Home Hướng dẫn dịch vụHosting Cài đặt SSL miễn phí trên Host AZDIGI

Cài đặt SSL miễn phí trên Host AZDIGI

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Dịch vụ Hosting tại AZDIGI luôn được cung cấp tính năng cài đặt SSL miễn phí thông qua chứng chỉ của Let’s Encrypt, được tích hợp sẵn vào cPanel. Với chứng chỉ SSL miễn phí, website của bạn sẽ bảo mật hơn với người dùng, và không bị đánh giá là Không an toàn khi truy cập trên trình duyệt.

Chứng chỉ SSL sẽ được tự động cài đặt, với điều kiện là tên miền của bạn phải trỏ về cặp nameserver của dịch vụ Hosting là ns3.azdigi.com và ns4.azdigi.com.

Để có thể xem trạng thái cài đặt SSL, bạn sẽ cần đăng nhập vào cPanel, tìm mục SSL/TLS Status.

CleanShot 2020 10 14 at 09.09.06
chrome 3TEU0rojob


Tại đây, bạn sẽ thấy có các tên miền báo màu đỏ (chưa cài đặt thành công) và màu xanh lá cây (cài đặt thành công). Với các tên miền chưa cài đặt thành công, bạn có thể xem nguyên nhân ở cột phải.

autossl azdigi2

Để chạy lại tính năng tự cài SSL một lần nữa, bạn có thể chọn các tên miền báo màu đỏ và ấn nút Run AutoSSL ở phía trên.

Thiết lập trong WordPress

Nếu bạn dùng website WordPress thì sau khi cài đặt SSL hoàn tất, hãy chèn đoạn sau vào tập tin wp-config.php của website và thay example.com thành tên miền của bạn.

define('WP_HOME','https://example.com');
define('WP_SITEURL','https://example.com');

Lưu ý: Thay example.com bằng tên miền của bạn

Chữ https bị trắng và không hiện ổ khóa trên trình duyệt

Trường hợp website đã hỗ trợ giao thức HTTPS rồi nhưng chữ https bị trắng thì có nghĩa là trên trang của bạn còn một số liên kết chưa chuyển sang HTTPS. Bạn hãy ấn phím F12 hoặc click chuột phải vô website chọn Inspect Element và chọn Console. Bạn sẽ thấy một số liên kết đang là http và hãy sửa lại nó thành https.

Các liên kết trên website chưa chuyển sang HTTPS nên báo lỗi.

Và ở WordPress có sẳn một Plugin tên Really Simple SSL hỗ trợ chuyển hướng link mà Plugin tìm thấy, bạn có thể cài đặt lên và kích hoạt.

dotrungquan 2020 07 03 at 14.01.22

Sau khi kích hoạt plugin này thì các lỗi liên kết HTTPS trên website sẽ được khắc phục.

Chúc các bạn thành công.

5/5 - (2 votes)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign