu

Bạn cũng chọn dữ liệu cần tải về tại cPanel. Sau đó chọn bản sao lưu ở thời gian cần tải về và ấn Generate Download.

CleanShot 2020 10 22 at 14.18.26

Sau đó bạn vào mục Queue tại cPanel để xem quá trình tạo bản tải về. Sau khi hệ thống tạo xong, bạn có thể ấn vào nút Download Backup để tải.

CleanShot 2020 10 22 at 14.49.35

Sau khi tải về xong, bạn hãy xóa file khỏi hosting để trống dung lượng nhé. Để xóa bạn truy cập vào File Manager. Hiển thị file ẩn và truy cập vào .jbm/download để xóa nhé.

CleanShot 2020 10 22 at 14.50.14

Chúc bạn thực hiện thành công.

5/5 - (2 votes)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign