Home Hướng dẫn dịch vụHosting Hướng dẫn sử dụng tính năng Imunify360 trên hosting AZDIGI

Hướng dẫn sử dụng tính năng Imunify360 trên hosting AZDIGI

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Để tăng cường bảo mật, nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo thêm các giá trị gia tăng AZDIGI đã tích hợp công nghệ bảo mật Imunify360 hoạt động dựa trên công nghệ AI và Machine Learning.

Imunify360 là giải pháp bảo mật thế hệ mới được thiết kế đặc biệt dành cho máy chủ Web Hosting trên nền tảng Linux, Imunify360 được phát triển bởi CloudLinux Inc. Với 6 lớp bảo mật của mình, Imunify360 cung cấp giải pháp bảo mật toàn diện chống lại các cuộc tấn công gây hại đến hệ thống máy chủ.

Tính năng của Imunify360

  • Firewall: Tường lửa tiên tiến với khả năng miễn dịch bầy đàn và trí tuệ nhân tạo để phát hiện các mối đe dọa mới và bảo vệ tất cả các máy chủ chạy phần mềm – có khả năng phòng thủ trước các cuộc tấn công brute force attacks, DoS attacks, and port scans.
  • Intrusion Detection and Protection System: Hệ thống phát hiện và bảo vệ xâm nhập – bộ sưu tập toàn diện các quy tắc chính sách của từ chối trực tuyến để chặn tất cả các cuộc tấn công đã biết.
  • Malware Scanning: hệ thống tệp quét tự động phần mềm độc hại và cách ly các tệp bị nhiễm.
  • Website Reputation Monitoring: Giám sát website, phân tích nếu trang web hoặc IP bị chặn bởi bất kỳ danh sách đen nào và thông báo nếu có.

Nếu người dùng vi phạm quy tắc bảo mật Imunify360 (cố nhập sai mật khẩu, v.v.), thì Imunify360 sẽ tự động chặn quyền truy cập vào địa chỉ IP của người dùng này, thêm địa chỉ IP vào Danh sách xám (Gray List) và chuyển hướng người dùng đó đến trang truy cập Captcha.

LƯU Ý: Nếu sau đó, người dùng sẽ cố gắng truy cập cổng HTTP (# 80), bạn sẽ thấy CAPTCHA. Sau khi nhập CAPTCHA chính xác, Imunify360 sẽ xóa người dùng đó khỏi Danh sách xám (Gray List). Trong trường hợp vi phạm nhiều lần, địa chỉ IP sẽ tự động được thêm vào Danh sách xám(Gray List) một lần nữa.

capcha imunify360

Quản trị viên có thể xóa bất kỳ địa chỉ IP nào khỏi Danh sách xám và thêm vào Danh sách trắng nếu cần. Trong trường hợp này, người dùng sẽ không bị chặn khi cố vi phạm quy tắc bảo mật Imunify360.

  • Tóm lại reCAPTCHA sử dụng công nghệ phân tích rủi ro nâng cáo và trí tuệ nhân tạo của Google để xác định xem đó có phải là con người hay không hay là bot dò mật khẩu.
  • VD: Nếu một người thực sự cố gắng đăng nhập mật khẩu của họ nhiều lần và đăng nhập sai, thì người dùng sẽ được chuyển hướng tự động đến trang reCAPTCHA để check.

Hướng dẫn sử dụng Imunify360

Truy cập vào control cPanel hosting của bạn tại mục SECURITY tìm tính năng Imunify360.

capcha imunify360 1

Tại đây nếu hosting của bạn bị nhiễm malware hệ thống sẽ tự tìm kiếm và show ra màn hình cho bạn như hình sau:

capcha imunify360 2

Tại đây bạn sẽ thấy được các file đã bị nhiễm malware.
Tại Imunify360 bạn có thể thực hiện được các chức năng sau:

capcha imunify360 3
  • View file: show ra nội dung đang có trong file này.
  • Move file: Chuyển file này qua một khu cách ly (khu cách ly này sẽ không bị ảnh hưởng từ malware mà bạn đã bị nhiễm)
    Sau khi Move file này mà bạn muốn lấy lại file thì có thể restore lại, bạn có thể xem hình bên dưới.
  • Xóa file: Tại đây bạn có thể xóa file này đi.
capcha imunify360 4

Chúc các bạn thành công.

5/5 - (1 vote)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign