Home Hướng dẫn dịch vụHosting Hướng dẫn sử dụng SEO Hosting tại AZDIGI

Hướng dẫn sử dụng SEO Hosting tại AZDIGI

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Ngay sau khi bạn nhận được thông tin tài khoản dịch vụ SEO Hosting tại AZDIGI qua email, bạn có thể tham khảo hướng dẫn bên dưới để biết cách sử dụng nhiều IP trên gói dịch vụ Hosting của bạn.

Mặc định mỗi gói host khi tạo ra sẽ sử dụng IP Chung của máy chủ, để sử dụng IP khác cho mỗi website bạn phải thực hiện theo hướng dẫn bên dưới.

Trỏ tên miền về nameserver của SEO Hosting

Để đảm bảo hoạt động ổn định và bạn muốn thay IP liên tục nhưng thì bạn nên trỏ tên miền về cặp nameserver của dịch vụ SEO Hosting tại AZDIGI như sau:

ns1-seohosting.azdigi.com
ns2-seohosting.azdigi.com

Khi trỏ tên miền về cặp nameserver này, website của bạn sẽ tự trỏ về IP mới khi bạn thực hiện đổi IP.

Thay đổi IP cho tên miền chính của host

Ngay sau khi đăng nhập vào DirectAdmin theo thông tin gửi qua mail, bạn truy cập vào mục Account Manager => Domain Setup.

seo host1 zhlhlv

Sau đó nhấp vào tên miền của bạn.

seo host2 187itrn

Chọn Assigned IPs để vào trang quản lý các IP của tên miền này.

seo host3 1jhd3i9

Chọn Add IP.

seo host4 pes9f

Sau đó chọn một IP mà bạn muốn sử dụng cho tên miền này. Số lượng IP sẽ tùy thuộc vào gói dịch vụ của bạn. Sau khi chọn một IP cần sử dụng, hãy chắc chắn rằng là đã đánh dấu vào mục Add DNS records for this IP, rồi ấn nút ADD IP để thêm vào tên miền.

seo host5 llbunq

Và hãy xóa IP cũ đi, vì một website có thể chạy 2 IP nhưng chỉ có IP phân giải ra đầu tiên là sử dụng nên dùng nhiều IP cho một domain sẽ không có khác gì.

Thay đổi IP cho tên miền phụ

Để thay đổi IP cho tên miền phụ của gói host thì bạn cũng làm như trên. Nghĩa là đầu tiên bạn cần truy cập vào Account Manager => Domain Setup và ấn nút ADD NEW để thêm tên miền vào. Sau đó thực hiện lại các bước như trên.

Vậy là bạn đã sửa IP cho website thành công. Để kiểm tra lại bạn có thể truy cập vào https://www.dnswatch.info và nhập tên miền bạn cần kiểm tra vào, xem DNS có trả về IP của bạn vừa đổi hay chưa.

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign