Home WebServer PanelaaPanel Khắc phục lỗi mất kết nối MySQL trên aaPanel

Khắc phục lỗi mất kết nối MySQL trên aaPanel

by Quân Đỗ Trung
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Khi sử dụng aaPanel, nhiều người sẽ thường xuyên gặp trường hợp website đang hoạt động bình thường bổng gặp thông báo lỗi không thể kết nối được đến MySQL database, trên WordPress thì lỗi này sẽ hiển thị với thông báo “Error establishing a database connection“.

Nguyên nhân là khi cài đặt gói phần mềm MySQL hoặc MariaDB vào aaPanel, nó sẽ tự tính toán cấu hình MySQL database dựa theo dung lượng RAM trên máy chủ, và thường là MySQL sẽ sử dụng nhiều RAM hơn so với dự kiến.

Để khắc phục lỗi này, bạn truy cập vào bảng điều khiển aaPanel, truy cập vào App Store => MySQL và ấn nút Settings.

CleanShot 2021 06 15 at 14.31.15

Sau đó chọn Optimization.

CleanShot 2021 06 15 at 14.32.11

Nếu VPS của bạn có từ 3GB RAM trở lên thì có thể chọn mục Optimization plan phù hợp với lượng RAM mà bạn muốn cấp cho MySQL. RAM cấp cho MySQL chỉ nên bằng khoảng 40% của tổng lượng RAM có trên máy chủ.

CleanShot 2021 06 15 at 14.33.25

Trường hợp VPS bạn sử dụng có khoảng 1-2GB RAM thì nên chỉnh thông số thủ công, hạ tất cả các thông số xuống để phần Max RAM usage hiển thị sử dụng khoảng 300MB đến 500MB là hợp lý.

Sau khi đã chọn thông số, bạn quay lại menu Service và tiến hành khởi động lại MySQL.

Tham khảo dịch vụ VPS hàng đầu Việt Nam tại đây!

Chúc bạn thành công.

5/5 - (1 vote)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign