Home WebServer PanelVirtualmin/Webmin Hướng dẫn tạo Backup và Restore website trên Virtualmin

Hướng dẫn tạo Backup và Restore website trên Virtualmin

by Lê Quyền
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Giới Thiệu

Ở trong môi trường quản lý máy chủ web, Virtualmin là một giải pháp mạnh mẽ và linh hoạt. Việc tạo bản sao lưu (backup) và khôi phục (restore) website trên Virtualmin là một phần quan trọng để bảo vệ dữ liệu và đảm bảo tính ổn định của trang web của bạn. Dưới đây là một hướng dẫn chi tiết để thực hiện quá trình này.

1. Tạo Bản Sao Lưu (Backup)

Sao lưu hay gọi là Backup là quá trình tạo một bản sao lưu dữ liệu ở thời điểm bạn thực hiện nhằm lưu trữ phần dữ liệu đó.

Bước 1 : Đăng Nhập vào Webmin

Đầu tiên, đăng nhập vào giao diện quản trị của Webmin. Sau đó, chọn “Webmin” từ menu hoặc nhập địa chỉ IP của máy chủ theo dạng sau vào trình duyệt: https://your-server-ip:10000

Tìm phần “Tool” chọn “File Manager” sau đó tạo 1 folder để lưu trữ bản backup

CleanShot 2023 12 20 at 17.19.00

Bước 2: Chọn “Backup and Restore”

Sau đó, chọn “Virtualmin” , tiếp đến ở menu bên trái, hãy tìm “Backup and Restore” và chọn “Backup Virtual Servers“. Đây là nơi bạn có thể tạo backup cho website của bạn

CleanShot 2023 12 20 at 17.14.27

Bước 3 : Tạo backup

Ở đây bạn chọn website cần backup, và nơi lưu bản backup sau đó nhấp vào nút “Backup Now” để bắt đầu quá trình tạo bản sao lưu

CleanShot 2023 12 20 at 17.40.48

Đợi tiến trình restore hoàn tất sẽ nhận được thông báo Backup is complete

CleanShot 2023 12 20 at 17.56.58

2. Khôi Phục (Restore) từ Bản Sao Lưu

Restore là quá trình khôi phục dữ liệu từ bản sao lưu đã được thực hiện trước đó.

Bước 1 : Chọn “Backup and Restore”

Ở phần “Backup and Restore” và chọn “Restore Virtual Servers“. Đây là nơi bạn có thể restore cho website của bạn từ file backup

CleanShot 2023 12 20 at 17.51.07

Bước 2 : Restore ( Khôi phục )

Bạn click vào đây để tìm tới file backup đã tạo trước đó :

CleanShot 2023 12 20 at 17.53.51

Mọi người chọn đúng file backup ở trong thư mục lưu backup đã tạo ở trên sau đó chọn vào “Show What Will Be Restored” để tiếp tục nhé :

CleanShot 2023 12 20 at 17.58.48

Ở đây sẽ có Warning! như bên dưới, bạn lưu ý bạn nên thể xoá hết dữ liệu website trước rồi tiến hành restore để tránh lỗi nhé.

Cảnh báo! Bạn có chắc chắn muốn khôi phục các miền và tính năng đã chọn từ tệp cục bộ /tobibackup/virtualmin.quyenlt.com.tar.gz không? Mọi dữ liệu hiện có về các tính năng trong các miền này sẽ bị ghi đè!

CleanShot 2023 12 20 at 18.04.07

Tới đây đợi quá trình hoàn tất sẽ có chữ restore complete, kiểm tra kết quả để đảm bảo rằng mọi thứ đã được khôi phục một cách thành công.

CleanShot 2023 12 20 at 18.05.32

Bạn có thể thấy Database thì hệ thống sẽ xoá rồi thêm lại chứ không ghì đè như các file ở trên nên bạn không cần xoá database cũ trước khi khôi phục cũng được nhé .

Kết Luận

Như vậy là qua bài hướng dẫn tạo Backup và Restore website trên Virtualmin, bạn đã có thể dễ dàng tạo bản sao lưu và khôi phục dữ liệu trên Virtualmin, giúp bảo vệ trang web của mình khỏi mất mát dữ liệu và các vấn đề khác.Hai chức năng Backup và Restore trên Virtualmin đều rất dễ sử dụng và hữu ích, giúp bạn quản lý dữ liệu trên máy chủ một cách hiệu quả. Hãy thử sử dụng và trải nghiệm những tiện ích mà chúng mang lại.

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign