Home Kiến thức Website Vì sao bạn cần quan tâm đến tốc độ website?

Vì sao bạn cần quan tâm đến tốc độ website?

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Đối với người mới bắt đầu làm một trang web hay với những người không có kiến thức chuyên sâu về mặt kỹ thuật, thì tốc độ website là một trong những yếu tố được đề cập đến sau cùng, yếu tố này đạt được mức độ quan tâm nhất định khi người dùng có trải nghiệm trang web đủ lâu và được phổ cập kiến thức đủ sâu. 

Tuy nhiên đứng trên phương diện là một nhà cung cấp các dịch vụ ẩn sau hàng trăm nghìn trang web tại thị trường Việt Nam, AZDIGI hơn ai hết đều có ý thức về việc cải thiện và tối ưu tốc độ của một trang web, và cũng hơn ai hết chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của tốc độ website đối với một trang web là như thế nào? 

Bài viết này AZDIGI sẽ giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của tốc độ website với các lợi ích mà nó mang lại. 

Tốc độ website có thực sự quan trọng? 

Câu trả lời là có, người ta thường có câu “Nhất cự ly, nhì tốc độ”, với một trang web phục vụ khách hàng trên môi trường internet rộng lớn thì cự ly của doanh nghiệp với khách hàng chỉ cách nhau qua màn hình laptop hoặc điện thoại, vậy thì làm sao khách hàng chọn truy cập và ở lại với trang web của bạn trong hàng ngàn trang web cùng sản phẩm cạnh tranh với bạn ngoài kia? 

Hãy tưởng tượng, một ngày cuối tháng bạn nhận được lương và hào hứng search một sản phẩm bạn yêu thích để lựa chọn chỗ mua. Và thật may mắn trang web của bạn được lựa chọn để click vào, thế nhưng sự hào hứng của khách hàng sẽ biến mất ngay lập tức nếu website của bạn chạy với tốc độ một con rùa. Và chúc mừng bạn, bạn đã mất đi một khách hàng tiềm năng.  

Dù bạn có một website có giao diện đẹp, hình ảnh sản phẩm được đầu tư cộng thêm combo khuyến mãi hấp dẫn nhưng phương tiện kết nối để những thứ bạn đầu tư kể trên đến với khách hàng tiềm năng là website của bạn lại có tốc độ chậm chạp thì cơ hội bán hàng của bạn đồng nghĩa sẽ thấp hơn rất nhiều so với một website được đầu tư về mặt tốc độ. 

Vậy nếu tốc độ website của bạn được cải thiện, thì điều gì sẽ xảy ra? 

1. Tốc độ website giúp cải thiện thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm 

Một trong những yếu tố để Google đánh giá một trang web thân thiện với người dùng đó chính là tốc độ tải trang, nếu website của bạn load quá 3s khiến trải nghiệm những người dùng tệ đi và dẫn đến tỷ lệ thoát trang cao, thì điều này sẽ là yếu tố để Google đánh tụt thứ hạng trang web của bạn trong các kết quả tìm kiếm.
Ngược lại nếu bạn đầu tư về mặt tốc độ của một trang web và mang lại cho người dùng một trải nghiệm mượt mà thì Google sẽ giúp website của bạn có thứ hạng cao hơn trong các kết quả tìm kiếm. 

2. Tốc độ website tạo bước đẩy cho các chiến dịch bán hàng

Như đã nói, trên môi trường internet thì website chính là một trong những kênh bán hàng quan trọng, nó cũng được xem là một cửa hàng online giúp kết nối hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm đến với khách hàng.  

Bất kể bạn đang có một sản phẩm chất lượng, một chiến dịch quảng bá tuyệt vời nhưng nếu phương tiện kết nối của bạn là website không mượt mà thì cơ hội bán hàng và tiếp cận khách hàng sẽ giảm đi. Vì vậy việc cải thiện tốc độ website sẽ giúp các chiến dịch bán hàng được thúc đẩy mạnh mẽ hơn và cạnh tranh được với các đối thủ bên ngoài. 

3. Tốc độ website mang lại trải nghiệm tốt và chuyên nghiệp cho khách hàng 

Có thể khách hàng của bạn chưa mua hàng ngay lần đầu tiên, nhưng với một trải nghiệm mượt mà trong quá trình xem và tìm kiếm sản phẩm sẽ là một ấn tượng tốt của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Nhờ đó sẽ thúc đẩy khách hàng đến với bạn nhiều hơn cho những lần mua hàng tiếp theo với các sản phẩm tương tự mà bạn có.
Đồng thời như đã nói, không phải doanh nghiệp nào cũng để ý đến tốc độ website và đầu tư vào trải nghiệm của khách hàng trên môi trường internet. Vì thế nếu doanh nghiệp của bạn đầu tư và để ý đến yếu tố này thì hẳn doanh nghiệp của bạn đã quá đủ tinh tế và chuyên nghiệp để khách hàng luôn nhớ tới bạn

Vậy tại sao bạn lại lãng quên tốc độ website khi bạn đang bước chân vào thị trường thương mại điện tử?

Truy cập vào đây nếu bạn muốn có một sản phẩm giúp cải thiện tốc độ website của bạn: https://azdigi.com/pro-hosting/nvme-business-hosting/ 

 

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign