Home Kiến thức WebsiteWordPress Top plugin bảo mật website WordPress tốt nhất

Top plugin bảo mật website WordPress tốt nhất

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

WordPress là một trong những mã nguồn CMS mở nổi tiếng và phổ biến nhất trên thế giới hiện tại. Chính vì lượng người dùng đông đảo, nên mã nguồn này cũng đối diện với nhiều nguy cơ về tấn công hơn.

Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện khả năng bảo mật WordPress thông qua các plugin về bảo mật tốt nhất hiện nay, với cách sử dụng rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.

Dưới đây là danh sách các plugin bảo mật WordPress tốt nhất để bạn có thể sử dụng ngay bây giờ, lưu ý bạn chỉ nên chọn sử dụng 1 plugin bảo mật để tránh bị xung đột vì các plugin này có nhiều tính năng tương tự nhau.

1
iThemes Security 

Một tên tuổi lớn trong các plugin bảo mật WordPress đó là plugin ithemes security. Công cụ này là một trong những plugin WordPress đáng tin cậy và phổ biến nhất. Tuy nhiên plugin này sẽ không cho bạn nhiều tính năng với bản miễn phí, thay vào đó bạn nên cân nhắc sử dụng với phiên bản trả phí. 

Tuy nhiên ở AZDIGI bạn sẽ được sở hữu miễn phí bản quyền iThemes Security Pro giúp tăng cường các tính năng bảo mật mạnh mẽ.

Truy cập vào đây để sử dụng dịch vụ. 

Với bản tính phí, bạn sẽ được: 

  • Xác thực 2 yếu tố 
  • Quét phần mềm độc hại theo lịch trình 
  • Google reCaptcha 
  • Khoá bảo mật wordpress 
  • ………… 

Với Itheme, người dùng sẽ tự động bị cấm sau khi thử quá nhiều thông tin đăng nhập không hợp lệ, điều này sẽ giúp ngăn chặn một cuộc tấn công vũ lực trên trang web của bạn. 

Ngoài ra còn có một tính năng quét giúp xác định bất kỳ lỗ hổng tiềm năng cho một cuộc tấn công. Khi các khu vực đó đã được xác định, plugin sẽ chỉ cho bạn cách sửa chữa các vấn đề trong vài giây. 

Ithemes thậm chí còn giúp tăng cường bảo mật máy chủ của bạn, ẩn các lỗ hổng bảo mật WordPress phổ biến nhất thường được các tin tặc nhắm mục tiêu. 

Bạn sẽ nhận được thông báo qua email bất cứ lúc nào có vấn đề hoặc xảy ra những mối đe dọa về bảo mật trên trang web WordPress của bạn. 

Ithemes Security còn cung cấp các hướng dẫn video rộng rãi vô cùng hữu ích cho người dùng. 

2
Wordfence security 

Với hơn 2 triệu cài đặt đang hoạt động, Wordfence security là một trong những plugin bảo mật wordpress phổ biến nhất hiện nay. Nó giúp bạn giải quyết thư rác, các phần mềm độc hại và các mối đe doạ khác trong thời gian thực.  

Không giống như các plugin khác, WordFence Security cung cấp một bảng điều khiển cực kỳ thân thiện với người dùng. Bạn không cần phải có một trình hướng dẫn, một nền tảng hay nghiên cứu an ninh mạng để sử dụng plugin này.  

Wordfence có khả năng xem dữ liệu về xu hướng lưu lượng truy cập trang web tổng thể của bạn. Bạn sẽ biết lưu lượng truy cập đến từ người, google crawlers hay các bot độc hại. Một tính năng tuyệt vời khác của plugin naỳ là tuỳ chọn chặn quốc gia. Bạn có thể chặn các cuộc tấn công đến từ các khu vực địa lý cụ thể, nơi có tỷ lệ tội phạm mạng cao. 

Phiên bản miễn phí của WordFence Security cung cấp nhiều tính năng giúp giữ an toàn cho trang web của bạn. nó cung cấp cho bạn nhiều hơn so với các plugin bảo mật miễn phí khác. Bạn sẽ nhận được các khối tường lửa và bảo vệ tấn công vũ lực. 

Với phiên bản cao cấp, nó sẽ đi kèm với các tính năng bổ sung như xác thực hai yếu tố, hỗ trợ khách hàng trực tiếp và real-time IP blacklisting. 

3
MalCare Security 

Malcare Security là một plugin bảo mật giúp bạn loại bỏ những phần mềm độc hại hoàn toàn chỉ bằng một cú nhấp chuột. 

Malcare cũng đi kèm với một tường lửa mạnh mẽ để bảo vệ trang web của bạn 24/7. Nó cũng sẽ chặn bất kỳ địa chỉ IP đã gắn cờ cho mục đích độc hại từ hàng ngàn trang web trên mạng của họ. 

Malcare cho phép bạn thực hiện sao lưu 90 ngày cho các trang web của mình để bạn không bao giờ phải lo lắng về việc mất dữ liệu. 

Giá cả cho Malcare cũng tương đối phải chăng cho các tính năng mà bạn sẽ nhận được. Nó bắt đầu từ $ 99 / năm cho một trang web. 

4
All in One WP Security & Firewall 

All in One WP Security & Firewall với giao diện cực kỳ dễ sử dụng. Các tính năng bảo mật được phân đoạn thành ba loại: 

  • Cơ bản 
  • Trung bình 
  • Nâng cao 

Plugin giúp quét trang web khi có các lỗ hổng và sau khi các lỗ hổng phát hiện này được kiểm tra, plugin sẽ hỗ trợ bạn thực hiện các thay đổi để tăng cường bảo mật cho trang web. Tất cả mọi thứ được đo bằng một hệ thống chấm điểm. Các lớp dựa trên các cấp độ bảo mật khác nhau cho từng yếu tố trên trang web của bạn 

Một số tính năng có trên All in One bao gồm:   

  • Tính năng ‘Lock Lock’ để ngăn chặn các cuộc tấn công của vũ lực 
  • Bảo vệ tập tin, chỉnh sửa, sao lưu và phục hồi 
  • Bảo vệ tường lửa 
  • Máy quyét phát hiện những thay đổi tệp 
  • Ngừa thư rác 
  • Bảo vệ bản sao 
  • ……………………….. 

Ngoài ra, plugin này hoàn toàn miễn phí. Không có phiên bản cao cấp, điều đó có nghĩa là bạn có được một số tính năng phổ biến nhất mà không có mức giá quá đắt. 

5
Jetpack 

Jetpack giúp cải thiện hiệu suất và bảo vệ trang web của bạn theo nhiều cách bao gồm nâng cao, sao lưu tự động, cải tiến tốc độ trang web.v.v.. 

Mặc dù Jetpack cung cấp hàng tá các tính nưng khác nhau nhưng chức năng bảo mật của nó cũng cực kỳ mạnh mẽ. 

Plugin này dành cho bất kỳ ai cần quét bảo mật xác thực, sao lưu và chống thư rác. 

Với Jetpack, bạn sẽ nhận được các bản so lưu thời gian thực tự động kích hoạt bất cứ khi nào bạn thực hiện thay đổi. Vì vậy các bản sao lưu của bạn sẽ luôn được tự động cập nhật và sẽ được sử dụng nếu có bất gì sự cố nào xảy ra. 

Hơn nữ bạn còn có thể chủ động ngăn chặn các mối đe doạ bảo mật bằng tính năng quét các tệp và nội dung mới. Nó sẽ giúp bạn quét toàn bộ trang web của bạn để tìm các lỗ hổng và ngăn chặn các cuộc tấn công trước khi chúng xảy ra. 

Một tính năng nổi bật khác là khả năng chặn và xóa các đệ trình spam thông qua các bình luận và biểu mẫu đầu vào trên trang web của bạn.  

Jetpack còn cung cấp nhiều tính năng bảo mật khác bao gồm: 

  • Bảo vệ các cuộc tấn công vũ lực 
  • Giám sát thời gian chết để bạn có thể tìm hiểu các vấn đề trước khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn 
  • …………. 

6
Sucuri security 

Sucuri Security là một trong những plugin tốt nhất và toàn diện nhất trên thị trường. Nó giúp bảo vệ tất cả các loại trang web và ngăn chặn các cuộc tấn công bên ngoài.  

Những tính năng nổi bật gồm có: 

  • Quét phần mềm độc hại 
  • Giám sát Blacklist 
  • Quy trình bảo mật sau hack 
  • Tường lửa  
  • …………. 

Với Sucuri, nếu website của bạn trong trường hợp bị hack hoặc tấn công, nó sẽ cung cấp các bước có thể hành động để giúp bạn tiến hành sửa chữa mọi thiệt hại.Khi có sự cố xảy ra, bạn sẽ ngay lập tức nhận được thông báo về nó để bạn có thể xử lý ngay lập tức.  

Tuy nhiên với Sucuri để truy cập các tính năng như tường lửa trang web, hỗ trợ SSL và nhiều tính năng khác, bạn sẽ cần trả phí cho bản Sucuri pro. Bạn có thể có quyền truy cập giới hạn vào tường lửa với giá 9,99 đô la mỗi tháng hoặc truy cập toàn bộ nền tảng Sucuri với giá 199,99 đô la mỗi năm. 

Trên đây là các plugin bảo mật WordPress tốt nhất bạn có thể cân nhắc sử dụng để giúp bảo mật website của mình tốt hơn. Ngoài việc sử dụng các plugin, bạn có thể kết hợp với các kinh nghiệm sau để bảo mật website của mình tốt hơn nữa như:

  • Không sử dụng mật khẩu dễ nhớ.
  • Không đặt tên đăng nhập là admin, quantri.
  • Không sử dụng plugin và theme không rõ nguồn gốc.
Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign