Home WebServer PanelDirectAdmin Hướng dẫn thiết lập Password Protected Directories trên DirectAdmin

Hướng dẫn thiết lập Password Protected Directories trên DirectAdmin

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Tính năng này cho phép bạn thiết lập mật khẩu để bảo vệ các thư mục quan trọng của bạn trên web hosting như thư mục admin, hoặc khi không muốn ai đó vào website của mình. Khi kích hoạt tính năng này, hệ thống sẽ yêu cầu nhập username và password để có thể truy cập được thư mục đó.

Đây là cách bảo vệ rất hiệu quả để ngăn chặn những truy cập trái phép, nếu ai đó không có được thông tin DirectAdmin của bạn thì việc truy cập được vào thư mục đó gần như không thể.

Thiết lập Password Protected Directories trên DirectAdmin

Bước 1: Thiết lập Password Protected Directories

Đầu tiên là truy cập DirectAdmin => Advanced Features => Password Protected Directories.

Protect DA

Tiếp đó bạn chọn ADD PROTECTED DIRECTORY.

Password Protected Directories

Tiếp theo ở khung Path, DirectAdmin sẽ liệt kê các thư mục liên quan đến các website hiện có trên máy chủ của bạn. Bây giờ mình sẽ làm hướng dẫn với website hd.azdigi.info.

Ví dụ ở đây mình sẽ tiến hành khóa thư mục chứa dữ liệu của website hd.azdigi.info, thì các bạn click vào mũi tên xanh ở ô hd.azdigi.info để xổ các thư mục con bên trong. Và thư mục chứa dữ liệu của website hd.azdigi.info chính là public_html.

Để khóa thư mục public_html, các bạn tick chọn vào phần ô vuông như hình bên dưới. Hoặc nếu cần khóa các thư mục khác thì các bạn có thể click vào mũi tên để xổ ra.

  • Đánh dấu 1 & 2: Các bạn tick chọn chữ vào thư mục cần khóa.
  • Đánh dấu 3: Đặt tên user khóa thư mục.
  • Đánh dấu 4: Đặt passwd khóa thư mục.

Khi đã điền đầy đủ thông tin các bạn nhấn PROTECT để hoàn tất thiết lập.

Password Protected Directories
Protect DA3

Và sau khi các bạn thiết lập xong, nếu các bạn cần chỉnh sửa thông tin như xóa, sửa, thêm hoặc thay đổi thông tin cấu hình ban đầu, các bạn có thể truy cập lại vào Advanced Features => Password Protected Directories.

Password Protected Directories

Click vào đường dẫn cấu hình cần thay đổi và chỉnh sửa.

Password Protected Directories

Bước 2: Kiểm tra thiết lập

Sau khi các bạn đã thiết lập hoàn tất Password Protected Directories, bây giờ các bạn đi kiểm tra thành quả của mình thôi.

Như vừa rồi mình có cấu hình Password Protected Directories cho thư mục chứa dữ liệu của website hd.azdigi.info. Bây giờ minh sẽ truy cập website ra trình duyệt để kiểm tra kết quả. Bên dưới là kết quả trước và sau khi cấu hình của mình, như vậy là đã thành công.

Password Protected Directories

Ở trên là chi tiết cách thiết lập Password Protected Directories trên DirectAdmin mà các bạn có thể tham khảo và làm theo. Trong một số hoàn cảnh , nếu bạn vẫn muốn hiển thị dữ liệu trên internet nhưng lại muốn giới hạn người có thể truy cập và xem được dữ liệu đó, thì đây sẽ là giải pháp hữu ích và đơn giản dành cho bạn.

Các bạn có thể tham khảo thêm các hướng dẫn sử dụng khác tại link bên dưới:

Nếu các bạn cần hỗ trợ các bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ theo các cách bên dưới:

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign