Home WebServer PanelCloudPanel Cài đặt SSL Let’s Encrypt trên CloudPanel

Cài đặt SSL Let’s Encrypt trên CloudPanel

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Cài đặt SSL Let’s Encrypt trên CloudPanel như thế nào?

Ở bài viết này AZDIGI sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt chứng chỉ SSL Let’s Encrypt lên website sử dụng control CloudPanel một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Các bạn cùng xem qua bài viết nhé.

I. Tổng quan

SSL là gì?

SSL là một loại chứng chỉ giúp mã hóa các thông tin trên những thiết bị hoặc các ứng dụng có hỗ trợ mã hóa này bằng chứng chỉ SSL. Chứng chỉ SSL sẽ có hai phần gồm những phần Private Key và Public Key, trong đó Public Key nó sẽ được cài ở các ứng dụng đầu cuối mà trình duyệt hay các ứng dụng khác cũng có thể truy cập đọc được, còn Private Key nó sẽ được cài đặt ở các ứng dụng xử lý tiếp nhận dữ liệu.

Mục đích hoạt động của nó giống như chìa khóa để giúp giải mã những dữ liệu gửi đi từ thiết bị đầu cuối cũng đã được mã hóa thông qua Public Key.

Let’s Encrypt là gì?

Let’s Encrypt là một tổ chức xác thực SSL giống như Comodo, GeoTrust, Symantec nhưng cái điểm khác đó là họ là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập với sự bảo trợ của các tổ chức lớn trên thế giới Cisco, Akamai, Mozilla, Facebook…Do đó, những chứng chỉ SSL Let’s Encrypt sẽ không khác gì với những loại chứng chỉ SSL khác mà chỉ khác nhau ở chỗ bạn phải gia hạn mỗi 90 ngày một lần nếu muốn tiếp tục sử dụng.

Bài viết tham khảo

Vậy để cài đặt SSL Let’s Encrypt lên website sử dụng CloudPanel thì làm sao, mời các bạn xem tiếp các bước thực hiện bên dưới.

II. Hướng dẫn thực hiện

Để cài đặt SSL Let’s Encrypt trên CloudPanel , các bạn có thể thực hiện theo 2 bước sau đây.

Bước 1: Cài đặt Let’s Encrypt

Để cài đặt SSL các bạn cần truy cập vào trang quản trị CloudPanel theo đường dẫn: https://45.252.249.106:8443/ (bạn nhớ thay IP của bạn vào nhé) và sử dụng thông tin User chứa Website cần cài đặt để đăng nhập. Nếu quên thông tin đăng nhập thì bạn có thể tham khảo bài viết bên dưới để reset pass.

Sau khi đăng nhập thành công vào CloudPanel, các bạn truy cập vào: Domains (1) => Chọn website cần cài đặt (1)

cài đặt SSL Let's Encrypt trên CloudPanel

Tiếp theo các bạn nhấn sang tab SSL Certificates (1) => Actions (2) => New Let’s Encrypt Certificate (3).

cài đặt SSL Let's Encrypt trên CloudPanel

Tại đây các bạn sẽ được hiển thị các website có thể cài đặt SSL (1), Nếu muốn bỏ website nào thì bạn nhấn vào dấu X , ngược lại muốn thêm Domain vào thì nhấn Add Domain Name.

Sau khi đã chọn hoàn tất, bạn nhấn Creat and Install để bắt đầu quá trình cài đặt.

cài đặt SSL Let's Encrypt trên CloudPanel

Cài đặt thành công bạn sẽ nhận được thông báo SSL Certificate has been installed, và đồng thời chứng chỉ sẽ được hiển thị tại list SSL.

cài đặt SSL Let's Encrypt trên CloudPanel

Bước 2: Kiểm tra chứng chỉ sau cài đặt

Để kiểm tra chính xác hơn website của bạn đã được cài đặt thành công SSL chưa, bạn có thể kiểm tra thêm thông qua 2 cách bên dưới.

Cách 1: Kiểm tra từ trình duyệt

Bạn có thể truy cập website của mình ở trình duyệt và click vào biểu tượng ổ khóa như hình bên dưới kiểm tra. Tại đây sẽ hiển thị website đang sử dụng chứng chỉ của hãng nào, đồng thời cũng ghi rõ ngày cấp và ngày hết hạn.

cài đặt SSL Let's Encrypt trên CloudPanel

Cách 2: Check từ trang SSL Shopper

Các bạn có thể truy cập trang SSL Checker theo đường dẫn: https://www.sslshopper.com/ssl-checker.html

Sau đó bạn điền domain của mình vào và nhấn Check SSL . Lúc này toàn bộ thông tin về chứng chỉ của website sẽ được hiển thị đầy đủ như bên dưới.

cài đặt SSL Let's Encrypt trên CloudPanel

III. Tổng kết

Như vậy ở bài viết này AZDIGI đã hướng dẫn bạn cách cài đặt SSL Let’s Encrypt lên website sử dụng CloudPanel hoàn tất chỉ với vài thao tác click chuột. Việc cài đặt SSL tưởng chừng đơn giản này nhưng lại giúp ích khá nhiều cho website của bạn trong việc bảo mật cũng như rất tốt cho SEO. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn cài đặt thành công.!

Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ rộng rãi đến mọi người để cùng biết cách cài đặt nhé. Ngoài ra Các bạn có thể xem qua một số bài viết khác về CloudPanel tại link bên dưới

Nếu các bạn cần hỗ trợ các bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ theo các cách bên dưới:

5/5 - (1 vote)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign