Home WebServer PanelPlesk Hướng Dẫn Thay Đổi Phiên Bản PHP Cho Website trên Plesk

Hướng Dẫn Thay Đổi Phiên Bản PHP Cho Website trên Plesk

by Lê Quyền
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Giới thiệu

Trong thời gian sử dụng Hosting tại AZDIGI, có thể mã nguồn của bạn không tương thích với cấu hình thiết lập PHP mặc định tại AZDIGI nên sẽ cần thiết lập lại cấu hình để tương thích với mã nguồn của bạn tốt hơn.Thay đổi phiên bản PHP của trang web trên Plesk là một quá trình quan trọng để đảm bảo tính tương thích và hiệu suất của ứng dụng web.

Plesk không chỉ là một hệ thống quản lý máy chủ web phổ biến mà còn là một công cụ đa nhiệm mạnh mẽ, thiết kế để giúp quản trị viên và chủ sở hữu trang web tối ưu hóa và dễ dàng quản lý các khía cạnh khác nhau của môi trường máy chủ. Được phát triển để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng, Plesk mang lại trải nghiệm quản lý dựa trên giao diện người dùng thân thiện, cho phép họ điều khiển và tùy chỉnh từng khía cạnh của trang web của mình một cách thuận lợi.

Trong quá trình triển khai và quản lý ứng dụng web, việc sử dụng Plesk mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Không chỉ giúp tối ưu hóa hiệu suất máy chủ, mà còn cung cấp các công cụ quản lý tài nguyên và bảo mật mạnh mẽ. Điều này làm cho Plesk trở thành một lựa chọn phổ biến cho các doanh nghiệp, nhà phát triển và quản trị viên hệ thống đang tìm kiếm giải pháp toàn diện để quản lý cơ sở hạ tầng web của họ.

Các bước thực hiện

Bước 1 : Đăng nhập vào Plesk

Mọi người mở trình duyệt và truy cập vào đường dẫn http://your-server-ip:8443 và đăng nhập vào hosting của bạn

image 48

Bước 2 : Chọn PHP

Ở giao diện “Websites & Domains” mọi người chọn vào “PHP

CleanShot 2023 12 25 at 18.09.36 edited

Ở đây mọi người chọn phiên bản PHP muốn thay đổi :

CleanShot 2023 12 25 at 18.10.26 edited

Kéo xuống dưới chọn “Apply” để lưu cấu hình:

CleanShot 2023 12 25 at 18.11.26

Nhận được thông báo: Information: The settings were successfully updated. là đã thành công rồi nhé .

CleanShot 2023 12 25 at 18.12.13

Bước 3 : Kiểm tra

Để có thể kiểm tra website bạn đã hoạt động đúng với phiên bản PHP mà bạn vừa thay đổi chưa, mọi người có thể tạo 1 file info.php để kiểm tra lại nhé:

CleanShot 2023 12 25 at 18.13.35

Nội dung file info.php mọi người ghi như sau :

<?php
phpinfo();
?>

Sau đó truy cập vào https://yourdomain.com/info.php

CleanShot 2023 12 25 at 18.32.49

Kết luận

Trong bài hướng dẫn này, chúng ta đã tìm hiểu cách thay đổi phiên bản PHP cho trang web trên Plesk, một quy trình quan trọng để đảm bảo tính tương thích và hiệu suất của ứng dụng web. Việc này không chỉ giúp duy trì an toàn mà còn là yếu tố quan trọng để đảm bảo rằng trang web của bạn luôn hoạt động mượt mà và hiệu quả.

Khi bạn cần điều chỉnh phiên bản PHP cho một trang web cụ thể, Plesk lại nổi bật với tính linh hoạt cao. Việc thay đổi phiên bản PHP không chỉ là một tác vụ đơn giản, mà còn là một phần quan trọng của việc duy trì và cập nhật hệ thống. Nó giúp đảm bảo rằng trang web của bạn không chỉ tận dụng được các tính năng mới và cải thiện hiệu suất của PHP, mà còn đáp ứng được yêu cầu cụ thể của ứng dụng web và mã nguồn bạn đang chạy.

Chúc bạn thực hiện thành công.

Nếu các bạn cần hỗ trợ các bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ theo các cách bên dưới:

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign