Home WebServer Panel Hướng dẫn cài ELFileManager và CPU & RAM info lên Sentora

Hướng dẫn cài ELFileManager và CPU & RAM info lên Sentora

by Lê Quyền
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

ELFileManager là gì ?

ELFileManager là một ứng dụng quản lý tệp (file manager) dựa trên web được phát triển để tích hợp vào các hệ thống quản lý hosting web hoặc máy chủ. Trong ngữ cảnh của hệ thống quản lý hosting web như Sentora, ELFileManager cung cấp một giao diện đồ họa thân thiện cho việc quản lý tệp và thư mục trên máy chủ.

Dưới đây là một số đặc điểm và tính năng phổ biến của ELFileManager:

  1. Giao Diện Người Dùng Dễ Sử Dụng: Cung cấp một giao diện người dùng đơn giản và thân thiện, giúp người dùng quản lý tệp và thư mục một cách dễ dàng.
  2. Tích Hợp Nhanh Chóng: Dễ tích hợp vào các hệ thống quản lý hosting web như Sentora và có thể được triển khai mà không đòi hỏi quá nhiều cấu hình phức tạp.
  3. Chức Năng Cơ Bản Quan Trọng: Cho phép tạo, xóa, di chuyển và quản lý tệp và thư mục. Nó cũng hỗ trợ quyền truy cập và quản lý thuộc tính của tệp.
  4. Tính Linh Hoạt: Hỗ trợ nhiều loại tệp và thư mục, cũng như khả năng xem trước nhanh chóng các tệp truyền thông.
  5. Tương Thích Đa Nền Tảng: Thường có khả năng hoạt động trên nhiều trình duyệt web và không yêu cầu trình duyệt hoặc phần mềm cụ thể để sử dụng.

ELFileManager giúp người quản trị web và người sử dụng cuối dễ dàng quản lý các tệp và thư mục trên máy chủ mà không cần sử dụng giao diện dòng lệnh hoặc công cụ FTP bên ngoài.

CPU & RAM info là gì ?

CPU & RAM info là một module quan trọng được tích hợp trong Sentora, mang đến cho người quản trị hệ thống và người dùng cuối một cái nhìn toàn diện về tình trạng hiện tại của máy chủ. Bằng cách sử dụng module này, bạn có thể theo dõi và đánh giá sự sử dụng tài nguyên CPU và RAM, hai yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu suất và ổn định của hệ thống.

Module này không chỉ giúp cung cấp thông tin định kỳ về tình trạng tài nguyên mà còn là một công cụ hữu ích trong quá trình xác định và giải quyết vấn đề liên quan đến hiệu suất máy chủ. Đối với người dùng cuối, việc có một cái nhìn chi tiết về tài nguyên máy chủ giúp họ hiểu rõ hơn về sự ổn định của dịch vụ mà họ đang sử dụng và có thể đưa ra quyết định thông minh về việc tối ưu hóa trải nghiệm trực tuyến của họ.”

Các bước cài đặt ELFileManager, CPU & RAM

Bước 1 : Cài đăt Module cần thiết

Bước đầu tiên, Bạn cần đăng nhập vào VPS bằng kết nối SSH và thêm repo theo lệnh này nhé :

zppy repo add zppy.github.io 
zppy update 

Cài ELFileManagerCPU & RAM info theo lệnh sau :

zppy install ELFileManager
zppy install cpuraminfo
CleanShot 2023 12 29 at 22.25.54

Bước 2 : Bật module lên Sentora

Đăng nhập vào Sentora và tìm tới Module Admin :

CleanShot 2023 12 29 at 22.43.02

Ở giao diện Module Admin bạn tìm và tích vào cả 3 ô để hiện thị ở Administrators , ResellersUsers luôn nhé.

CleanShot 2023 12 29 at 22.45.16

Sau đó kéo xuống cuối click vào Save changes để lưu lại thay đổi :

CleanShot 2023 12 29 at 22.45.47

Lúc này ngoài trang chủ bạn sẽ thấy hiện 2 Module này ở ngoài rồi :

Hướng dẫn cài ELFileManager và CPU & RAM info lên Sentora

Bước 3 : Kiểm tra

Hãy đảm bảo rằng các chức năng này hoạt động tốt trên Sentora của bạn:

CleanShot 2023 12 29 at 22.50.34
CleanShot 2023 12 29 at 22.52.47

Kết luận

ELFileManagerCPU & RAM info là hai module quan trọng và cần thiết đối với Sentora, đặc biệt là trong quá trình quản lý và triển khai các ứng dụng web trên máy chủ của bạn. Sự tích hợp của cả hai module này mang lại cho người quản trị hệ thống và người sử dụng cuối một loạt các công cụ mạnh mẽ giúp họ kiểm soát và theo dõi hiệu suất cũng như quản lý tệp và thư mục một cách thuận tiện.

ELFileManager với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, là một giải pháp đa năng cho việc quản lý tệp trực tuyến trên web. Với khả năng tích hợp dễ dàng vào Sentora, nó mang lại khả năng truy cập và quản lý tệp và thư mục một cách thuận tiện và hiệu quả. Người dùng có thể thực hiện các thao tác như tạo, xóa, di chuyển và quản lý tệp một cách nhanh chóng, giúp tối ưu hóa quá trình phát triển và bảo trì trang web.

Module CPU & RAM info cung cấp một cái nhìn tổng quan về tình trạng hiện tại của máy chủ, giúp người quản trị hệ thống và người dùng cuối theo dõi sự sử dụng tài nguyên CPU và RAM. Thông qua biểu đồ và số liệu hiệu suất, họ có thể đánh giá mức độ tải của máy chủ, phân tích xu hướng sử dụng tài nguyên, và đưa ra các quyết định thông minh về việc tối ưu hóa nguồn lực để duy trì hiệu suất ổn định và đáng tin cậy.

Với bài hướng dẫn này, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có những kiến thức cần thiết để tích hợp và sử dụng hiệu quả cả ELFileManager và CPU & RAM info trong môi trường Sentora của mình. Chúc các bạn thành công trong việc xây dựng và phát triển các dự án web của mình trên nền tảng này!

Nếu các bạn cần hỗ trợ các bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ theo các cách bên dưới:

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign