Home WebServer PanelCyberPanel Hướng dẫn nâng cấp phiên bản CyberPanel

Hướng dẫn nâng cấp phiên bản CyberPanel

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

1. Tổng quan

Hiện nay Cyber Panel  đang ngày càng phát triển và liên tục cho ra  các version nâng cấp mới để tích hợp thêm nhiêu tính năng hữu ích. Tuy nhiên ở các người dùng sử dụng version cũ, nếu muốn sử dụng các tính năng mới thì cần phải thực hiện nâng cấp lên version mới nhất của Cyber Panel.

Gần đây nhất thì Cyber Panel đã có ra mắt Version v2.0.2 , khắc phục một số bug ở phiên bản trước đó và cập nhật thêm một số tính năng nổi trội như sau

Ở bài viết này AZDIGI sẽ hướng dẫn các bạn cách nâng cấp các version Cyber Panel cũ lên version mới nhất (tại thời điểm các bạn nâng cấp) một cách đơn giản chỉ bằng duy nhất một dòng lệnh.

Lưu ý: Các bạn nên backup dữ liệu của mình trước khi thực hiện nâng cấp,  để phòng trường hợp lỗi trong quá trình nâng cấp.

2. Các bước cài đặt

Bước 1: Kiểm tra version hiên tại bạn đang sử dụng và version mới nhất của Cyber Panel

Trước hết các bạn kiểm tra phiên bản Cyber Panel mới nhất tại  trang chủ qua link: tại đây (tại đây các bạn sẽ xem được chi tiết các bản update và thời gian được phát hành, các tính năng mới được bổ sung thêm hoặc nâng cấp ở các version mới)

Tiếp đến,  các bạn truy cập vào vào trang quản trị Cyber Panel của mình để xem phiên bản hiện tại đang sử dụng.

Tại giao diện quản trị Cyber Panel,  các bạn truy cập vào Version Management để xem phiên bản hiện tại.

image 4

Như ở đây, hiện tại đang sử dụng phiên bản 1.9 và đang được khuyển nghị lên phiên bản 2.0. Sau khi đã kiểm tra phiên bản hiện tại, nếu phiên bản của bạn cũ hơn với phiên bản được đăng ở trang chủ thì bạn tiến hành nâng cấp theo hướng dẫn ở Bước 2.

Bước 2: Nâng cấp version

Các bạn cần SSH vào VPS của mình với quyền root, nếu chưa bạn chưa biết cách SSH vào VPS ban có thể tham khảo bài viết bên dưới nhé

Sau khi đã SSH được vào VPS, các bạn tiến hành copy và dán dòng lệnh bên dưới vào VPS.

AZDIGI Tutorial
sh <(curl https://raw.githubusercontent.com/usmannasir/cyberpanel/stable/preUpgrade.sh || wget -O - https://raw.githubusercontent.com/usmannasir/cyberpanel/stable/preUpgrade.sh)
    
image

Khi chạy lệnh này thì hệ thống sẽ tự động nâng cấp lên phiên bản mới nhất , quá trình upgrade sẽ khoảng 10 -15 phút tuỳ vào từng VPS.

Và khi quá trình Upgrade hoàn tất, các bạn sẽ nhận được thông báo Cyber Panel Upgraded như hình.

image 1

Bây giờ các bạn vào trang quản trị Cyber Panel => Version Management  để xem phiên bản mới nhé.

image 2

Như vậy là quá trình Upgrade đã thành công, việc còn lại là các bạn truy cập lại kiểm tra lại website và trải nghiệm các tính năng mới được cập nhật thêm ở version mới.

3. Tổng kết

Như vậy ở bài viết này AZDIGI đã hướng dẫn bạn cách nâng cấp version Cyber Panel một cách đơn giản nhất, việc nâng cấp version mới sẽ giúp fix được các lỗi tồn đọng ở các version cũ trước đó, giúp việc vận hành VPS được ổn định và mang lại trải nghiệm tốt hơn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn , nếu thấy hay các bạn có thể chia sẻ bài viết này nhé.

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign