Home Hướng dẫn dịch vụHosting Hướng dẫn thiết lập Nameserver riêng cho cPanel Reseller

Hướng dẫn thiết lập Nameserver riêng cho cPanel Reseller

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Nếu bạn đăng ký sử dụng dịch vụ cPanel Reseller Hosting, bạn có thể sử dụng địa chỉ Nameserver riêng của chính mình như:

  • ns1.domain-của-bạn.com
  • ns2.domain-của-bạn.com

Khi đã có nameserver riêng, bạn có thể trỏ các tên miền của khách hàng về cặp nameserver này để trỏ tên miền về dịch vụ Reseller Hosting của bạn. Trong bài viết này, AZDIGI sẽ hướng dẫn bạn từng bước thiết lập và cấu hình địa chỉ nameserver riêng khi sử dụng dịch vụ cPanel Reseller Hosting.

Bước 1. Kiểm tra địa chỉ nameserver

Khi dịch vụ được tạo ra, hệ thống sẽ tự tạo cho bạn cặp nameserver theo cấu trúc ns1, ns2. Bạn có thể kiểm tra lại bằng cách đăng nhập vào bảng điều khiển WHM và tìm mục Basic WebHost Manager® Setup sẽ thấy nameserver của bạn.

reseller nameserver cpanel 1

Bạn có thể đổi cấu trúc nameserver thành dạng khác nhưng AZDIGI khuyến khích bạn dùng cấu trúc ns1, ns2 để dễ nhớ.

Bước 2. Đăng ký Nameserver cho tên miền

Để có nameserver, bạn cần phải đăng ký nameserver cho tên miền. Tùy theo nhà cung cấp tên miền sẽ có cách đăng ký nameserver khác nhau, dưới đây là một số hướng dẫn đăng ký nameserver của nhà cung cấp tên miền nổi tiếng:

Nếu bạn đăng ký tên miền tại AZDIGI thì đăng ký Nameserver tại mục Domains => Chọn domain cần đăng ký => Private Nameserver (Nameserver Riêng) hoặc gửi yêu cầu đến bộ phận kỹ thuật qua email support@azdigi.com để được hỗ trợ đăng ký nameserver.

Khi đăng ký, bạn đăng ký trỏ tới các IP sau:

  • ns1 – Trỏ về IP 45.252.249.10
  • ns2 – Trỏ về IP 103.221.220.40

Sau khi đăng ký hoàn tất, bạn có thể tiến hành trỏ thêm 2 bản ghi A tương ứng với ns1 và ns2 về cặp IP ở trên.

Như vậy là bạn đã hoàn tất đăng ký nameserver riêng cho mình và có thể sử dụng để trỏ cho khách hàng. Nếu bạn cần trợ giúp về vấn đề này, hãy liên hệ trực tiếp với bộ phận kỹ thuật qua email support@azdigi.com để được hỗ trợ nhanh nhất.

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign