Home Kiến thức WebsiteWordPress 4 cách tăng thứ hạng SEO với MonsterInsights

4 cách tăng thứ hạng SEO với MonsterInsights

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Thứ hạng SEO đối với một trang web là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mà hầu hết các website nào cũng mong muốn có được. Tuy nhiên để tăng thứ hạng SEO không phải là câu chuyện ngày 1, ngày 2 và không phải lúc nào chúng ta cũng có thể tăng nó một cách dễ dàng.

Bài viết dưới đây là 4 cách giúp tăng thứ hạng SEO với MonsterInsights cực kỳ hiệu quả mà có thể bạn chưa biết! Cùng AZDIGI khám phá nhé!

Tăng thứ hạng SEO từ việc theo dõi nhân khẩu học và sở thích khách hàng 

Việc thu thập dữ liệu nhân khẩu học và sở thích cho phép bạn hiểu thêm về chân dung khách hàng. Nhờ đó bạn có thể tạo ra các nội dung và sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu và thị hiếu của họ.

Ngoài ra bạn cũng có thể xác định các phân khúc khách hàng và thị trường khách hàng, họ là ai, họ ở đâu?

Ví dụ: Trong trường hợp bạn muốn xác định khách hàng cho trang thương mại điện tử của bạn, bạn có thể xác định bằng tỷ lệ chuyển đổi hoặc mức độ tương tác của họ

Khi đã xác định được nhóm người dùng có giá trị cao (khách hàng tiềm năng), bạn có thể nhắm mục tiêu nhóm đó đến các chiến dịch quảng cáo và Remarketing để có thêm chuyển đổi và ROI (Return on Investment: tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư).

Vậy làm sao để lấy được nhân khẩu học và sở thích của khách hàng trên ngay trang WordPress của bạn?

Tăng thứ hạng SEO MonsterInsights

Tăng thứ hạng SEO MonsterInsights

Với các trang web WordPress bạn có thể sử dụng MonsterInsights – Đây là Plugin Google Analytics phổ biến và nổi tiếng dành cho người dùng WordPress.

MonsterInsights giúp người dùng thêm Google Analytics vào trang web WordPress một cách dễ dàng, nó cho phép người dùng xem tất cả dữ liệu quan trọng nhất trên trang web trực tiếp ngay trên bảng điều khiển WordPress mà không cần phải điều hướng chúng đến các website bên ngoài.

Tăng thứ hạng SEO với Google AMP

Google AMP cung cấp trải nghiệm duyệt web siêu nhanh cho khách truy cập trên thiết bị di động để truy cập bất kỳ trang web nào trên Google

Theo một nghiên cứu về Google AMP thì kết quả cho thấy rằng 90% người dùng bật AMP sẽ nhận được tỷ lệ nhấp cao và 80% sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn so với việc không bật AMP.

Tăng thứ hạng SEO với Google AMP

Tăng thứ hạng SEO với Google AMP

Vì thế bật AMP là một cách giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn giúp tăng thứ hạng SEO. Vậy làm sao để bạn có thể phân tích tương tác của người dùng khi bật AMP? 

Để phân tích bạn có thể thiết lập theo dõi Google Analytics trên các trang Google AMP, tuy nhiên việc thiết lập này có thể khá phức tạp vì bạn phải sửa đổi mã theo dõi Google Analytics một cách thủ công và rất dễ gặp các sự cố về mã trong quá trình sửa đổi.

Với hạn chế này, bạn có thể sử dụng plugin MonsterInsights AMP, nó giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết lập theo dõi Google Analytics chỉ với vài cú nhấp chuột mà không cần đụng chạm tới việc sửa đổi mã.

Đối với WordPress bạn có thể sử dụng 1 trong 2 plugin sau để bật AMP lên cho website chỉ với 1 cú click đó là plugin AMP for WP – Accelerated Mobile Pages hoặc AMP by Google.

Theo dõi các từ khóa để tăng thứ hạng SEO với Google Search Console 

Google Search Console (tên cũ là Google Webmaster Tools) là một dịch vụ miễn phí cho phép người dùng theo dõi và duy trì sự hiện diện trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm với Google.

Bạn có thể kết nối Google Analytics với Google Search Console để việc phân tích dữ liệu trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Với Google Search Console bạn có thể xem các từ khóa không phải trả tiền có xếp hạng cao nhất trên trang web bằng cách truy cập vào báo cáo chi tiết trên Search Console.Hoặc bạn có thể xem báo cáo này trong Google Analytics bằng cách nhấp vào “View full query report” ở cuối trang báo cáo.

Những báo cáo này sẽ giúp bạn biết:

  • Cách mà người dùng tìm kiếm trang web của bạn và mức độ liên quan giữa trang web của bạn với những truy vấn đó,
  • Báo cáo còn cung cấp số liệu về số lần nhấp chuột, số lần hiển thị, CTR.v.v.

Tận dụng các backlink từ các trang web uy tín

Nếu bạn chưa biết backlink (liên kết trỏ về) là gì thì chúng là URL trang web của bạn mà các trang web khác đang sử dụng trên trang web của họ để điều hướng người dùng của họ đến trang web, nội dung hay sản phẩm cụ thể nào đó của bạn.

Tận dụng liên kết ngược để tăng thứ hạng SEO

Tận dụng liên kết ngược để tăng thứ hạng SEO

Backlink được đánh giá là một trong những yếu tố xếp hạng và là công cụ tìm kiếm chính. Các trang web có nhiều Backlinks từ các trang web uy tín có thể giúp cải thiện đáng kể vị trí trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm trên Google.

Với MonsterInsights, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy báo cáo với một danh sách liệt kê những nguồn giới thiệu liên kết đến website của bạn. 

Từ đó bạn có thể phân tích và cố gắng tìm cách để nhận được nhiều backlink hơn với các trang web tương tự khác. Bạn cũng có thể liên hệ với các trang web giới thiệu và đưa ra một số kế hoạch quảng cáo chéo có thể mang lại lợi ích cho 2 bên.

Trên đây là 4 cách giúp bạn dễ dàng tăng thứ hạng SEO chỉ với MonsterInsights, hãy để lại ý kiến nếu bài viết này hữu ích.

Hoặc liên hệ với chúng tôi để tham khảo các dịch vụ webserver từ AZDIGI

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign