Home Máy chủ LinuxWeb Server Tăng giới hạn kết nối Pure-FTPd trên mỗi IP

Tăng giới hạn kết nối Pure-FTPd trên mỗi IP

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Mặc định Pure-FTPd sẽ giới hạn số lượng kết nối từ một địa chỉ IP là 15 nên bạn sẽ cần tăng giới hạn kết nối Pure-FTPd lên con số cao hơn thì mới khắc phục được lỗi này.

I. Giới thiệu

Pure-FTPd là một dịch vụ FTP Server, và hiện nay đa số các control panel phổ biến đến sử dụng Pure-FTPd làm FTP Server mặc định.

Vì sự phổ biến của Pure-FTPd nên trong quá trình sử dụng các bạn khó tránh khỏi lỗi như 421 Too many connections (15) from this IP.

how-to-fix-421-tang-gioi-han-ket-noi-pure-ftpd

Đây thật ra không phải lỗi mà là mặc định Pure-FTPd chỉ cho phép 1 địa chỉ IP được mở tối đa 15 kết nối FTP đến FTP Server mà thôi. Việc này sẽ giúp giảm tải máy chủ cũng, nhưng lại gây ra sự phiền toái cho người dùng nếu người dùng bật kết nối tải lên/tải xuống đa luồng.

Bài viết này sẽ giúp bạn tăng giới hạn kết nối Pure-FTPd lên mức bạn mong muốn.

II. Tăng giới hạn kết nối Pure-FTPd

Để tăng giới hạn kết nối Pure-FTPd chúng ta cần thực hiện hai bước sau.

Bước 1: SSH vào máy chủ của bạn

Để tăng giới hạn kết nối Pure-FTPd, đầu tiên chúng ta cần SSH hoặc truy cập VPS hoặc máy chủ của bạn với quyền root trước. Nếu bạn chưa biết cách SSH vào VPS hoặc Server của bạn thì bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn sau:

Sau khi đã SSH thành công chúng ta tiếp tục với bước 2 để chỉnh sửa cấu hình Pure-FTPd.

Bước 2: Chỉnh sửa cấu hình Pure-FTPd

Mặc định tệp cấu hình Pure-FTPd sẽ nằm ở vị trí sau:

AZDIGI Tutorial
/etc/pure-ftpd.conf
    

Chúng ta sẽ sử dụng lệnh vi sau để tiến hành chỉnh sửa cấu hình Pure-FTPd.

AZDIGI Tutorial
vi /etc/pure-ftpd.conf
    

Tại đây bạn hãy chỉnh sửa dòng cấu hình MaxClientsPerIP thành số lượng kết nối mà bạn muốn, mặc định sẽ là 15 kết nối tối đa. Và theo mình tìm hiểu thì số lượng kết nối nên đặt là 300 là ổn nhất. không quá thấp và cũng không quá cao.

how-to-fix-421-tang-gioi-han-ket-noi-pure-ftpd
Mặc định Pure-FTPd chỉ cho phép 1 IP được mở tối đa 15 kết nối.

Sau khi đã thay đổi thông số và lưu lại cấu hình thì chúng ta cần khởi động lại dịch vụ Pure-FTPd với một trong các lệnh sau:

AZDIGI Tutorial
service pure-ftpd restart
/etc/init.d/pure-ftpd restart
systemctl restart pure-ftpd
systemctl restart pure-ftpd.service
    
how-to-fix-421-tang-gioi-han-ket-noi-pure-ftpd
Khởi động lại dịch vụ Pure-FTPd.

Đến bước này là chúng ta đã hoàn tất toàn bộ công việc tăng giới hạn kết nối Pure-FTPd trên mỗi IP. Bây giờ bạn có thể sử dụng lại các phần mềm FTP Client như WinSCP, Cyberduck, FileZilla và bật tải lên và tải xuống đa luồng được rồi đấy. Và chắc chắn tình trạng 421 Too many connections (15) from this IP gần như sẽ không lặp lại nữa.

III. Tổng kết

Qua bài viết này AZDIGI đã giúp các bạn tăng giới hạn kết nối Pure-FTPd trên mỗi IP người dùng. Nhằm giúp khắc phục triệt để tình trạng tải lên hoặc tải xuống mã nguồn ở dạng đa luồng sẽ gặp lỗi “421 Too many connections (15) from this IP“.

Nếu các bạn cần hỗ trợ các bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ theo các cách bên dưới:

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign