Home Kiến thức WebsiteSEO Cách đưa website lên Bing bằng Sitemap

Cách đưa website lên Bing bằng Sitemap

by Thạch Phạm
A+A-
Reset

Đối với những người làm SEO, việc đưa website lên Google thông qua sitemap là một thao tác bắt buộc cần phải làm vì lượng người sử dụng Google để tìm kiếm thông tin có thể xem là nhiều nhất hiện nay trong các dịch vụ tìm kiếm. Tuy nhiên kể từ khi ChatGPT ra đời và được tích hợp vào Bing, cũng như sự trỗi dậy của trình duyệt Microsoft Edge đã giúp Bing có thêm lượng người dùng đông đảo.

Trong bài viết này, AZDIGI sẽ hướng dẫn bạn đưa website của mình lên Bing thông qua việc đăng sitemap vào công cụ Bing Webmaster Tools để giúp nội dung website của bạn được đánh chỉ mục đầy đủ và nhanh nhất trên công cụ tìm kiếm này.

3 bước đưa website lên công cụ Bing

Bước 1. Đăng nhập vào Bing Webmaster Tools

Đầu tiên bạn truy cập vào công cụ Bing Webmaster Tools thông qua địa chỉ https://bing.com/webmasters/ và đăng nhập.

screenshot 2023 02 16 09.26.17@2x

Bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Microsoft, Google hoặc Facebook đều được nhé, ở đây bạn nên đăng nhập bằng tài khoản Google để có thể dễ dàng đưa website từ Google qua Bing nhanh nhất.

Bước 2. Thêm mới hoặc chuyển website về Bing từ Google

Sau khi đăng nhập, bạn có thể đưa website của mình lên Bing bằng cách thêm website mới vào công cụ Bing Webmaster Tools (sẽ cần xác thực website) hoặc chuyển website từ công cụ Google Search Console (GSC) mà không cần xác thực. Vì vậy để nhanh nhất, bạn nên chuyển website từ GSC về Bing nhé.

screenshot 2023 02 16 09.31.35@2x

Chọn Continue để tiếp tục và đăng nhập tài khoản Google chứa các website trên GSC.

screenshot 2023 02 16 09.32.28@2x
screenshot 2023 02 16 09.33.39@2x

Nếu tài khoản GSC của bạn có nhiều website thì bạn có thể chuyển hết về Bing luôn nhé, chọn Import để bắt đầu chuyển về.

screenshot 2023 02 16 09.35.27@2x

Sau khi import xong, bạn có thể xem các website của mình trên công cụ Bing Webmaster Tools.

Một số trường hợp, Bing sẽ báo lỗi là không thể chuyển website của bạn về, tuy nhiên bạn có thể bấm cancel và ra kiểm tra lại vì thực ra nó đã chuyển hoàn tất rồi. Nếu vẫn không thấy thì bạn sẽ cần thực hiện thêm website vào Bing thủ công.

screenshot 2023 02 16 09.40.47@2x

Bước 3. Thêm sitemap vào Bing Webmaster Tools

Sau khi chuyển website từ Google Search Console về Bing Webmaster Tools, thì sitemap bạn đã đưa lên Google trước đó cũng được thêm vào Bing. Tuy nhiên một số trường hợp thì nó sẽ không mang sitemap về, nên bạn vào mục Sitemaps trên Bing để kiểm tra lại.

screenshot 2023 02 16 09.50.35@2x

Trường hợp nếu không thấy sitemap của bạn trong đó thì có thể nhấp vào Submit sitemap để khai báo sitemap mới nhé. Sitemap sẽ có định dạng là .xml, nếu bạn chưa biết nó là gì thì có thể cài plugin Rank Math SEO để tạo sitemap.

screenshot 2023 02 16 09.57.40@2x

AZDIGI có chương trình tặng Rank Math SEO Pro bản trả phí cho khách hàng sử dụng dịch vụ Hosting và VPS, bạn có thể liên hệ đến bộ phận kỹ thuật để được hỗ trợ cài đặt plugin này.

Lời kết

Như vậy bạn đã thực hiện đưa website của mình lên Bing thông qua gửi sitemap lên công cụ Bing Webmaster Tools thành công. Sau khi sitemap được gửi đi, Bing có thể sẽ cần chút thời gian để tiến hành đánh chỉ mục các website và thực hiện xếp hạng thông qua các thuật toán của riêng họ. Bạn có thể thường xuyên truy cập vào công cụ Bing Webmaster Tools, vào mục Search Performance để theo dõi các chỉ số xếp hạng của website mình trên công cụ tìm kiếm này nhé.

5/5 - (1 vote)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign