Home WebServer PanelcPanel Kiểm tra mức sử dụng Bandwidth trên cPanel

Kiểm tra mức sử dụng Bandwidth trên cPanel

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu được tính năng Bandwidth trên cPanel là gì và việc đó sẽ giúp các bạn dễ dàng quản trị gói hosting của mình hơn.

I. Giới thiệu

Hầu hết các control panel phổ biến hiện nay như cPanel, DirectAdmin, Plesk..vv.. đều tích hơp tính năng đo lượng Bandwidth(băng thông) đã sử dụng.

Chức năng này cho phép bạn xem việc mức sử dụng băng thông cho trang web của bạn. Nó cho thấy mức sử dụng băng thông trong tháng hiện tại và cũng cho phép bạn xem được của năm, của tuần, của 24 giờ gần nhất, cũng như tổng mức sử dụng băng thông của bạn.

Điều này bao gồm tất cả việc sử dụng băng thông HTTP/HTTPS (web) và POP3/IMAP (thư). Điều này cũng có thể bao gồm việc sử dụng băng thông thông qua giao thức FTP nếu quản trị viên hệ thống của bạn kích hoạt ghi nhật ký băng thông FTP.

Hầu hết các gói SSD Hosting tại Azdigi đều không giới hạn Bandwidth nên bài viết này chỉ mang tính chất giới thiệu và hướng dẫn tính năng là chính.

II. Kiểm tra mức sử dụng Bandwidth trên cPanel

Để kiểm tra mức sử dụng Bandwidth trên cPanel thì các bạn sẽ tìm đến tính năng Bandwidth. Các bạn cũng có thể sử dụng thanh tìm kiếm để tìm cho nhanh.

Bandwidth trên cPanel
Tính năng Bandwidth trên cPanel.

Tại giao diện của tính năng Bandwidth, bạn có thể thấy được mức sử dụng trong vòng 24h qua, trong tuần qua và trong năm qua.

Bandwidth trên cPanel

Nếu kéo xuống qua khỏi phần này thì các bạn sẽ xem được chi tiết của từng tháng.

Bandwidth trên cPanel

Và nếu mà bạn muốn xem chi tiết hơn thì hoàn toàn có thể nhấp vào tên miền hoặc loại dữ liệu cần xem. Như vậy bạn có thể xem chi tiết được mức sử dụng băng thông của từng ngày trong tháng đó.

Bandwidth trên cPanel

Như vậy là chúng ta đã đi qua được cách kiểm tra mức sử dụng Bandwidth trên cPanel.

III. Tổng kết

Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ biết thêm được cách kiểm tra mức sử dụng Bandwidth trên cPanel. Từ đó các bạn sẽ biết được website nào đang chiếm nhiều băng thông hơn, và việc này cực kì hữu ích với những hosting có giới hạn mức băng thông sử dụng trong tháng.

Hy vọng bài viết hữu ích với các bạn. Chúc các bạn có thể thực hiện thành công.

Xem thêm các bài viết hữu ích về cPanel tại đường dẫn sau:

Nếu các bạn cần hỗ trợ các bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ theo các cách bên dưới:

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign