Home Hướng dẫn dịch vụTên miền Cách chuyển (Transfer) tên miền về AZDIGI

Cách chuyển (Transfer) tên miền về AZDIGI

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Nếu bạn đã đăng ký tên miền ở một đơn vị khác và cần chuyển về AZDIGI để dễ dàng quản lý cũng như gia hạn, trong bài hướng dẫn này AZDIGI sẽ hướng dẫn chi tiết một quy trình chuyển một tên miền về AZDIGI.

Chuẩn bị thông tin

Trước khi chuyển một tên miền về AZDIGI, quý khách cần thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Tên miền phải đã được kích hoạt trên 60 ngày ở nhà cung cấp cũ.
  • Đã có mã EPP Code (hoặc Auth Code) ở nhà cung cấp cũ.
  • Tên miền đã được tắt Registrar Lock (mở khóa) để có thể chuyển.
  • Thời hạn sử dụng của tên miền phải còn ít nhất 30 ngày.

Nếu bạn không chắc chắn về các yêu cầu trên, hãy liên hệ với nhà cung cấp cũ để được hỗ trợ cung cấp đủ thông tin.

Ngoài ra, bạn cũng đồng ý rằng khi chuyển tên miền sẽ cần đóng phí gia hạn cho tên miền và thời hạn của tên miền sẽ được tăng thêm một năm.

Đăng ký chuyển tên miền

Quý khách truy cập vào trang đăng ký dịch vụ của AZDIGI tại địa chỉ my.azdigi.com, sau đó vào mục Tên miền => Chuyển tên miền.

screenshot 2022 12 14 10.03.10@2x

Sau đó quý khách nhập tên miền cần chuyển vào.

screenshot 2022 12 14 10.04.00@2x

Sau khi ấn nút Đăng ký ngay, quý khách cần nhập mã EPP của tên miền vào, mã EPP sẽ được cấp từ nhà đăng ký cũ khi thực hiện mở khoá tên miền để chuyển đi.

screenshot 2022 12 14 10.04.48@2x

Tại trang kế tiếp quý khách sẽ lựa chọn các dịch vụ thêm cho tên miền như ẩn thông tin trên Whois (ID Protection), dịch vụ Hosting. Bạn có thể chọn mua kèm hoặc bỏ qua. Lưu ý nhập lại chính xác địa chỉ nameserver hiện tại mà tên miền đang sử dụng.

screenshot 2022 12 14 10.09.04@2x

Tại phần thiết lập Nameserver, nếu bạn không muốn dùng hệ thống quản lý DNS của tên miền tại AZDIGI thì hãy sửa lại nameserver cần sử dụng.

Sau đó quý khách bắt đầu đến bước thanh toán và nhập thông tin cá nhân theo hướng dẫn trên webite. Ngay sau khi quý khách thanh toán hoàn tất, tên miền sẽ bắt đầu chuyển về AZDIGI.

Hoàn tất chuyển

Khi AZDIGI nhận được thanh toán và tên miền đủ điều kiện để chuyển về, tên miền của bạn sẽ được tự động chuyển và bạn sẽ nhận được 2 email yêu cầu xác nhận chuyển, 1 là từ đơn vị cũ và 1 là từ đơn vị mới. Bạn có thể kiểm tra thư mục Spam/Junk để đảm bảo tên miền đã được xác nhận chuyển.

Thời gian chuyển tên miền sẽ mất khoảng 5 – 7 ngày (không bao gồm cuối tuần) nếu không có gì trục trặc xảy ra. Do vậy bạn vui lòng theo dõi email và xác nhận các email gửi đến từ nhà cung cấp cũ cũng như nhà cung cấp mới để việc chuyển tên miền diễn ra suôn sẻ hoàn toàn.

Ngay sau khi chuyển hoàn tất, AZDIGI sẽ gửi một email đến bạn để thông báo tên miền đã được chuyển và bạn có thể thao tác trong trang khách hàng tại AZDIGI.

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign