Home Kiến thức VPS Sửa lỗi WARNING Binary location for [HOST] [/usr/bin/host] trên CSF

Sửa lỗi WARNING Binary location for [HOST] [/usr/bin/host] trên CSF

by Hoàng Nam
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Trong lúc khởi động lại CSF (csf -r) đôi lúc bạn sẽ gặp lỗi WARNING như bên dưới bên dưới. Về lỗi này có nhiều nguyên và cách xử lý. Hãy cùng AZDIGI tìm hiểu nguyên nhân và xử lý một cách nhanh nhất nhé.

WARNING Binary location for [HOST] [/usr/bin/host] in /etc/csf/csf.conf is either incorrect, is not installed or is not executable

CleanShot 2024 01 16 at 09.27.36@2x

Về nguyên nhân:

  1. Vị trí Binary không chính xác: Đường dẫn đến binary của lệnh host trong tệp cấu hình CSF (/etc/csf/csf.conf) có thể không đúng.
  2. Lệnh host chưa được cài đặt: Thông báo lỗi này có thể xuất hiện nếu lệnh host không được cài đặt trên hệ thống của bạn hoặc nó không được tìm thấy trong đường dẫn. Hãy cài đặt lệnh host bằng cách sử dụng gói phần mềm tương ứng trên hệ thống của bạn.
  3. Binary không có quyền thực thi: Binary của lệnh host có thể không có quyền thực thi. Đảm bảo rằng bạn đã cấp quyền thực thi cho tệp này bằng cách sử dụng lệnh chmod +x.
  4. Cấu hình CSF không chính xác: Trong tệp cấu hình CSF, có thể có một lỗi trong cách bạn đã chỉ định đường dẫn cho binary host. Kiểm tra tệp cấu hình và đảm bảo rằng cấu hình là đúng.
  5. CSF không khởi động lại sau thay đổi: Sau khi thay đổi tệp cấu hình CSF, bạn cần khởi động lại CSF để áp dụng những thay đổi. Sử dụng lệnh csf -r để khởi động lại CSF.
  6. Lỗi hệ thống hoặc thiếu phần mềm phụ trợ: Có thể có các vấn đề hệ thống lớn hơn, như sự thiếu hụt các gói phần mềm phụ trợ hoặc lỗi hệ thống. Kiểm tra các log hệ thống và cấu hình của hệ thống để xác định vấn đề.

Cách kiểm tra

Bạn hãy chạy các lệnh sau để kiểm tra.

[root@sv ~]# cat /etc/csf/csf.conf | grep "HOST =*"
[root@sv ~]# which host

Ở hình host chưa được cài đặt.

CleanShot 2024 01 16 at 09.28.50@2x 1

Cách khắc phục lỗi

1. Cài đặt thêm gói

  • Cài đặt trên Debian,Ubuntu
sudo apt-get update
sudo apt-get install dnsutils -y
  • Cài đặt trên Red Hat,CentOS.
sudo yum install bind-utils -y

2. Kiểm tra lại file Host

which host

Ở hình file host đã có sau khi đã cài đặt thành công.

CleanShot 2024 01 16 at 09.45.26@2x

3. Kiểm tra khởi động lại CSF

csf -r

Ở hình đã khắc phục được lỗi thành công.

CleanShot 2024 01 16 at 09.41.18@2x

Nếu các bạn cần hỗ trợ các bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ theo các cách bên dưới:

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign