Home Kiến thức Hosting Hosting không giới hạn băng thông là gì và vì sao nên dùng?

Hosting không giới hạn băng thông là gì và vì sao nên dùng?

by Thạch Phạm
A+A-
Reset

Trong khi xem qua bảng giá các gói dịch vụ Web Hosting, chắc hẳn bạn sẽ có đôi lần nhìn thấy cụm từ “Băng thông không giới hạn” trên bảng giá, hoặc mô tả một mức băng thông cụ thể mỗi tháng như 200GB, 500GB,..v..v. Vậy “băng thông” ở đây trên các dịch vụ hosting là gì và vì sao nên lựa chọn hosting không giới hạn băng thông?

Băng thông của hosting là gì?

Trong dịch vụ Web Hosting, cụm từ “băng thông” (tiếng Anh là Bandwidth) được dùng để chỉ lưu lượng truyền tải dữ liệu tối đa của mỗi gói trong một tháng.

Băng thông là gì?

Ví dụ website của bạn có dung lượng khi xuất ra trình duyệt là 3 MB (Megabytes) thì mỗi truy cập đầu tiên vào website sẽ tốn 3 MB băng thông của gói host. Lưu lượng truyền tải này bao gồm truy cập của khách hàng vào website và lưu lượng các dữ liệu từ website kết nối ra bên ngoài (ví dụ như sử dụng WordPress khi cập nhật plugin) vẫn sẽ tốn lưu lượng băng thông.

Cũng theo phép tính trên, nếu mỗi lượt truy cập mới mất 3 MB băng thông thì 300GB băng thông tương ứng với khoảng 1.000 truy cập. Nếu host có giới hạn băng thông, bạn sẽ không thể truy cập vào website khi băng thông của gói host đạt tới ngưỡng giới hạn và con số này sẽ tự động quay về 0 ở ngày 1 mỗi tháng.

hosting không giới hạn băng thông

Để nhận biết host khi bị hết băng thông, thì truy cập vào website sẽ có thông báo “509 Bandwidth Limit Exceeded” và website sẽ không thể truy cập cho đến khi băng thông được tăng thêm hoặc được reset lại về 0.

Hosting không giới hạn băng thông có thật không?

Đa phần trên thị trường hiện nay các dịch vụ Web Hosting sẽ đa số là không giới hạn băng thông ở một số nhà cung cấp chất lượng, bao gồm AZDIGI. Ở các gói hosting không giới hạn băng thông, khách hàng sẽ được thoải mái sử dụng không giới hạn lưu lượng và từ đó không bị giới hạn lượng truy cập vào website mỗi tháng.

Tuy nhiên với các website sử dụng băng thông ở mức quá bất thường (ví dụ nhiều hơn 5 Terabytes mỗi tháng) thì sẽ nhận được cảnh báo hoặc khoá tài khoản dịch vụ vì mức tiêu thụ băng thông này rất cao, thường là do mã độc spam hoặc tấn công ra bên ngoài. Việc này sẽ tuỳ thuộc vào chính sách của mỗi nhà cung cấp dịch vụ.

Lợi ích khi sử dụng hosting không giới hạn băng thông

Qua phân tích ở trên, có thể thấy việc bị giới hạn băng thông trên gói dịch vụ web hosting có thể sẽ gây ra giới hạn lượng truy cập vào website, từ đó có thể gây cản trở trong việc phát triển website hoặc nguy cơ website bị ngưng đột ngột do lượng truy cập tăng cao khi có các chiến dịch chạy quảng cáo, khuyến mãi,…

Vì vậy, hosting không giới hạn băng thông là lựa chọn phù hợp nhất vì thời điểm hiện tại các gói dịch vụ hosting không giới hạn băng thông đã khá phổ biến, giúp bạn có thể yên tâm phát triển website mà không lo nguy cơ bị dừng đột ngột do thiếu băng thông.

Các gói dịch vụ hosting không giới hạn băng thông tại AZDIGI

Tất cả các gói dịch vụ hosting tại AZDIGI đều không giới hạn băng thông cùng với hệ thống mạng tốc độ cao lên đến 10Gbps cho mỗi máy chủ, cụ thể bao gồm các dịch vụ sau:

Với đa dạng các tuỳ chọn dịch vụ hosting tại AZDIGI mà không hề có bất kỳ giới hạn băng thông nào, khách hàng có thể lựa chọn với dịch vụ hosting phù hợp với mục tiêu sử dụng và ngân sách của mình.

Nếu các bạn cần hỗ trợ các bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ theo các cách bên dưới:

5/5 - (1 vote)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign