Home Kiến thức Website Chứng chỉ SSL là gì? Sẽ như thế nào nếu website của bạn không có SSL?

Chứng chỉ SSL là gì? Sẽ như thế nào nếu website của bạn không có SSL?

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Bảo mật thông tin – Đây có lẽ không phải là vấn đề quá xa lạ đối với người dùng cá nhân hay kể cả doanh nghiệp. Nói khắc phục hoàn toàn là không thể nhưng việc hạn chế tối đa việc rò rỉ thông tin người dùng là việc các doanh nghiệp có thể làm được! SSL hiện nay được xem là giải pháp tốt nhất giúp bạn giải quyết vấn đề này! Vậy sẽ như thế nào nếu website của bạn không có SSL?

Chứng chỉ SSL là gì?

Cac loai chung chi SSL
Các loại chứng chỉ SSL

Chứng chỉ SSL ( Secure Sockets Layer) là công nghệ bảo mật tiêu chuẩn để thiết lập liên kết giữa máy chủ web và trình duyệt, thông qua giao thức HTTPS. Liên kết này đảm bảo dữ liệu được truyền đi không bị xâm nhập hay thay đổi thông tin trong quá trình truyền.

SSL giúp đảm bảo 2 nhiệm vụ chính:

  • Xác thực 2 phía gồm đối tượng truyền hay còn gọi là máy chủ Server và đối tường nhận máy khách Client tránh những trường hợp giả mạo thương hiệu hay tin tặc.
  • Nhiệm vụ mã hóa giúp thông tin được bảo mật ở mức độ cao nhất mà chỉ có người gửi và người nhận mới có thể đọc được thông tin đó.

Website không có SSL sẽ có nguy cơ gì?

Rò rỉ dữ liệu

Khi website của bạn không có SSL, mọi thông tin sẽ được truyền theo một cách thuần túy, có nghĩa là bạn sẽ không xác thực được người gửi, người nhận có đúng đối tượng hay có giả mạo không. Bên cạnh đó thông tin truyền đi cũng sẽ không được mã hóa, tạo cơ hội cao cho các hacker hoặc những đối tượng muốn ăn cắp thông tin dễ dàng xâm nhập vào lỗ hổng nhằm ăn cắp hay thay đổi thông tin vì mục đích xấu nào đó.

Tùy thuộc vào từng loại website mà bạn phải đối mặt với việc mất thông tin cá nhân khác nhau. Đặc biệt những loại giao dịch liên quan tới việc mua bán online, thẻ tín dụng, thẻ ATM.v.v..thì người dùng có thể bị đánh đổi rất nhiều thông tin như số thẻ tài khoản hay những thông tin cá nhân quan trọng khác.

Không toàn vẹn dữ liệu

Dữ liệu của bạn có thể bị xâm nhập trong lúc truyền dữ liệu đến người nhận và có thể bị thay đổi thông tin dữ liệu trong quá trình truyền. Giống như việc gửi bức thư cho một người nào đó, nếu bức thư đó không được mã hóa hay có những dấu hiệu nhận biết riêng, người truyền có thể thay đổi hay đánh cắp thông tin để làm lợi hay tống tiền đối với cá nhân hay doanh nghiệp đó.

Giả mạo thương hiệu

Việc website giả mạo thương hiệu là một trong những vấn đề nghiêm trọng trong thời buổi Internet phát triển như hiện nay. Với các chứng chỉ dạng EV (Extended Validation) và OV (Organization validation) website sẽ được chứng thực thông tin doanh nghiệp khi đăng ký trong khoảng từ 5-7 ngày để đảm bảo với người dùng tính xác thực và an toàn , giúp người dùng dễ dàng phân biệt đâu là website “chính hãng” và đâu là website giả tạo.

Riêng đối với những website không có SSL sẽ dễ dàng bị giả mạo thương hiệu với nhiều mục đích xấu và có thể gây thiệt hại rất lớn cho bản thân doanh nghiệp đó.

Google không đánh giá cao

Có thể nói rằng từ lâu, Google đã ưu tiên với những website sử dụng giao thức HTTPS và các trình duyệt hiện nay đều hiển thị chữ KHÔNG BẢO MẬT với các website không dùng HTTPS. Vì vậy việc có chứng chỉ SSL để sử dụng giao thức HTTPS cho website dường như là việc làm bắt buộc cho mỗi website hiện nay. Giúp website của bạn có thứ hạng tốt trên trang tìm kiếm của google.

Hiện nay với sự đòi hỏi nghiêm ngặt về vấn đề bảo mật thông tin, các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng có xu hướng trang bị những công cụ và phần mềm, giúp tăng độ tin cậy trong trải nghiệm và tăng uy tín đối với doanh nghiệp.

Là một trong những đơn vị cung cấp SSL với chính sách bồi thường cao, sản phẩm đầy đủ với nhiều lựa chọn. AZDIGI tin rằng sẽ là một người bạn đồng hành giúp website được bảo mật toàn diện với nhiều dịch vụ SSL uy tín nhất.

 

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign