Home Kiến thức WebsiteWordPress Có gì mới trong WordPress 5.4

Có gì mới trong WordPress 5.4

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Ngày 31/3 vừa qua, WordPress đã cho phát hành phiên bản WordPress 5.4 hay gọi với cái tên khác là WordPress Adderkey – đây là tên của một người nghệ sĩ chơi kèn ở Mỹ. Hiện tại bạn có thể tìm thấy nó trong các cập nhật có để tải xuống hoặc trong bảng điều khiển. Hãy cùng AZDIGI khám phá những tính năng mới của phiên bản WordPress 5.4 nhé!

WordPress 5.4 – Dễ dàng thêm tiện ích và các button

Bạn có thể thêm các biểu tượng phương tiện truyền thông xã hội trong bài đăng một cách dễ dàng bằng việc nhấp vào từng biểu tượng, bạn có thể dẫn liên kết của mình và hiển thị chúng ngay trên bài viết của bạn.

Thay vì sử dụng CSS để tạo các button riêng để sử dụng như: Call to action hay Contact us hoặc các button hành động khác. Thì bạn có thể thêm nhiều button trong cùng một khối, tự do điều chỉnh các cài đặt như màu nền, màu văn bản, độ rộng đường viền hay thêm link liên kết.

Chèn nút bấm dễ dàng vào bài viết từ wordpress 5.4

WordPress 5.4 – Thêm tùy chọn màu sắc cho khối

Với phiên bản WordPress 5.4, thay vì chỉ được đổi màu của tất cả văn bản trong một đoạn thì bây giờ, bạn có thể chọn màu cho một phần văn bản trong một khối.

textcolor wp54
Đổi màu chữ một phần văn bản trong khối

Đối với các lớp được thêm button và các khối cover, bạn cũng có thể tùy chọn màu cho các khối, nhóm và cột. Điều này giúp bạn có một bố cục hấp dẫn hơn cho bài viết và trang web của mình.

Chỉnh sửa toàn màn hình trong WordPress 5.4

WordPress 5.4 giúp mở trình soạn thảo kiểu khối (Block Editor) ở chế độ toàn màn hình theo mặc định.

Nhấn vào Logo WordPress để quay lại khu vực quản trị, danh sách bài viết. Nếu muốn tắt chế độ full screen, bạn click chuột vào 3 chấm dọc phía trên và bỏ chọn chế độ full screen mode.

Tính năng kéo thả ảnh nổi bật (Featured Image) trong WordPress 5.4

Trước đây với các phiên bản trước, bạn cần chọn thủ công để có thiết lập hình ảnh nổi bật nhưng với phiên bản WordPress 5.4 này, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác kéo và thả hình ảnh vào phần hình ảnh nổi bật một cách dễ dàng.

WordPress 5.4 – Thêm video Tik Tok trên các bài đăng

WordPress 5.4 có thể giúp bạn nhúng các video Tik Tok vào trong các bài đăng, nó hỗ trợ oEmbed cho video TikTok và bạn hoàn toàn có thể nhúng các video này tương tự như cách bạn những các video từ Youtube.

TikTok embed in WordPress 5.4

Chèn icon mạng xã hội vào bài viết

Bài viết bây giờ nếu bạn cần thêm một số icon mạng xã hội để dẫn link tới các trang mạng xã hội của website một cách dễ dàng, thông qua chế độ soạn thảo block editor.

addsocialsite wp54

Trên đây là một số tính năng được cập nhật trong phiên bản mới nhất của WordPress 5.4 ! Bạn có thể xem chi tiết và cập nhật tại đây!

Sau bài viết này, hãy cập nhật ngay cho hosting WordPress của bạn để trải nghiệm và cho chúng tôi biết thêm những đánh giá từ bạn.

 

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign