Home Kiến thức WebsiteWordPress Staging là gì và cách tạo bản staging cho WordPress

Staging là gì và cách tạo bản staging cho WordPress

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Thông thường khi quản trị một website WordPress, nhiều người sẽ có xu hướng chỉnh sửa hoặc vá lỗi trực tiếp trên website chính (gọi là môi trường Production). Điều này có vẻ tiện lợi hơn, nhưng lại có một rủi ro khá nguy hiểm đó là việc làm trực tiếp trên môi trường production sẽ không có cơ hội thử nghiệm (test) lại, và nếu có lỗi xảy ra thì website chính sẽ bị gián đoạn cho đến khi lỗi được xử lý hoàn tất.

Vì vậy thường với những người dùng cẩn thận hơn, thì họ sẽ tiến hành cài đặt một môi trường nội bộ dưới máy tính (gọi là localhost) để sửa website, nhưng điều này sẽ mất thời gian hơn và cũng rất khó để mô phỏng môi trường chạy website thực tế.

Do đó, giải pháp hữu hiệu nhất và cũng khuyên dùng đó là tạo ra một bản sao của website trên môi trường staging nữa để việc chỉnh sửa website an toàn và tiện lợi hơn.

Môi trường Staging là gì?

Môi trường staging là một môi trường được thiết lập gần giống nhất với môi trường chạy website chính, ở đây bạn có thể hiểu một cách đơn giản hơn là môi trướng staging và production sử dụng chung host/máy chủ. Mục đích của staging là sử dụng để thực hiện cập nhật, vá lỗi và đảm bảo nó hoạt động tốt trên bản staging trước khi áp dụng nó vào website chính. Và thông thường sau khi hoàn tất xử lý trên staging, chúng ta sẽ copy những nội dung chỉnh sửa qua website chính thay vì phải làm lại các bước từ đầu.

Tạo bản staging cho website WordPress trên Host tại AZDIGI

Trên tất cả dịch vụ Hosting tại AZDIGI đều được tích hợp công cụ WordPress Manager, giúp người dùng dễ dàng thao tác quản trị website của mình chỉ với vài cú nhấp chuột, nó bao gồm công cụ tạo bản staging của website chỉ với 1 cú nhấp chuột.

Screenshot 2021 06 28 at 22.11.33 1024x577 2

Sau đó thì mọi chỉnh sửa/cập nhật, chúng ta sẽ thao tác trên bản staging tại thư mục tương ứng của nó. Khi hoàn tất chỉnh sửa, bạn sẽ dễ dàng sao chép các dữ liệu đã được cập nhật qua website chính mà không làm gián đoạn website chỉ với 1 cú nhấp chuột (Push to Live).

Screenshot 2021 06 28 at 22.18.21 1024x695 1

Như vậy với staging, bạn đã hoàn tất việc cập nhật hoặc chỉnh sửa bất kỳ thành phần nào trên website mà không cần lo lắng.

Tham khảo: Hướng dẫn chi tiết tạo bản staging trên hosting AZDIGI

Lời kết

Thoạt nhìn thì khi làm việc trên bản staging sẽ đôi chút mất thời gian hơn so với việc chỉnh sửa trực tiếp trên website chính, tuy nhiên điều này sẽ hạn chế rất nhiều rủi ro trong quá trình chỉnh sửa website của mình. Chính vì vậy, việc sử dụng bản staging khi chỉnh sửa sẽ giúp hạn chế tối đa các rủi ro ảnh hưởng đến lượt truy cập của website, cũng như có cơ hội thử nghiệm kỹ hơn về các chỉnh sửa để đảm bảo nó hoạt động tốt nhất.

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign