Home Hướng dẫn dịch vụHosting Hướng dẫn truy cập vào Hosting AZDIGI với giao thức SSH

Hướng dẫn truy cập vào Hosting AZDIGI với giao thức SSH

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Trong một số trường hợp, bạn có thể sẽ cần sử dụng các dòng lệnh bash trong Linux để làm việc (ví dụ như làm việc với Laravel, Magento hoặc WP CLI) nên sẽ cần truy cập vào gói dịch vụ Hosting của mình qua giao thức SSH.Tất cả dịch vụ của AZDIGI đều hỗ trợ truy cập vào theo giao thức SSH, trong bài viết này AZDIGI sẽ hướng dẫn bạn làm việc này bằng cách dễ dàng nhất.

Cách 1. Sử dụng Terminal trong cPanel

Đây là cách đơn giản nhất và cũng là cách khuyên dùng nếu bạn muốn truy cập vào gói dịch vụ Hosting bằng giao thức SSH để sử dụng lệnh bash. Sau khi đăng nhập vào cPanel , bạn có thể tìm đến mục Advanced => Terminal để truy cập vào SSH.

2019 10 13 04 18 39
Chọn Terminal trong mục Advanced để truy cập giao diện SSH

Sau đó sẽ có một thông tin cảnh báo là việc truy cập vào SSH có thể gây ra mất mát, hỏng hóc dữ liệu nếu gõ nhầm lệnh. Bạn nhấp đồng ý để tiếp tục.

2019 10 13 04 21 03
Lưu ý việc sử dụng lệnh SSH sai có thể ảnh hưởng đến dữ liệu.

Và như vậy là bạn đã truy cập vào gói host của mình theo giao thức SSH thành công và có thể bắt đầu sử dụng lệnh mà bạn muốn.

Cách 2. Sử dụng SSH Key

Cách này sẽ dành cho những người đã biết qua cách sử dụng SSH Key để truy cập vào gói host của mình theo giao thức SSH an toàn hơn, và mặc định cPanel cũng không cho phép truy cập SSH với mật khẩu nên bắt buộc sẽ phải sử dụng key.

Trước tiên bạn cần phải thêm key của bạn đã có sẵn hoặc tạo mới một key dành riêng cho việc truy cập này. Bạn vào cPanel và tìm đến mục Security => SSH Access.

2019 10 13 04 23 40

Và ấn nút Manage SSH Keys để vào giao diện quản lý key.

2019 10 13 04 25 21

Tại đây bạn sẽ có 2 lựa chọn đó là:

  • Generate a New Key: Hệ thống sẽ tự tạo một cặp private và public key cho bạn và thêm sẵn vào gói host của bạn. Việc của bạn là tải private key về máy và truy cập.
  • Import Key: Bạn cần phải nhập nội dung tập tin private key và public key (ví dụ tập tin id_rsa và private, id_rsa.pub là public key) và passpharse vào (nếu có) để hệ thống cho phép key của bạn truy cập vào gói dịch vụ.

Và để kết nối tới gói host của bạn qua giao thức SSH từ xa, bạn sẽ cần kết nối với thông tin sau đây:

  • Server: Địa chỉ server của bạn, bạn có thể nhìn lên trình duyệt trang cPanel và đó là địa chỉ server. Thông tin này cũng được gửi kèm trong email thông tin dịch vụ mà hệ thống gửi cho bạn lúc đầu. Ví dụ: chv3-24859.azdigi.com.
  • Username: Tên username của gói host bạn. Thông tin này cũng được gửi kèm trong email thông tin dịch vụ mà hệ thống gửi cho bạn lúc đầu.
  • Port: 2210

Chúc bạn thành công.

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign