Home Hướng dẫn dịch vụHosting Hướng dẫn kích hoạt LiteSpeed Cache cho trên Hosting AZDIGI

Hướng dẫn kích hoạt LiteSpeed Cache cho trên Hosting AZDIGI

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Như các bạn cũng đã biết AZDIGI chỉ sử dụng LiteSpeed Webserver Enterprise trên mọi Hosting. Việc sử dụng LiteSpeed Webserver sẽ giúp website tải nhanh hơn và tiết kiệm tài nguyên hơn Apache Webserver truyền thống.

Không chỉ dừng lại ở đó, mới đây tất cả các gói host tại AZDIGI đều đã hỗ trợ LiteSpeed Cache giúp website lưu bộ nhớ đệm tối ưu hơn, tải nhanh hơn nữa và tiết kiệm tài nguyên tối đa như giảm thiểu mức sử dụng CPU, Physical Memory, IOPS.

Cách cài đặt LiteSpeed trên host

Đối với website dùng WordPress

Nếu bạn đang sử dụng WordPress, hãy tắt toàn bộ các plugin tạo cache như WP Super Cache, W3 Total Cache, WP Rocket,…

Sau đó bạn hãy cài plugin LiteSpeed Cache vào là bạn đã kích hoạt thành công. Bạn có thể nhập cấu hình được thiết lập tối ưu sẵn của AZDIGI bằng cách import tập tin cấu hình vào plugin, bạn vào LiteSpeed Cache => Công cụ => Xuất/Nhập (Export/Import).

Sau đó tải tập tin này về máy: Tải file cấu hình plugin LiteSpeed Cache

Và tiến hành import vào LiteSpeed Cache.

import litespeed cache

Sau đó bạn tiến hành flush cache lại một lần bằng cách vào menu Litespeed Cache trên thanh admin bar, chọn Xóa toàn bộ.

azdigi litespeedcache import3


Cuối cùng là bạn bật tính năng Crawler trong LiteSpeed Cache bằng cách vào LiteSpeed Cache => Trình thu thập thông tin và bật lên, đây là tính năng rất hay tại AZDIGI giúp website luôn luôn có bản cache.

azdigi litespeedcache import4

Để kiểm tra website đã được bật cache chưa, bạn hãy truy cập http://www.webconfs.com/http-header-check.php và gõ tên miền của website vào rồi ấn Submit để kiểm tra HTTP Header, nếu có dòng X-LiteSpeed-Cache là thành công, nó có hai giá trị là misshit. Nếu miss có nghĩa là trang chưa được lưu cache nhưng bạn submit lại lần nữa sẽ ra hit tức là trang đã được lưu cache.

ESI cho WordPress

LiteSpeed Cache tại AZDIGI có hỗ trợ ESI, nói một cách dễ hiểu thì có thể cache một số thành phần nội dung dành cho người dùng đã đăng nhập bằng cách lưu cache riêng cho mỗi người dùng nhằm tăng tốc độ truy cập ngay cả khi đăng nhập.

Để bật ESI, bạn vào LiteSpeed Cache và bật ESI lên.

azdigi litespeedcache esi

Ngay tại phần Nhóm khác nhau, bạn gán cho mỗi nhóm một ID khác nhau để nhận diện cho mỗi nhóm để chắc chắn rằng mỗi nhóm luôn có private cache.

azdigi litespeedcache esi3

Sau đó bạn vào Giao diện => Widget và bật cache cho từng widget như sau:

azdigi litespeedcache esi2
  • Công khai: Bạn nên bật widget thành cache công khai (public cache) nếu muốn lưu cache cho widget này để hiển thị giống nhau cho toàn bộ người truy cập (ví dụ: danh sách bài mới nhất, sản phẩm mới,…)
  • Riêng tư: Bạn nên bật widget thành cache riêng tư (private cache) nếu như widget này hiển thị các thông tin khác nhau cho mỗi người. Ví dụ danh sách bài vừa xem, sản phẩm đang bỏ vào giỏ,…

Đối với website dùng Xenforo

Nếu bạn dùng Xenforo thì chỉ cần cài LiteSpeed Cache Add-on và khi kích hoạt là bạn đã bật cache thành công.

Đối với website dùng Joomla

Đối với Joomla, bạn sẽ cần cài plugin LSCache for Joomla và sau đó kích hoạt lên là được. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn này để biết thêm chi tiết.

Như vậy là bạn đã vừa hoàn tất kích hoạt LiteSpeed Cache rồi đó. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thiết lập LiteSpeed Cache trên website, hãy liên hệ với phòng kỹ thuật thông qua ticket hoặc support@azdigi.com để được hỗ trợ.

 

3.7/5 - (3 votes)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign