Home WebServer PanelaaPanel Cài đặt và cấu hình Redis trên aaPanel

Cài đặt và cấu hình Redis trên aaPanel

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Ở bài viết này AZDIGI sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt Redis lên máy chủ sử dụng aaPanel và đồng thời hướng dẫn các bạn cách cấu hình hình Redis với Website WordPress để tối ưu, tăng sức chịu tải và giúp tốc độ load site được cải thiện hơn.

I. Tổng quan

Redis là phần mềm một mã nguồn mở được dùng để lưu trữ dữ liệu có cấu trúc, có thể sử dụng như một database, bộ nhớ cache hay một message broker. Nó là hệ thống lưu trữ dữ liệu với dạng KEY-VALUE rất mạnh mẽ và phổ biến hiện nay. Redis nổi bật bởi nó hỗ trợ nhiều cấu trúc dữ liệu cơ bản như: hash, list, set, sorted set, string. Tất cả dữ liệu được ghi lại và lưu trên RAM, do đó tốc độ đọc ghi dữ liệu sẽ rất nhanh. Cụ thể các bước cài đặt và cấu hình mời các bạn xem tiếp phần bên dưới nhé.

II. Các bước thực hiện

Việc cài đặt Redis lên máy chủ và cấu hình Redis với website các bạn có thể thực hiện theo 2 bước sau:

Bước 1: Cài đặt Redis và điều chỉnh thông số.

Để cài đặt Redis, các bạn có thể thực hiện cài đặt nhanh bằng cách truy cập vào trang quản trị aaPanel theo đường dẫn sau: http://IP:8888/ và login với thông tin được cấp khi cài đặt aaPanel. Nếu như bạn vô tình quên thông tin này bạn có thể xem qua hướng dẫn bên dưới để đổi lại thông tin.

Sau khi đăng nhập thành công vào aaPanel, các bạn truy cập như sau:

App Store => Deployment => Redis.

Cài đặt và cấu hình Redis trên aaPanel

Tiếp tục nhấn confirm để xác nhận.

Cài đặt và cấu hình Redis trên aaPanel

Quá trình cài đặt sẽ diễn ra tầm 15-10 phút, các bạn cần chờ cho quá trình chạy hoàn tất nhé.

Sau khi cài đặt xong, các bạn cần điều chỉnh lại thông số maxmemory trên Redis bằng cách truy cập vào phần Setting

Redis2 1

Tại bảng thông số cấu hình , bạn chọn Performance turnig => maxmemory (Thông số Ram sử dụng trên Redis, mình setup tối đa là 256MB) => Save

Redis3

Bước 2: Cấu hình Redis với website WordPress.

Để kết nối Redis với website WordPress của bạn, trước tiên bạn cần tìm đến file cấu hình wp-config.php của website và thực hiện chèn đoạn mã bên dưới vào và Save lại.

AZDIGI Tutorial
define('WP_CACHE_KEY_SALT', 'string');
define('WP_CACHE', true);
    
Redis4

Sau khi thêm đoạn mã trên xong, bạn truy cập vào trang quản trị WordPress và cài đặt thêm Plugin Redis Object Cache như hình.

Redis5

Cài đặt xong bạn Activate Plugin lên và thực hiện kết nối Redis như sau: Settings => Redis => Enable Object Cache

Redis6

Nếu nhận được thông báo Connected như hình là thành công.

Redis7

III. Tổng kết

Như vậy ở bài viết này AZDIGI đã hướng dẫn bạn cách cài đặt và cấu hình Redis một cách hoàn chỉnh để giúp tối ưu website , tăng tốc tải trang hơn đáng kể. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện thành công, giúp máy chủ cũng như website của bạn được cải thiện đáng kể về hiệu năng. Nếu thấy bài viết này hưu ích, các bạn có thể chia sẻ rộng rãi đến mọi người để cùng thực hiện nhé

5/5 - (1 vote)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign