Home WebServer PanelVirtualmin/Webmin Giới Thiệu Virtualmin : Quản Lý Hosting Website Hiệu Quả

Giới Thiệu Virtualmin : Quản Lý Hosting Website Hiệu Quả

by Lê Quyền
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Virtualmin là gì ?

Virtualmin là một bảng điều khiển quản lý web hosting mạnh mẽ và linh hoạt dành cho các hệ thống Linux và BSD. Có sẵn trong phiên bản cộng đồng được hỗ trợ mở và một phiên bản có nhiều tính năng hơn với hỗ trợ cao cấp, Virtualmin là giải pháp chi phí hiệu quả và toàn diện cho quản lý web hosting ảo. Virtualmin cũng là bảng điều khiển mã nguồn mở phổ biến và toàn diện nhất với hơn 150,000 cài đặt trên toàn thế giới.

CleanShot 2023 12 18 at 23.14.36

Đặc Điểm của Virtualmin

Virtualmin là một công cụ quản trị máy chủ web mạnh mẽ và linh hoạt một cách độc đáo. Nó không có đối thủ về tính năng và linh hoạt. Dựa trên Webmin, nó cung cấp một loạt các công cụ tăng cường năng suất đa dạng cho nhà cung cấp hosting, nhà phát triển web, người thiết kế web và người sử dụng cuối cùng.

Domain Accounts

Virtualmin cung cấp các tài khoản tên miền mạnh mẽ và linh hoạt, được gọi là máy chủ ảo và máy chủ con, cho phép người dùng quản lý các trang web của họ. Điều này cho phép ủy quyền quản lý trang web cho người dùng trên máy chủ của bạn; chủ sở hữu trang web có thể an toàn được ủy quyền quyền hạn để quản lý thư, DNS, cơ sở dữ liệu, ứng dụng web, và nhiều tính năng khác.

CleanShot 2023 12 18 at 23.28.41

Email

Virtualmin hỗ trợ bạn và khách hàng của bạn quản lý hộp thư, chuyển hướng thư, máy tự động trả lời, bí danh, quét thư rác và antivirus, và cung cấp một số ứng dụng thư web mạnh mẽ bao gồm Usermin tích hợp đầy đủ với Virtualmin, RoundCube và Squirrelmail. Hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ gửi thư đi trên đám mây là hữu ích cho các hệ thống có địa chỉ IP động để gửi thư một cách đáng tin cậy bằng cách sử dụng các nhà cung cấp SMTP đi ra, như Amazon SES.

CleanShot 2023 12 18 at 23.31.15

User and Reseller Accounts

Virtualmin cung cấp các công cụ mạnh mẽ để ủy quyền nhiều nhiệm vụ quản trị phổ biến cho khách hàng và người dùng cuối của bạn, tăng cường sức mạnh cho họ và giải phóng bạn và đội ngũ IT của bạn khỏi công việc nhàm chán của việc quản lý trang web, cơ sở dữ liệu, tên miền và người dùng. Virtualmin GPL cung cấp tài khoản chủ sở hữu miền, có thể tạo trang web mới, cài đặt ứng dụng, quản lý tài khoản thư và cơ sở dữ liệu, xem logs và chỉnh sửa tệp. Virtualmin Professional thêm tài khoản đại lý, cho phép bạn ủy quyền tạo tài khoản chủ sở hữu miền. Các tính năng Access Control List cung cấp kiểm soát truy cập chi tiết và có thể cấu hình bằng cách sử dụng Account Plans và Server Templates.

image 14

Security

Là một vấn đề chính đối với bất kỳ quản trị viên máy chủ web nào, Virtualmin cung cấp một số công cụ để giúp bạn duy trì hệ thống và dữ liệu của bạn một cách an toàn. Tất cả các sản phẩm của chúng tôi được cung cấp thông qua các kho lưu trữ gói phần mềm chuẩn của hệ thống (yum/dnf trên CentOS/RHEL hoặc apt trên Debian/Ubuntu), do đó việc cập nhật chúng là dễ dàng và có thể tự động hóa. Việc cập nhật cả các gói phần mềm hệ thống và các ứng dụng web của Install Scripts có thể được thực hiện một cách dễ dàng từ giao diện người dùng. Virtualmin cũng cho phép sử dụng xác thực hai yếu tố của Webmin, đăng nhập bằng chứng chỉ, bảo vệ chống tấn công brute force và nhiều tính năng bảo mật khác.

CleanShot 2023 12 18 at 23.42.02

Alerts, Graphs, and Logs

Virtualmin cung cấp khả năng xem và tìm kiếm dễ dàng trong các bản ghi nhật ký hệ thống và máy chủ web, theo dõi tiên tiến và thông báo qua email/văn bản về trạng thái dịch vụ và mạng, thông báo cập nhật phần mềm hệ thống và ứng dụng web, cùng với thông tin chi tiết về việc sử dụng hiện tại. Virtualmin Professional thêm đồ thị lịch sử hệ thống cho bộ nhớ, CPU, quy trình, và nhiều tính năng khác.

CleanShot 2023 12 18 at 23.44.57

Backups And Cloud Integration

Virtualmin giúp việc sao lưu trang web, cơ sở dữ liệu, hộp thư, và nhiều dữ liệu khác trở nên dễ dàng, và nó cũng giúp dễ dàng di chuyển sang một máy chủ Virtualmin mới. Hỗ trợ lưu trữ trên đám mây cho Dropbox, Google Drive, Amazon S3, và Rackspace Cloud có nghĩa là bạn có thể tích hợp Virtualmin vào hạ tầng của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng, không kể bạn ưa thích nhà cung cấp dịch vụ đám mây nào. Hình ảnh Virtualmin được cài sẵn đã sẵn có cho một số nhà cung cấp máy chủ đám mây, giúp việc lưu trữ hệ thống Virtualmin trên máy chủ dựa trên đám mây trở nên dễ dàng.

CleanShot 2023 12 18 at 23.47.47

Cloud DNS Providers

Virtualmin giúp sử dụng các dịch vụ DNS khác ngoài hệ thống của bạn, như Cloudflare DNS, Google Cloud DNS và Amazon Route 53. Thông thường, những dịch vụ này cung cấp khả năng sẵn có cao hơn và thời gian tra cứu DNS nhanh hơn đối với khách hàng.

CleanShot 2023 12 18 at 23.49.07

Databases

Virtualmin cung cấp các công cụ toàn diện để quản lý cơ sở dữ liệu và ủy quyền quản lý cho chủ sở hữu tài khoản. Việc thêm, xóa, xuất và nhập bảng sao lưu cơ sở dữ liệu, và nhiều tác vụ khác có thể được thực hiện một cách dễ dàng từ giao diện người dùng. Ngoài ra, Virtualmin GPL và Virtualmin Professional đều cung cấp các Kịch bản Cài Đặt cho PHPMyAdmin và PHPPgAdmin, mang đến các công cụ quen thuộc để làm việc với cơ sở dữ liệu.

CleanShot 2023 12 18 at 23.51.30

Install Scripts

Virtualmin GPL cung cấp các ứng dụng web dễ cài đặt cho quản lý cơ sở dữ liệu, thư web, WHMCS, và nhiều ứng dụng khác. Virtualmin Professional cung cấp hơn 60 ứng dụng web cho hầu hết mọi nhu cầu: CMS, CRM, diễn đàn, thương mại điện tử, theo dõi vấn đề, cộng đồng, thư web, quản lý cơ sở dữ liệu, quản lý danh sách gửi thư, và nhiều hơn nữa. Chủ sở hữu tài khoản miền của bạn có thể quản lý chính họ các ứng dụng web, và Virtualmin giúp dễ dàng cập nhật chúng.

CleanShot 2023 12 18 at 23.53.00

Terminal

Virtualmin cung cấp một dòng lệnh tương tác hoàn chỉnh trong terminal. Dòng lệnh này và các tiến trình chạy trong đó có đặc quyền tương đương như người dùng đã đăng nhập qua SSH.

CleanShot 2023 12 18 at 23.54.21

Các tính năng được tích hợp sẵn ở Webmin

Virtualmin được xây dựng dựa trên nền tảng của Webmin, do cùng một đội ngũ phát triển chịu trách nhiệm, và được tích hợp đầy đủ với quản lý người dùng, tính năng giám sát, quản lý phần mềm, ACLs, và tính năng bảo mật của nó. Sự kết hợp giữa quản lý hệ thống mạnh mẽ và các tính năng bảng điều khiển web hosting làm cho Virtualmin trở nên mạnh mẽ và linh hoạt độc đáo trong danh mục của nó. Không có bảng điều khiển web hosting nào khác có thể sánh kịp với khả năng quản lý toàn diện của Virtualmin và Webmin khi được kết hợp.

User and Group Integration

Người dùng của Virtualmin là người dùng của Webmin, mang lại cho họ khả năng ghi log hành động đầy đủ của Webmin, Access Control Lists, và nhiều tính năng khác. Webmin nổi tiếng vì khả năng ủy quyền các nhiệm vụ quản trị cho người dùng có đặc quyền thấp, giúp người dùng với kỹ năng thấp duy trì các dịch vụ như DNS, thư điện tử và máy chủ web. Virtualmin mở rộng và cải thiện tính năng ủy quyền này để cho phép người dùng không tin cậy quản lý trang web của họ, người dùng thư điện tử, cơ sở dữ liệu, ứng dụng web, sao lưu và nhiều tính năng khác.

CleanShot 2023 12 18 at 23.59.56 1

Monitoring

Virtualmin bao gồm các tính năng giám sát mạnh mẽ của Webmin, cho phép giám sát tất cả các dịch vụ trong hệ thống Virtualmin, cũng như các thống kê quan trọng của hệ thống như không gian đĩa, tải CPU, khả dụng mạng, hàng đợi thư, và nhiều hơn nữa. Quản trị viên có thể nhận thông báo qua email hoặc SMS, và trong trường hợp xảy ra sự cố, một lệnh tùy chỉnh có thể được thực hiện để thực hiện bất kỳ hành động nào mong muốn.

CleanShot 2023 12 19 at 00.01.51

Security Features

Virtualmin sử dụng cơ sở hạ tầng bảo mật đầy đủ của Webmin, bao gồm ghi log hành động cho kiểm toán, xác thực hai yếu tố sử dụng Google Authenticator hoặc Authy, xác thực dựa trên chứng chỉ, mã hóa SSL/TLS, quản lý tường lửa, bảo vệ chống tấn công brute force, và kiểm soát truy cập IP. Không có bảng điều khiển quản lý nào cung cấp nhiều tùy chọn bảo mật toàn diện như vậy.

CleanShot 2023 12 19 at 00.15.04 2

Linux Firewall

Virtualmin sử dụng cơ sở hạ tầng bảo mật đầy đủ của Webmin, bao gồm ghi log hành động cho kiểm toán, xác thực hai yếu tố sử dụng Google Authenticator hoặc Authy, xác thực dựa trên chứng chỉ, mã hóa SSL/TLS, quản lý tường lửa, bảo vệ chống tấn công brute force, và kiểm soát truy cập IP. Không có bảng điều khiển quản lý nào cung cấp nhiều tùy chọn bảo mật toàn diện như vậy.

CleanShot 2023 12 19 at 00.17.35

Tại sao chọn Virtualmin?

  • Quản Lý Đa Tài Khoản : Virtualmin cho phép quản trị viên quản lý nhiều tài khoản hosting một cách hiệu quả từ một giao diện đơn giản.
  • Hỗ Trợ Nhiều Hệ Điều Hành : Virtualmin không chỉ hỗ trợ môi trường Linux mà còn hỗ trợ nhiều hệ điều hành khác, mang lại sự linh hoạt cho người dùng.
  • Cài Đặt Tự Động Ứng Dụng Web : Tính năng Auto Installer của Virtualmin giúp người dùng cài đặt tự động nhiều ứng dụng web phổ biến chỉ với vài cú click.
  • Quản Lý DNS và Mail Server : Virtualmin cung cấp công cụ quản lý DNS và mail server, giúp người dùng dễ dàng cấu hình và quản lý.
  • Bảo Mật Mạnh Mẽ : Virtualmin tích hợp nhiều tính năng bảo mật như kiểm soát truy cập, xác thực hai yếu tố, quản lý SSL/TLS, và nhiều hơn nữa.
  • Quản Lý Cơ Sở Dữ Liệu : Người dùng có thể quản lý cơ sở dữ liệu MySQL và PostgreSQL một cách dễ dàng từ giao diện thân thiện của Virtualmin.
  • Hỗ Trợ Đám Mây : Virtualmin hỗ trợ tích hợp với các dịch vụ đám mây như Dropbox, Google Drive, Amazon S3, mang lại tính linh hoạt cho người quản trị.
  • Quản Lý Tài Nguyên Hệ Thống : Virtualmin cung cấp công cụ giám sát và quản lý tài nguyên hệ thống, giúp người quản trị theo dõi và tối ưu hóa sử dụng tài nguyên.

Với những tính năng và ưu điểm này, Virtualmin là sự lựa chọn đáng tin cậy cho việc quản lý hosting web và hệ thống.

5/5 - (1 vote)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign