Home WebServer PanelaaPanel Hướng dẫn sử dụng Redirect trên aaPanel

Hướng dẫn sử dụng Redirect trên aaPanel

by Quân Đỗ Trung
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Ở bài viết này AZDIGI sẽ Hướng dẫn sử dụng Redirect trên aaPanel để chuyển hướng một website A sang một website B chỉ với một vài thao tác đơn giản. Trước tiên các bạn cần hiểu kỹ hơn về Redirects theo định nghĩa bên dưới.

Thuật ngữ được sử dụng trong bài viết.

  • Domain: Tên miền
  • Redirect: Chuyển hướng

I. Tổng quan

Redirects là gì?

Đây là một trong các thuật ngữ trong SEO bạn cần phải nắm rõ. Trong quá trình xây dựng liên kết, thuật ngữ Redirect thường được nhắc đến. Nói một cách dễ hiểu thì Redirect chính là chuyển hướng Link. Là sự chuyển đổi từ URL này sang URL khác. Ví dụ ở đây mình có 2 site bên dưới và đặt tạm gán tên như sau:

  • blog.sitewp.tk (Site cần chuyển đi <=> A )
  • sitewp.tk (Site cần chuyển đến <=> B )

Bây giờ mình muốn khi truy cập Asẽ tự chuyển hướng sang trang B thì đây sẽ là chức năng của Redirects. Và cụ thể các bước cấu hình ra sao thì mời bạn xem qua các bước thực hiện bên dưới.

II. Các bước thực hiện

Lưu ý: Trước khi cấu hình các bạn cần phải đảm bảo rằng domain cần chuyển hướng phải được thêm vào host và đã trỏ IP đến máy chủ thành công.

Bước 1: Cấu hình Redirects

Đầu tiên các bạn cần đăng nhập vào trang quản trị aaPanel của mình, tiếp đó tại giao diện aaPanel các bạn truy cập đến phần Website =>  tại site cần chuyển hướng chọn Conf => Redirect => Add redirection.

Hướng dẫn sử dụng Redirect trên aaPanel

Tiếp đó các bạn thiết lập tiếp như sau.

Hướng dẫn sử dụng Redirect trên aaPanel

Xem thêm các mã HTTP code: HTTP response status codes

Sau khi thiết lập thành công thì kết quả sẽ hiển thị như sau, tại đây bạn có thể chỉnh sửa, bật tắt hay xóa Redirects vô cùng đơn giản.

Hướng dẫn sử dụng Redirect trên aaPanel

Bước 2: Kiểm tra hoạt động

Sau khi cấu hình xong, bạn cần truy cập ra trình duyệt bất kỳ và gõ tên domain chuyển đi xem có tự động chuyển hướng đến domain đích hay không. Ví dụ như ở bài này, mình sẽ truy cập blog.sitewp.tk và nó sẽ tự động chuyển hướng sang sitewp.tk là thành công.

Ảnh GIF ví dụ thực tế..

Hướng dẫn sử dụng Redirect trên aaPanel

Hoặc các bạn có thể check Redirects thông qua một số trang bên dưới:

III. Tổng kết

Như vậy ở bài viết này mình đã hướng dẫn bạn cách cấu hình Redirects một cách nhanh chóng và đơn giản nhất. Với việc cấu hình này sẽ giúp bạn tối ưu Seo hiệu quả khi bạn có trong tay nhiều các domain vệ tinh liên quan đến domain chính và muốn chúng quy về một mối. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, bạn hay chia sẻ rộng rãi đến mọi người để cùng thực hiện nhé.

Chúc các bạn thành công.!

Các bạn có thể tham khảo một số bài viết khác về cPanel tại link bên dưới

Nếu các bạn cần hỗ trợ các bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ theo các cách bên dưới:

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign