Home Kiến thức WebsiteWordPress Thiết lập WP Rocket với CloudFlare để tăng hiệu năng WordPress

Thiết lập WP Rocket với CloudFlare để tăng hiệu năng WordPress

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Bài viết hôm nay AZDIGI sẽ hướng dẫn bạn cấu hình WP Rocket với CloudFlare để cải thiện hiệu năng, giúp tăng tốc web và khai thác tối đa tốc độ. WP-Rocket là một plugin trả phí có giá 49$ cho bản SINGLE, 99$ cho bản PLUS và 249$ cho bản INFINITE, khi sử dụng WP-Rocket bạn đã có được một trải nghiệm với tốc độ khác biệt, nhưng khi kết hợp với CloudFlare bạn sẽ được cấu hình thêm các tùy chọn của nhà phát triển để cải thiện thêm hiệu suất vì WP-ROCKET tương thích hoàn toàn với CloudFlare.

Khi sử dụng Hosting và VPS tại AZDIGI, bạn sẽ được tặng WP Rocket bản quyền cùng nhiều plugin và theme khác. Xem chi tiết tại đây.

Cloudflare có thể thực hiện quá trình rút gọn (minification) các tệp CSS và JS cũng như WP Rocket, WP Rocket cũng có tùy chọn kết hợp các tệp mà Cloudflare không có.
Nhưng mình khuyên bạn nên kích hoạt minification trong Cloudflare cũng như WP Rocket để có được kết quả tốt nhất.

Hướng dẫn dùng WP Rocket với Cloudflare

Điều kiện.

  • Bạn cần cài đặt WP-Rocket lên website của bạn.
  • Tạo tài khoản CloudFlare và kết nối domain vào CloudFlare

Các bước thực hiện

Bước 1: Bật Rocke addon trong website

Trước tiên bạn cần bật addon Rocket trong Plugin. Để bật bạn truy cập vào Cài đặt => WP Rocket => Add-ons và bật lên như ảnh bên dưới.

Hướng dẫn dùng WP Rocket với Cloudflare
cloudflare1
Hướng dẫn dùng WP Rocket với Cloudflare

Tại bảng điều khiển sẽ yêu cầu bạn nhập vào thông tin Global API key, EmailZone ID. Để lấy được các thông tin này bạn cần đăng nhập vào CloudFlare để lấy các thông tin và kết nối, hãy thực hiện theo bước thứ 2 để lấy nhé.

Bước 2: Lấy thông tin kết nối trong CloudFlare

Lấy thông tin Global API key.

Global API key hay còn lại là khóa API toàn cầu, để kết nối thì bạn cần API này. Bạn đăng nhập vào CloudFlare, ở phần Account bạn click vào như ảnh.

Hướng dẫn dùng WP Rocket với Cloudflare

Sau đó bạn API Tokens, bạn sẽ thấy Global API key như ảnh bên dưới. Hãy click vào View để xem.

CleanShot 2020 10 04 at 11.34.12@2x

CloudFlare sẽ yêu cầu bạn nhập lại password CloudFlare và check Captcha, bạn hãy làm theo các box hiển thị.

Hướng dẫn dùng WP Rocket với Cloudflare

Một chuổi mã API Key xuất hiện, bạn hãy copy lại để phục vụ cho việc cấu hình ở các bước kế tiếp.

CleanShot 2020 10 04 at 11.35.02@2x

Lấy thông tin Zone ID

Thông tin này khá quan trọng, để xác định vùng của bạn mà máy chủ có thể hiểu và phân tán nội dung. Thông tin này bạn có thể thấy ngay tại giao diện dashboard của CloudFlare. Khi đã có đầy đủ các thông tin hãy thực hiện bước 3, bước kết nối.

CleanShot 2020 10 04 at 12.14.55@2x

Bước 3: Cấu hình và cài đặt tối ưu WP Rocket với CloudFlare

Bạn quay giao diện cấu hình CloudFlare trong website, nhập vào các thông tin đã lấy ở bước 2 vào. Sau đó bật chế độ Optimal settingsRelative protocol.

CleanShot 2020 10 04 at 11.37.31@2x

Bạn tiến hành save lại các thông tin. Sau khi thực hiện xong các bước này bạn cần thay đổi một chút ở thiết lập bên trong CloudFlare.

Optimal settings

Tính năng được khuyến nghị kích hoạt. WP Rocket sẽ tự động chọn các cấu hình cho Cloudflare để cải thiện hiệu suất trang web của bạn. Bạn hãy thiết lập các tùy chọn sau

Tắt Rocket Loader

CleanShot 2020 10 04 at 11.38.23@2x

Chỉnh sửa lại Caching level và thời gian cache của trình duyệt.

CleanShot 2020 10 04 at 11.38.42@2x
CleanShot 2020 10 04 at 11.39.48@2x 1
Relative protocol

Cài đặt này chỉ nên được kích hoạt nếu bạn sử dụng tính năng Cloudflare’s Flexible SSL. Nếu bạn sử dụng SSL riêng bạn không nên kích hoạt nó.

Relative protocol  sẽ viết lại các URL của file tĩnh như (CSS, JS, images) để sử dụng relative protocol ( // thay vì dùng http:// hoặc https://).

Bây giờ bạn hãy thực hiện Preload cache và chờ Plugin load, sau khi hoàn tất bạn hãy kiểm tra tốc độ webbsite đã được cải thiện chưa nhé.

Hi vọng qua bài viết này sẽ mạng lại cho bạn những trải nghiệm thực tế, từ đó giúp website bạn load nhanh và ổn định hơn. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần hỗ trợ hãy mở khung chat đến Phòng kỹ thuật. Hoặc gửi thông tin về Phòng kỹ thuật theo thông tin bên dưới nhé.

  • Hotline 247: 028 888 24768 (Ext 0)
  • Ticket/Email: Bạn dùng email đăng ký dịch vụ gửi trực tiếp về: support@azdigi.com
  • Click vào website AZDIGI để tham khảo dịch vụ hosting/VPS tốt nhất Việt Nam.

5/5 - (2 votes)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign