Home Kiến thức WebsiteWordPress Rank Math tính hợp Index Now cho website WordPress

Rank Math tính hợp Index Now cho website WordPress

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Mới đây ngày 26/02/2022, plugin Rank Math SEO đã tích hợp Index Now vào nhằm giúp khách hàng có thêm lựa chọn , theo đó các website sử dụng plugin này sẽ tự động xử lý tất cả API Index Now của riêng nó. Việc tích hợp này nhằm mục đích rút ngắn quá trình cập nhật, thay đổi nội dung của trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,Yandex.
Như các bạn đã biết, hiện nay Rank Math SEO là một plugin SEO phổ biến có hơn một triệu lượt đang sử dụng trên website WordPress. Ngoài các tính năng cơ bản hỗ trợ SEO, nó cung cấp nhiều tùy chọn với các tính năng nâng cao như dữ liệu có cấu trúc chuẩn SEO (Schema structure), điều mà các plugin SEO khác như Yoast SEO sẽ tính phí.

Với sự tích hợp Index Now lần này, plugin Rank Math hứa hẹn trở thành một lựa chọn tối ưu và tuyệt vời cho các nhà phát triển trang web.

Sau đây hãy cùng AZDIGI tìm hiểu về việc tích hợp Index Now trong Rank Math SEO.

Index Now là gì?

Index Now được phát triển bởi Microsoft Bing vào năm 2021 khi nhận thấy những khó khăn của các trang web trong việc cập nhật các nội dung trên các công cụ tìm kiếm. Thông thường để các công cụ tìm kiếm cập nhật lại các thay đổi của một trang web thì phải đợi các bot của công cụ tìm kiếm truy cập vào lại trang đã thay đổi và thường sẽ mất vài ngày cho đến 2 tuần, điều này ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm tìm kiếm của người dùng, cũng như quá trình SEO. Chính vì điều này index Now đã được phát triển như một giải pháp tối ưu để rút ngắn quá trình cập nhật, thông qua việc dễ dàng gửi tín hiệu đến các cỗ máy tìm kiếm để yêu cầu truy cập đánh chỉ mục nội dung.

Index Now là gì?
Index Now là gì?


Index Now là một giao thức thu thập thông tin và lập chỉ mục hiệu quả cho phép bạn thông báo cho các công cụ tìm kiếm về những thay đổi của trang web như: các nội dung thêm mới, nội dung đã xóa hoặc chuyển hướng nội dung thông qua một yêu cầu HTTP. Nhờ đó cho phép các công cụ tìm kiếm có thể nhanh chóng cập nhật trong kết quả tìm kiếm mới nhất.

Tích hợp Index Now vào plugin Rank Math SEO

Như các bạn đã biết Rank Math SEO là một trong những plugin SEO phổ biến và nổi tiếng vì những tính năng miễn phí cực kỳ vượt trội. Vì thế có thể nói việc tích hợp Index Now vào Rank Math được xem như một bước phát triển lớn tiến gần hơn và rộng rãi hơn đối với các nhà quản trị web.
Việc tích hợp index Now vào Rank Math sẽ giúp: 

  • Tiết kiệm thời gian: Index Now giúp đưa nội dung và những thay đổi đến với khán giả một cách nhanh nhất thay vì phải chờ đợi ít nhất vài ngày như trước.
  • Tăng cơ hội xếp hạng cao hơn đối thủ:  Việc thu thập thông tin và lập chỉ mục chậm sẽ làm mất đi cơ hội trở thành người đầu tiên viết ra đoạn nội dung đó vì vậy việc tích hợp Index Now sẽ giúp nội dung của bạn luôn được ưu tiên trong bảng xếp hạng tìm kiếm.
  • Thân thiện với người dùng: So sánh với API Indexing của Google thì Index Now thân thiện hơn với tất cả các loại nội dung cũng như người sử dụng nó. Index Now không đòi hỏi bạn phải cần kiến ​​thức về mã hóa API, nhờ đó giúp người sử dụng một cách dễ dàng và tiện lợi hơn. 
  • Xuất bản hoặc cập nhật bài đăng: Cho dù bạn đang xuất bản một bài đăng mới hay cập nhật một bài đăng cũ thì Index Now cũng sẽ giúp bạn lập chỉ mục hoặc tái lập một cách nhanh chóng
  • Tương thích với tất cả plugin WordPress – Cho dù bạn sử dụng Rank Math SEO hay bất kỳ plugin SEO nào khác – Index Now đều không phân biệt và có thể hoạt động trên BẤT KỲ plugin WordPress nào.

Index Now hoạt động như thế nào trên Rank Math SEO.

Giao thức Index Now hoạt động bằng cách cho phép các trang web gửi URL tới API Index Now một lần và đi chia sẻ lại với tất cả các công cụ tìm kiếm như Google, Bing hay Yandex. Vì thế, thay vì phải gửi nhiều lần như trước thì với Index Now, bạn sẽ chỉ cần gửi các thay đổi và URL trang web của mình một lần, sau đó tất cả các công cụ tìm kiếm tham gia sẽ biết về những thay đổi mới nhất trên trang web của bạn. Tiếp theo là nó sẽ thu thập thông tin, lập chỉ mục và phản ánh những thay đổi này trong kết quả tìm kiếm một cách sớm nhất.

Trong khi bạn bắt đầu gửi URL của mình, các công cụ tìm kiếm sẽ xác minh những nội dung và nguồn gốc của nội dung đó có hợp pháp hay không và đến từ trang web nào nhằm tránh các phần tử độc hại. Để làm điều này, các công cụ tìm kiếm sẽ bắt các trang web tạo một khóa API (Application Programming Interface) duy nhất để xác minh thông qua nó.

Tuy nhiên với Rank Math, nó sẽ giúp bạn tự động tạo một khóa API cho trang web của bạn và chia sẻ cho các công cụ tìm kiếm. Nhờ vậy mà bạn không phải trải qua tất cả những rắc rối, thay vào đó bạn sẽ có thời gian để tập trung nhiều hơn vào việc tạo và quản lý nội dung trên trang web của bạn.
Hướng dẫn sử dụng Index Now trên Rank Math SEO

Kết:
Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về Index Now, những cập nhật mới và vai trò của việc tích hợp Index Now vào Rank Math đối với website.

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign