Home Kiến thức WebsiteWordPress Chuyển host cho website WordPress với plugin All ine One WP Migration

Chuyển host cho website WordPress với plugin All ine One WP Migration

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Trong quá trình bạn sử dụng website nếu bạn muốn chuyển website từ hosting này sang hosting khác và có rất nhiều cách để bạn chọn lựa, như chuyển bằng các công cụ có sẳn của Control Panel, chuyển bằng lệnh trong linux… Và có một cách đơn giản hơn, các bạn không chuyên vẫn có thể làm được đó là sử dụng Plugin hỗ trợ chuyển. Mời các bạn theo dõi hướng dẫn bên dưới.

Mình sẽ sử dụng Plugin All-in-One WP Migration để chuyển dữ liệu. Ngoài ra còn có Duplicator – WordPress Migration Plugin cũng là một lựa chọn tốt.

Cài đặt All in One WP Migration

Bạn tìm kiếm plugin với từ khoá “All ine One WP Migration” trên thư viện plugin để tiến hành cài đặt. Hoặc có thể download về máy theo liên kết phía dưới.

chrome 30Ng958URq

Xuất file backup

Bạn click vào All-in-One WP Migration => Xuất => Chọn hoặc bỏ chọn các thành phần tùy chỉnh => TẬP TIN

Lưu ý: Nếu file của bạn quá lớn bạn tùy chỉnh và lượt bỏ những thành phần đính kèm không cần thiết không quan trọng để xuất ra file nhẹ hơn.

chrome ZmcgZg75gK

Sau khi Click xuất quá trình kiểm tra và xuất file bắt đầu

chrome OCKdvAYq8h

Tùy thuộc vào dung lượng file sẽ quyết định thời gian nhanh hay chậm, sau khi hoàn tất sẽ nhận được thông báo như ảnh sau, bạn chỉ Click vào khung bên dưới để tải file về.

Và file sẽ có định dạng là *.wpress

chrome biFHL4DRJb

Bước 3: Nhập dữ liệu vào website mới

Bước này rất quan trọng, để nhập được mình đề xuất bạn nên cài đặt một website WordPress mới hoàn toàn và chỉ cài duy nhất Plugin All in one Migration đi kèm thôi

Bạn click vào All in one Migration trên website mới cài => Nhập (Import) => Tập tin (file) => Chọn file mà bạn đã xuất (Export) ở bước 2 vào

Lưu ý: Nếu nhận được cảnh báo là Tệp của bạn đã vượt quá maximum upload size cho trang web này: 128 MB Cách: Ităng maximum upload file size hoặc Không giới hạn bạn hãy làm theo cách sau để tăng giới hạn upload file.

Quá trình nhập file bắt đầu

chrome iF8AdkU4cI

Click chọn TIẾP TỤC

Bạn chờ ít phút để hệ thống thực thi và sẽ nhận được thông báo thành công.

chrome gM6FUtl9I2

Sau khi hoàn tất, bạn có thể truy cập lại vào website mới cài để xem quá trình khôi phục dữ liệu website đã hoàn tất chưa nhé.

5/5 - (1 vote)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign