Home Kiến thức Website Tại sao khi mua SSL, bạn cần quan tâm đến chính sách bồi thường?

Tại sao khi mua SSL, bạn cần quan tâm đến chính sách bồi thường?

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Hiện nay với cơ chế thị trường hiện đại, các giao dịch mua bán không chỉ còn được thực hiện thông qua chợ truyền thống (nơi người bán và người mua có thể trao đổi trực tiếp) mà còn được giao dịch qua internet thông qua website, mạng xã hội…

Tuy hình thức này có tính tiện lợi rất cao nhưng lại phát sinh ra một vấn đề đó là phải làm sao để bảo mật thông tin cho khách hàng (ví dụ như số thẻ tín dụng)?

Chứng chỉ SSL lúc này như một giải pháp cứu cánh cho rất nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên vì tính quan trọng của nó nên giữa các nhà cung cấp và người sử dụng SSL cần có một chính sách bồi thường giúp tăng niềm tin đối với các khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Chính sách bồi thường trong SSL là gì?

Chính sách bồi thường hay còn gọi là “Bảo hiểm SSL” được hiểu như là một khoản phí dùng để ràng buộc trách nhiệm của nhà cung cấp và chứng thực đối với người mua SSL.

Khoản phí này sẽ được trả khi website có sự cố xuất phát từ lỗi phía nhà tổ chức chứng thực gây thiệt hại tiền bạc cho khách hàng. Bên chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề bồi thường khi có khiếu nại là tổ chức chứng thực.

Chính sách bồi thường SSL

Mỗi nhà cung cấp SSL thường sẽ có những khoản bồi thường khác nhau tùy thuộc vào sự uy tín và tính nghiêm ngặt của nhà cung cấp đó.

Tại sao SSL phải cần có bảo hiểm?

SSL đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ dữ liệu người dùng,đảm bảo các thông tin truyền đi được toàn vẹn, không bị thay đổi hay mất cắp. Chính bởi tính chất quan trọng này mà nó phải cần có bảo hiểm để bảo vệ người dùng trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra bảo hiểm SSL còn giúp người dùng yên tâm hơn đối với dịch vụ của nhà cung cấp, nó bảo vệ người dùng trong trường hợp xảy ra những sự cố về vấn đề bảo mật, gây rò rỉ thông tin của khách hàng.v.v..

Bảo hiểm SSL sẽ bảo vệ cho bạn trong trường hợp nào?

  • Nếu thông tin trong giấy chứng nhận không chính xác.
  • Nếu CA (Certificate Authority-tổ chức phát hành chứng thực) tiết lộ khóa riêng liên quan tới chứng chỉ.
  • Bị thiệt hại về vấn đề tài chính do giấy chứng nhận cấp sai.
  • Khi có các sự cố về vấn đề bảo mật như bị hacker xâm nhập, các thông tin cá nhân của khách hàng bị rò rỉ hay bị sai lệch không đúng gây ảnh hưởng đến tài chính hay quyền riêng tư của khách hàng.

Có thể nói, hiện nay việc bảo mật thông tin đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm nhất là trong thời điểm công nghệ số ngày càng phát triển. Tuy nhiên những giải pháp cho vấn đề này lại rất hiếm hỏi. SSL có thể nói là một trong những giải pháp mà các doanh nghiệp hay những người kinh doanh trực tuyến đang hướng tới.

Chính vì điểm này mà việc trang bị cho website chứng chỉ SSL là rất cần thiết, điều này giúp tạo niềm tin và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Đến với AZDIGI khách hàng sẽ được trang bị DV SSL miễn phí, bên cạnh đó còn có những giải pháp SSL trả phí mang đến một bảo mật toàn diện và hiệu quả. Tất cả các chứng chỉ SSL tại AZDIGI đều được lấy từ nhà cung cấp nổi tiếng Sectigo (Comodo), Symantec, Geotrust.v.v.. với chính sách bồi thường cao, đảm bảo tính nghiêm ngặt và uy tín khi có bất kì sự cố nào xảy ra.

5/5 - (1 vote)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign