Home Kiến thức Website Khuyến cáo của AZDIGI khi xảy ra sự cố đứt cáp quang biển

Khuyến cáo của AZDIGI khi xảy ra sự cố đứt cáp quang biển

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Do tình hình đứt cáp quang biển tại Việt Nam càng ngày có diễn biến càng thường xuyên hơn, điều này sẽ làm chậm các kết nối từ Việt Nam ra quốc tế do lượng băng thông không đảm bảo. Thực tế đối với người dùng website hiện nay thì dù là đứt cáp quang biển sẽ ảnh hưởng truy cập tới quốc tế nhưng sẽ có nhiều khả năng ảnh hưởng đến website của bạn nếu tối ưu chưa đúng cách.

Đứt cáp quang ảnh hưởng tới tuyến quốc tế, nhưng website Việt Nam vẫn chậm. Vì sao?

Khi xảy ra đứt cáp, mọi kết nối ra nước ngoài sẽ đều bị chậm. Và nếu website của bạn đặt host tại AZDIGI hoặc các nhà cung cấp tại Việt Nam khác mà vẫn bị chậm thì có thể sẽ có các nguyên do như:

Website sử dụng proxy của CloudFlare, Incapsula, StackPath, Sucuri, Quic.Cloud

Khi sử dụng các dịch vụ proxy cho website, thì mọi kết nối của website sẽ truy cập vào máy chủ proxy thay vào trực tiếp từ host. Mà máy chủ nhánh của các dịch vụ proxy này hiện tại chưa có tại Việt Nam nên điều này có nghĩa là website của bạn đang ở nước ngoài.

Như vậy nếu quý khách đang sử dụng dịch vụ CloudFlare thì hãy tắt tính năng proxy mà chỉ sử dụng DNS sẽ giúp các kết nối truy cập trực tiếp vào website.

2020 05 16 5TczCLKs
Tắt proxy CloudFlare bằng cach tắt biểu tượng đám mây màu vàng

Sau khi tắt proxy tại CloudFlare xong, bạn có thể sẽ cần cài lại chứng chỉ SSL miễn phí trên Hosting để có thể truy cập lại nếu website có sử dụng SSL.

Website có nhiều liên kết ra nước ngoài

Trên mỗi website có thể sẽ được nhúng nhiều mã từ một số dịch vụ quen thuộc như Google Analytics, Facebook Pixel, Google Ads, Tawk.to, Zendesk, Livechat,…và tất cả các dịch vụ này đều ở nước ngoài. Và khi chèn các mã này vào, máy của người dùng buộc phải gửi kết nối tới và có thể làm gián đoạn thời gian tải trang do thời gian tải các liên kết này lâu hơn bình thường.

Do vậy nếu quý khách bắt buộc chèn các mã này vào website, hãy sử dụng công cụ Google Tag và gom lại tất cả mã nhúng vào Google Tag, sau đó bật chế độ tải không đồng bộ (async) để trình duyệt có thể tải hết trang mà không phải đợi các mã này tải hoàn tất.

Website có tính năng liên kết đến máy chủ nước ngoài

Một số website khác có nhiều chức năng đặc thù phải gửi truy vấn ra nước ngoài cũng sẽ bị ảnh hưởng. Ví dụ như website hiển thị tỷ giá ngoại tệ và dữ liệu liên tục lấy từ nguồn tại nước ngoài sẽ gây ra lỗi chậm.

Ở trên là một số khuyến cáo của AZDIGI mà quý khách cần làm nếu website có dấu hiệu truy cập chậm bất thường trong thời điểm đứt cáp quang biển.

5/5 - (2 votes)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign