Home WebServer PanelCentOS Web Panel Hướng dẫn thay đổi phiên bản PHP CentOS Web Panel (CWP)

Hướng dẫn thay đổi phiên bản PHP CentOS Web Panel (CWP)

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đơn giản để thay đổi phiên bản PHP CentOS Web Panel hay còn được gọi tắt là CWP.

I. Tổng quan về CWP (CentOS Web Panel)

Mặc định khi chúng ta cài đặt CentOS Web Panel (CWP) thì CWP chỉ cài đặt phiên bản PHP mặc định là 5.6 cho chúng ta mà thôi.

Và phiên bản miễn phí của CentOS Web Panel (CWP) cũng sẽ không hỗ trợ cài nhiều phiên bản PHP tại một thời điểm. Để sử dụng tính năng sử dụng nhiều phiên bản PHP và thay đổi các phiên bản PHP giữa nhiều site khác nhau thì bạn cần nâng cấp lên phiên bản CWP PRO các bạn có thể tham khảo giá tại đường dẫn sau:

Còn ở đây mình sẽ sử dụng phiên bản CentOS Web Panel miễn phí nên mình sẽ hướng dẫn cách thay đổi phiên bản PHP CentOS Web Panel.

II. Thay đổi phiên bản PHP CentOS Web Panel

Để thay đổi phiên bản PHP CentOS Web Panel chúng ta thực hiện 3 bước sau.

Bước 1: SSH vào hệ thống CentOS Web Panel của bạn

Để thay đổi phiên bản PHP CentOS Web Panel, chúng ta hầu như chỉ thực hiện trên giao diện CentOS Web Panel mà thôi, tuy nhiên bạn cần SSH vào máy chủ để có thể xem được tiến trình cài đặt PHP mới. Nếu bạn chưa biết cách SSH vào VPS hoặc Server của bạn thì bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn sau:

Sau khi đã SSH thành công chúng ta tiếp tục với bước 2 để thực hiện đăng nhập vào CentOS Web Panel.

Bước 2: Đăng nhập vào CentOS Web Panel

Để đăng nhập vào CentOS Web Panel chúng ta chỉ cần truy cập đường dẫn sau trên trình duyệt là được.

AZDIGI Tutorial
https://IP:2031/
    

Các bạn nhớ thay IP thành địa chỉ IP máy chủ CentOS Web Panel của bạn nhé.

Dưới đây là giao diện CentOS Web Panel của mình.

change-thay-doi-phien-ban-php-centos-web-panel
Giao diện CentOS Web Panel.

Bây giờ việc tiếp theo cần làm là xác định phiên bản PHP hiện tại đang sử dụng. Các xác định rất đơn giản các bạn chỉ cần chọn PHP Settings » PHP info như hình bên dưới.

change-thay-doi-phien-ban-php-centos-web-panel
Tính năng PHP info trên CentOS Web Panel.

Sau đó một bảng thông tin bên phải sẽ hiển thị chi tiết ra.

change-thay-doi-phien-ban-php-centos-web-panel
Phiên bản PHP mặc định CentOS Web Panel là PHP 5.6.

Như vậy phiên bản PHP đang được cài đặt của mình là PHP 5.6.

Để thay đổi thay đổi phiên bản PHP CentOS Web Panel lên PHP7.4 mới nhất chúng ta tiếp tục tới bước tiếp theo.

Bước 3: Thao tác thay đổi phiên bản PHP CentOS Web Panel

Thao tác thay đổi phiên bản PHP CentOS Web Panel rất đơn giản, các bạn chỉ cần truy cập tính năng PHP Settings » PHP Version Switcher như hình bên dưới.

change-thay-doi-phien-ban-php-centos-web-panel

Tại giao diện bên phải chúng ta hãy chọn phiên bản PHP mà chúng ta muốn cài đặt. Ở đây mình sẽ cài phiên bản PHP 7.4 mới nhất.

change-thay-doi-phien-ban-php-centos-web-panel

Sau khi đã chọn phiên bản PHP bạn cần. Thì bước tiếp theo là chọn các extention được cài kèm với phiên bản PHP này. Còn nếu không có nhu cầu gì đặc biệt các bạn hãy để mặc định và kéo xuống cuối trang chọn Save & Build.

image 46

Đến bước này thì bạn sẽ không thể xem được tiến trình cài đặt trên giao diện CentOS Web Panel đâu. Và tại thời điểm này bạn sẽ thấy có một thông báo nhỏ ở cuối trang.

AZDIGI Tutorial
PHP Compiler Started in Background. You can monitor PHP rebuild from the console using command: tail -f /var/log/php-rebuild.log
    

Cho nên bây giờ bạn cần quay lại giao diện SSH ở bước 1 và chạy lệnh sau để theo dõi tiến trình cài đặt phiên bản PHP mới.

AZDIGI Tutorial
tail -f /var/log/php-rebuild.log
    

Dưới đây là hình ảnh mình chụp lại trong quá trình cài đặt diễn ra.

change-thay-doi-phien-ban-php-centos-web-panel

Chờ khoản 15 phút thì phiên bản PHP mới của mình đã được cài đặt, với máy chủ có cấu hình mạnh hơn thì thời gian này có thể rút ngắn hơn nhiều.

image 50

Các bạn có thể kiểm tra lại như với bước 2 sẽ thấy phiên bản PHP 7.4 mới đã được cài đặt thành công. Và dỹ nhiên tất cả các website đang có hiện tại, và các website trong tương lai sẽ chạy trên nên phiên bản PHP này.

III. Tổng kết

Qua bài viết này AZDIGI đã hướng dẫn xong cách thay đổi phiên bản PHP CentOS Web Panel. Việc sử dụng phiên bản mới nhất sẽ giúp website của bạn chạy nhanh hơn, tương thích với các mã nguồn mới nhất và quan trọng hơn là giúp bảo vệ website của bạn trước các lỗ hổng bảo mật trên phiên bản cũ.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn. Chúc các bạn có thể thực hiện thành công.

5/5 - (6 votes)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign