Home Kiến thức Hosting Cập nhật cPanel & WHM phiên bản 84

Cập nhật cPanel & WHM phiên bản 84

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

cPanel & WHM phiên bản 84 đã được giới thiệu với hàng loạt công cụ từ ngày 7/11/2019 được cải tiến bao gồm DNS Cluster hỗ trợ PowerDNS, cải tiến DNSSEC, tệp cấu hình Apache và cập nhật thêm một số giao diện mới.

Với những cập nhật mới này của cPanel & WHM, AZDIGI sẽ giúp khách hàng chủ động cập nhật trên toàn bộ dịch vụ Web Hosting. Vậy những cập nhật mới này là gì? Hãy cùng AZDIGI khám phá tại bài viết này!

1. cPanel & WHM phiên bản 84 – Cải tiến DNSSEC

Trong những cải tiến của cPanel & WHM phiên bản 84 thì DNSSEC (Domain Name System Security Extensions) là một trong những điểm cải tiến quan trọng với rất nhiều vai trò được thể hiện trong phiên bản cập nhật lần này.

  • DNSSEC cung cấp cho người dùng sự bảo vệ khỏi một loạt các cuộc tấn công, chẳng hạn như giả mạo DNS hoặc các cuộc tấn công trung gian.
  • Nó được thiết kế như một hệ thống phân tán có thể mở rộng. Được xây dựng nhằm mục đích bảo vệ các ứng dụng và giải quyết bộ đệm phục vụ cho các ứng dụng đó.
  • Ngoài ra “chữ ký điện tử” cũng là một thành phần quan trọng giúp tăng cường khả năng xác thực DNS của DNSSEC và sử dụng mật mã khóa công khai để ký dữ liệu DNS. Nhờ vậy nó giúp bảo vệ và xác thực được DNSSEC được ký điện tử, cung cấp cho trình phân giải DNS khả năng kiểm tra xem thông tin đã đầy đủ chưa và đảm bảo việc các thông tin chưa bị sửa đổi hay chưa có tác động của bất kì bên thứ 3 nào.
  • DNSSEC còn kết hợp với tính năng phân cụm DNS cung cấp phương tiện để bảo mật cho các cụm DNS, sử dụng chữ ký điện tử và khóa mật mã để xác thực rằng các phản hồi DNS là chính xác. Đảm bảo thông tin được truyền qua DNS được bảo mật ở mức cao nhất, từ đó tạo ra một chuỗi đáng tin cậy-“chain of trust.”
  • Đối với những trường hợp dùng cPanel kích hoạt DNSSEC, giao diện trình chỉnh sửa (cPanel >> Home >> Domains >> Zone Editor) cũng được nhận một số nâng cấp. Giao diện này sẽ bao gồm các bảng khóa được hiện đại hóa cho phép KSK (Key Signing Key) và CSK (Combined Signing Key) được xem riêng với ZSK (Zone Signing Keys).

2. Update Let’s Encrypt ™ plugin trong cPanel & WHM phiên bản 84

  • Nâng cấp phiên bảng PHP mặc định từ PHP 7.2 lên phiên bản PHP 7.3.
  • Có thể nhập dữ liệu cấu hình WHM từ máy chủ khác tại giao diện  WHM’s Transfer Tool (WHM >> Home >> Transfers >> Transfer Tool) với nhiều tùy chọn. 
  • Bên cạnh đó WHM mới còn có thể chặn email đến (incoming email) theo quốc gia hoặc tên miền. Vì vậy bạn có thể chặn các email có nguồn gốc từ các quốc gia hoặc tên miền nhất định.
  • Làm giảm thời gian phát hành chứng chỉ SSL OV và EV đối với người dùng cPanel. Ví dụ: Người dùng cPanel có thể nhấp và URL để lên lịch cuộc gọi điện thoại với nhà cung cấp chứng chỉ của họ.
  • Cải thiện giao diện và khả năng sử dụng của cPanel’s Zone Editor (cPanel >> Home >> Domains >> Zone Editor) giúp người dùng có thể nhập và quản lý khóa DNSSEC dễ dàng hơn.

3. Hỗ trợ PowerDNS trong DNS Cluster của cPanel & WHM phiên bản 84

Với phiên bản cPanel & WHM 84, chúng ta sẽ được thấy khả năng thay đổi phần mềm máy chủ tên máy chủ DNS trong giao diện cụm DNS của WHM (hay còn gọi là DNS Cluster) (WHM >> Home >> Clusters >> DNS Cluster).

Điều này cho phép người dùng nâng cấp DNS Cluster của họ từ BIND lên PowerDNS khi nhấp vào liên kết trong cột trạng thái của máy chủ trong cụm DNS sẽ giúp xử lý lỗi cho các cụm DNS định cấu hình sai, kiểm tra tính hợp lệ của bản ghi DNS.

Khi sử dụng PowerDNS, các máy chủ DNS sẽ tiết kiệm tài nguyên bộ nhớ hơn khi BIND vốn nổi tiếng là sử dụng nhiều RAM, đồng thời hỗ trợ DNSSEC.

4. Loại bỏ apache distiller trong phiên bản cPanel & WHM 84, chuyển EasyApace 3 sang EasyApache 4

Apache Distiller là một tiện ích được tích hợp trong EasyApache 3, cho phép người quản trị hệ thống có khả năng thực hiện các thay đổi đối với cấu hình Apache. Lợi ích của chức năng này là người dùng có thể cam kết thay đổi cấu hình Apache mà không cần sửa đổi trực tiếp, do đó ngăn chặn mọi thay đổi ngẫu nhiên hoặc không cần thiết.

Tại sao cPanel & WHM 84 lại loại bỏ distiller?

Tuy Distiller được xem là một công cụ tuyệt vời tại thời điểm sử dụng, tuy nhiên nó lại hơi cồng kềnh và được xem là nguồn nợ kỹ thuật lớn. Vì thế việc loại bỏ này sẽ giúp việc triển khai và cấu hình Apache sắp tới sẽ đơn giản hơn nhiều. Giúp cho mọi thứ trở nên linh hoạt hơn, giải phóng Easy Apache 3 khỏi cPanel & WHM

Bên cạnh những nội dung được chúng tôi câp nhật trong bài viết, bạn có thể tham khảo chi tiết thêm về một số nội dung khác tại website chính của cPanel.

Như đã nói, để hỗ trợ khách hàng cập nhật phiên bản cPanel lần này. AZDIGI đã chủ động update toàn bộ hệ thống cPanel của lên cPanel & WHM phiên bản 84 nhằm giúp khách hàng có được những trải nghiệm mới cùng những tính năng tuyệt vời trong quá trình sử dụng.

Nếu bạn muốn trải nghiệm các dịch vụ Web Hosting của chúng tôi thì hãy liên hệ ngay tại website AZDIGI. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ khách hàng.

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign