Home WebServer PanelCyberPanel Thay đổi phiên bản PHP mặc định của Cyber Panel

Thay đổi phiên bản PHP mặc định của Cyber Panel

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Khi các bạn cài đặt Cyber Panel, thì mặc định nhà phát triển Cyber Panel sẽ cài đặt phiên bản PHP mặc định của họ lên hệ điều hành là phiên bản PHP 7.1. Rất nhiều người dùng nhầm lẫn phiên bản PHP này là phiên bản PHP được tuỳ chỉnh để chạy website, nhưng thực tế 2 phiên bản này là hoàn toàn khác nhau.

Để tuỳ chỉnh phiên bản PHP cho các  website, các bạn có thể xem hướng dẫn bên dưới để thực hiện, hiện Cyber Panel đã cho tuỳ chỉnh PHP lên tới phiên bản 7.4 rồi nhé.

Vậy nếu cần thay đổi phiên bản PHP mặc định của Cyber Panel ta làm như thế nào, thì ở bài viết này AZDIGI sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi phiên bản PHP mặc định này, cụ thể các bước thực hiện ra sao bạn có thể xem tiếp phần dưới.

Các bước thực hiện

Bước 1: Kiểm tra phiên bản PHP mặc định hiện tại của VPS.

Để kiểm tra được phiên bản mặc định, các bạn cần SSH vào VPS với quyền root, nếu chưa biết cách SSH vào VPS thì bạn có thể tham khảo bài viết bên dưới để thực hiện.

Sau khi đã SSH được vào VPS, các bạn có thể kiểm tra phiên bản PHP của VPS đang chạy hiện tại bằng cách sử dụng lệnh:

AZDIGI Tutorial
php -v    
image 26

Như hình thì hiện tại VPS này đang sử dụng phiên bản PHP 7.1

Bước 2: Xác định vị trí file PHP

Để xác định đường đường dẫn của file PHP này, các bạn sử dụng lệnh:

AZDIGI Tutorial
which php  
image 28

Như vậy đường dẫn chứa file PHP sẽ nằm tại: /usr/bin/php

Bước 3: Thay đổi phiên bản PHP.

Ở bước này, bạn thực hiện copy phiên bản lsphp để thay thế cho /usr/bin/php (phiên bản PHP mặc định của hệ thống) bằng câu lệnh sau:

AZDIGI Tutorial
cp /usr/local/lsws/lsphp74/bin/lsphp  /usr/bin/php    

(ở phần mình bôi đen 74 là phiên bản PHP mới mình muốn nâng cấp, nếu bạn muốn thay đổi 7.2 hoặc 7.3 thì bạn thay thế tương tự là 72 73 nhé).

Khi chạy lệnh trên hệ thống sẽ hỏi bạn có muốn ghì đè lên phiên bản PHP hiện tại không, các bạn nhấn Y để đồng ý.

image 29

Vậy  là quá trình nâng cấp đã hoàn tất, để kiểm tra lại phiên bản mình vừa thay đổi đã thành công chưa các bạn chạy lại lệnh php –v để xem phiên bản PHP sau khi nâng cấp.

image 30

Như hình là phiên bản PHP đã được thay đổi hoàn tất từ 7.1 sang 7.4.

Tổng kết

Như vậy, ở bài biết này AZDIGI đã hướng dẫn bạn cách thay đổi phiên bản PHP mặc định của Cyber Panel một cách đơn giản chỉ thực hiện duy nhất một dòng lệnh. Việc thay đổi PHP này sẽ phù hợp trong các trường hợp các bạn cần cài đặt một số extension, script lên VPS và nó yêu cầu cần một phiên bản PHP riêng biệt để có thể hoạt động. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn , nếu thấy hay các bạn có thể chia sẻ bài viết này nhé.

Các bài viết tham khảo:

Chúc các bạn thực hiện thành công.!

Nếu các bạn cần hỗ trợ các bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ theo các cách bên dưới:

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign