Home WebServer PanelPlesk Hướng dẫn Addon Domain trên Plesk

Hướng dẫn Addon Domain trên Plesk

by Lê Quyền
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Chào các bạn, trong quá trình sử dụng hosting nếu bạn muốn phát triển thêm một website mới thì bắt buộc bạn phải addon một tên miền (domain) mới vào hosting để cài website mới. Và trong hướng dẫn về chuyên mục Plesk này tôi sẽ Hướng dẫn Addon Domain trên Plesk.

Addon Domain là gì?

Addon Domain là tên miền thêm vào trên host, tên miền ở dạng này sẽ hoạt động độc lập và như một website riêng. Ví dụ bạn chạy website AAA.COM trên host là tên miền chính, và bạn muốn có thêm website BBB.COM chạy cùng trên host này nhưng dữ liệu độc lập với nhau, thì lúc này bạn cần thêm BBB.COM như một addon domain.

Cách thêm Addon Domain trên Plesk

Bước 1 : Đăng nhập vào Plesk

Mọi người mở trình duyệt và truy cập vào đường dẫn http://your-server-ip:8880 và đăng nhập vào hosting của bạn

CleanShot 2023 12 22 at 22.40.23

Bước 2 : Thêm Addon Domain

Nếu bạn muốn thêm một domain mới, chọn “Add Domain”.

CleanShot 2023 12 22 at 22.41.41

Ở đây bạn Chọn cách tạo trang web , tuỳ vào nhu cầu của mọi người , nếu chưa xác định được loại mã nguồn website đang sử dụng bạn có thể chọn Upload files nhé.

CleanShot 2023 12 22 at 22.43.54

Nhập domain và điều chỉnh Document Root nếu cần , sau đó click vào Add Domain để bắt đầu khởi tạo nhé.

image 22

Đợi vài giây cho tới khi khi qua trình khởi tạo hoàn tất nhé.

CleanShot 2023 12 22 at 22.51.42

Bước 3: Kiểm tra lại

Như vậy là bạn đã thêm thành công Addon Domain , bây giờ chỉ cần upload dữ liệu lên và trỏ tên miền về IP hosting nữa thì website của bạn đã hoạt động rồi .

CleanShot 2023 12 22 at 22.52.27

Kết Luận

Qua bài viết này, bạn đã học cách thêm Addon Domain trên Plesk một cách dễ dàng. Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra lại tất cả cài đặt và làm theo các bước một cách chính xác để đảm bảo rằng addon domain được thêm vào một cách suôn sẻ, chúc các bạn thành công !

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign