Home WebServer Panel Hướng dẫn lên lịch Backup tự động trên Plesk

Hướng dẫn lên lịch Backup tự động trên Plesk

by Lê Quyền
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Giới thiệu

Plesk là giải pháp quản lý máy chủ đa nhiệm, cho phép người dùng dễ dàng triển khai và quản lý các ứng dụng web. Với giao diện thân thiện và tính năng tự động hóa sao lưu, Plesk giúp tối ưu hóa quá trình quản lý hosting. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay chuyên gia, Plesk mang lại trải nghiệm linh hoạt và hiệu quả cho môi trường web của bạn. Và bạn có thể chủ động điều chỉnh thời gian tạo Backup tự động ở Plesk.

Các bước thực hiện lên lịch Backup tự động trên Plesk

Bước 1 : Đăng nhập vào Plesk

Đầu tiên các bạn hãy mở trình duyệt và truy cập vào đường dẫn http://your-server-ip:8443 và đăng nhập vào hosting của bạn.

image 48

Bước 2 : Chọn Backup & Restore

Sau khi đã đăng nhập thành công. Tại Websites & Domains các bạn click vào Backup & Restore

CleanShot 2023 12 25 at 19.31.27 edited

Bước 3 : Thiết lập Schedule ( Lịch tạo Backup )

Ở giao diện Backup Manager bạn chọn Schedule để bắt đầu điều chỉnh. Bạn có thể thực hiện theo các mũi tên chỉ dẫn của mình để thao tác cho dễ nhé.

CleanShot 2023 12 25 at 19.39.00 edited

Ví dụ ở đây mặc định đang là tạo backup hằng ngày vào lúc 15h30.

CleanShot 2023 12 25 at 19.40.13 edited

Bây giờ bạn sẽ điều chỉnh để hosting backup một ngày 2 lần , cụ thể mình sẽ để 12h hosting tạo backup 1 lần. Các tuỳ chọn bạn có thể để mặc định hoặc hãy đổi theo nhu cầu sử dụng.

CleanShot 2023 12 25 at 19.42.49

Sau đó chỉ cần nhấn Apply để lưu cấu hình nữa là được rồi, Mình sẽ giải thích thêm về các thông số khác :

  • Perform full backup : Thời gian tạo bản backup của cả hosting
  • Maximum number of full backup files to store (including both scheduled and manual backups) : Số lượng tệp sao lưu đầy đủ tối đa để lưu trữ (bao gồm cả bản sao lưu theo lịch trình và thủ công)
  • Backup settings : Bạn có thể bỏ qua những thứ không cần backup ví dụ Email, User files.
  • Store in : Nơi lưu backup, bạn có thể lưu trực tiếp ở hosting , hoặc lưu đến thư mục nào khác thông qua chức năng FTP của hosting .

Kết luận

Việc thay đổi thời gian tạo backup tự động trong Plesk là một quy trình đơn giản giúp tăng tính linh hoạt và hiệu suất trong quản lý hosting. Bằng cách điều chỉnh tần suất và thời điểm sao lưu, người dùng có thể tự do định hình chiến lược bảo vệ dữ liệu của mình theo nhu cầu cụ thể. Với sự tiện lợi của giao diện người dùng thân thiện của Plesk, việc này trở nên dễ dàng và đồng thời đảm bảo an toàn và tin cậy cho các dự án web.Chúc các bạn thành công !

Chúc bạn thực hiện thành công.

Nếu các bạn cần hỗ trợ các bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ theo các cách bên dưới:

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign