Home WebServer PanelCloudPanel Kích hoạt xác thực 2 lớp trên CloudPanel

Kích hoạt xác thực 2 lớp trên CloudPanel

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Xác thực 2 lớp trên CloudPanel mang lại tính an toàn và bảo mật hơn cho việc quản trị VPS cũng như dữ liệu của bạn. Ở bài viết này AZDIGI sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt xác thực 2 lớp trên CloudPanel một cách đơn giản nhất.

I. Tổng quan

Bảo mật 2 lớp là gì ?

Bảo mật 2 lớp, hay còn gọi tắt là 2FA (Two-Factor Authentication) là việc thêm một bước vào hoạt động đăng nhập thông thường của bạn. Nếu không có 2FA, bạn sẽ chỉ nhập tên người dùng và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống, tài khoản của mình. Phần mật khẩu sẽ là tầng bảo vệ duy nhất cho tài khoản. Trong khi đó, lớp bảo mật thứ hai được thêm vào sẽ giúp bạn bảo vệ tài khoản tốt hơn.

Tại sao nên dùng bảo mật 2 lớp?

Bảo mật 2 lớp là cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi những vụ tấn công đánh cắp các thông tin nhạy cảm về tài khoản người dùng, giả mạo các trang đăng nhập cũng như các cách thức chiếm dụng tài khoản khác. Với bảo mật 2 lớp bạn có thể yên tâm hơn nếu vô tình thông tin tài khoản của bạn bị lộ ra ngoài, khi đó người khác cũng khó mà vào được các tài khoản của bạn vì sẽ bị trở ngại ở bước bảo mật 2 lớp.

Vậy đối với CloudPanel , để có thể bật tính năng này thì phải làm sao? Thì ở bài viết này AZDIGI sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước thực hiện, các bạn theo dõi các bước bên dưới nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo một số tính năng khác của CloudPanel tại trang chủ theo link bên dưới.

II. Các bước thực hiện

Để sử dụng tính năng xác thực 2 lớp trên CloudPanel, các bạn có thể thực hiện với 3 bước sau.

Bước 1: Cài đặt App Google Authenticator

Để sử dụng được tính năng xác thực 2 bước, đầu tiên bạn cần cài đặt lên thiết bị di động hoặc máy tính của bạn một phần mềm có thể scan được mã QR. Ở đây mình sẽ sử dụng App phổ biến nhất là Google Authenticator.

xác thực 2 lớp trên CloudPanel

Hoặc nếu bạn muốn cài đặt trực tiếp lên trình duyệt Google Chrome bạn có thể cài đặt Extension này Tại đây

Bước 2:  Thiết lập xác thực 2 lớp trên CloudPanel

Để bật tính năng xác thực 2 lớp (2FA) trên CloudPanel, các bạn truy cập vào CloudPanel theo đường dẫn: https://IP:8443/ và Login bằng tài khoản mà bạn cần thiết lập xác thực 2 lớp.

Login thành công, tại giao diện Dashboard bạn truy cập vào Tên hiển thị của tài khoản (1) => nhấn chọn Account (2).

xác thực 2 lớp trên CloudPanel

Tiếp theo các bạn nhấn sang tab Security (1) => nhấn chọn Enable Two-Factor Authentication (2).

xác thực 2 lớp trên CloudPanel

Lúc này hệ thống sẽ show ra một mã QR (1) , lúc này các bạn cần sử dụng App Google Authenticator trước đó đã cài đặt ở Bước 1 để scan mã QR này.

xác thực 2 lớp trên CloudPanel

Lúc này ở App Google Authenticator sẽ hiển thị 6 chữ số như hình, bàn tiến hành điền 6 chữ số này vào ô (2) => nhấn Submit (3) để hoàn tất thiết lập.

xác thực 2 lớp trên CloudPanel

Như vậy là đã hoàn tất bước kích hoạt. Nếu kích hoạt thành công bạn sẽ nhận được thông báo như sau.

xác thực 2 lớp trên CloudPanel

Bước 3: Kiểm tra hoạt động của xác thực 2 lớp

Sau khi đã cấu hình xong, các bạn thoát khỏi trang quản trị CloudPanel  và thực hiện Login lại xem 2FA có hoạt động hay không.

Như mình kiểm tra thì sau khi Login vào lại, khi mình vừa đăng nhập với thông tin User xong thì ngay lặp tức popup .2FA đã hiện ra như hình.

xác thực 2 lớp trên CloudPanel

Bây giờ bạn kiểm tra App Google Authenticator để lấy code xác thực, code sẽ có dạng 6 chữ số như hình bên dưới. Với các chữ số trên thì sẽ được thay đổi liên tục sau mỗi 15-30s. Nên khi thấy chữ số đang hiển thị màu xanh thử bạn mới sử dụng được nhé.

xác thực 2 lớp trên CloudPanel

Và sau khi điền code xác thực 2FA xong thì mình đã có thể Login thành công vào trang quản trị CloudPanel.

xác thực 2 lớp trên CloudPanel

III. Tổng kết

Như vậy ở bài viết này, AZDIGI đã hướng dẫn bạn cách cài đặt xác thực 2 lớp cho tài khoản đăng nhập CloudPanel giúp tăng cường bảo mật và giảm các nguy cơ bị tấn công dò tìm pass. Với xác thực 2 lớp, bạn có thể yên tâm ngay cả khi thông tin vô tình bị lộ ra ngoài, thì người khác cũng sẽ không thể Login vào được trang quản trị CloudPanel khi chưa có code xác thực 2 lớp. Nếu thấy bài viết này hay và hữu ích, các bạn có thể chia sẻ rộng rãi đến mọi người để cùng thực hiện nhé.

Để xem một số bài viết hữu ích khác về CloudPanel, các bạn có thể truy cập tại link bên dưới.

Nếu các bạn cần hỗ trợ các bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ theo các cách bên dưới:

5/5 - (1 vote)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign