Home Kiến thức Hosting Vì sao Turbo Business Hosting là giải pháp thay thế VPS?

Vì sao Turbo Business Hosting là giải pháp thay thế VPS?

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Khi website đã phát triển đến một mức nhất định, cần phải tiêu thụ tài nguyên máy chủ nhiều hơn thì người dùng thường sẽ cân nhắc dùng giải pháp Máy chủ ảo riêng (VPS) để có tài nguyên lớn hơn. Tuy nhiên việc sử dụng và quản trị VPS cần có kiến thức chuyên môn nhất định để phát huy tối đa hiệu năng, cũng như có thể bảo mật và bảo vệ dữ liệu của mình trên máy chủ vì lúc này người dùng phải hoàn toàn tự quản trị máy chủ của mình.

Turbo Business Hosting là dịch vụ được tạo ra nhằm thay thế cho dịch vụ VPS và hướng tới các đối tượng là các doanh nghiệp có website lớn, website thương mại điện tử có lượng truy cập cao, nhưng lại có cách sử dụng đơn giản hơn VPS..

Vì sao Turbo Business Hosting có thể thay thế VPS?

Thực chất 2 dịch vụ này được tạo ra đề phục vụ cho nhu cầu lớn hơn dành cho các website lớn, tuy nhiên mỗi dịch vụ sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau phù thuộc vào đối tượng sử dụng và yêu cầu sử dụng của mỗi doanh nghiệp.

Ưu và nhược điểm của VPS

VPS (Virtual Private Server)  là một dạng máy chủ ảo được tạo ra bằng phương pháp phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo khác nhau. VPS có chức năng giống như một máy chủ chuyên dụng, người dùng có quyền cài đặt hệ điều hành, các phần mềm cũng như tối ưu hóa khi cần. 

VPS
VPS (Virtual Private Server)

Ưu điểm của VPS:

  • Sử dụng công nghệ ảo hóa vì vậy mỗi tài khoản được coi như một cỗ máy riêng với tài nguyên và hệ điều hành chuyên dụng của riêng nó. Điều này cung cấp cho khách hàng một môi trường lưu trữ ổn định hơn với ít hoặc không có biến động về tài nguyên có sẵn. 
  • Dịch vụ VPS sẽ luôn được phân bổ dung lượng RAM, CPU và dung lượng ổ đĩa mà bạn đã chọn bất kể người dùng khác trên máy chủ đang làm gì. Điều này cho phép trang web của bạn ổn định và hiệu suất cao hơn. Bạn cũng không phải chia sẻ hệ điều hành với bất kỳ người dùng nào khác, giúp bảo mật tốt hơn 
  • Chi phí của VPS so với mức tài nguyên được cấp nhìn chung là khá hợp lý vì thế nó đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau.

Tuy nhiên VPS không phải là dịch vụ dành cho tất cả mọi người.

  • Để quản lý VPS, người quản lý phải nắm kiến thức về Kỹ thuật và phải đủ khả năng để kiểm soát những rủi ro trong quá trình vận hành. Với các doanh nghiệp thì nên có một bộ phận kỹ thuật để tối ưu và quản lý chúng.
  • Điều này làm tăng chi phí sử dụng, ngoài chi phí dịch vụ, doanh nghiệp cần trả thêm chi phí cho người vận hành và quản lý nhưng chưa chắc đảm bảo được tính tối ưu và rủi ro từ họ.
  • Bên cạnh đó, với VPS bạn sẽ tốn thêm các chi phí bản quyền nếu như sử dụng các phần mềm cao cấp như Litespeed Web Server, cPanel,…vì vậy tuy chi phí VPS có vẻ rẻ nhưng người dùng phải có nhiều đầu tư hơn từ thời gian quản trị cho đến chi phí phần mềm phát sinh.
  • Ngoài ra tốc độ cũng là điều đáng nói ở đây, đối với một dịch vụ tự quản trị như VPS, nếu người quản trị không có khả năng cao về việc tối ưu và không có kiến thức chuyên sâu thì khó có thể tối ưu được tốc độ và sức chịu tải như mong muốn của doanh nghiệp.

Turbo Business Hosting

Nếu nhìn từ góc độ một chuyên viên về kỹ thuật thì dịch vụ VPS được đánh giá tốt cho doanh nghiệp vì chi phí khá rẻ và mang tính riêng biệt tuy nhiên dịch vụ Turbo Business Hosting tại AZDIGI lại mang lại sức mạnh và những khác biệt cực kì lớn.

Turbo Business Hosting giải quyết hết những nhược điểm mà VPS gặp phải bao gồm:

  • Tốc độ: Turbo Business Hosting tại AZDIGI được trang bị dòng chip Intel Xeon Gold/Platinum, đây là dòng chip cao cấp nhất hiện nay, kết hợp với ổ cứng NVME U.2 Raid 10 cùng Server Dell hỗ trợ giao tiếp U.2 mang lại hiệu năng đáng kể.
  • Ổ cứng NVME chuẩn U.2 trong cấu hình Raid-10 còn đảm bảo an toàn dữ liệu. Ngoài ra với tốc độ đọc ghi lên đến gần 10GB/s khi sử dụng ngoài thực tế, hệ thống ổ cứng NVME U.2 trên Turbo Business Hosting sẽ giúp máy chủ có thể xử lý lượng lớn dữ liệu hơn, từ đó giúp khách hàng tăng tốc độ website đáng kể vì thời gian xử lý đọc ghi dữ liệu nhanh hơn đến 10 lần so với ổ cứng SSD.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian: Với Turbo Business Hosting, người dùng không phải tốn thêm các chi phí vận hành, quản lý hay tiền mua license vì đã có đội ngũ chuyên nghiệp của AZDIGI quản lý và tối ưu cho doanh nghiệp 24/7. Đồng thời với 4 tầng support chuyên sâu của AZDIGI, Website sẽ luôn mượt mà trong mọi thời điểm. Các doanh nghiệp không cần lo lắng trong việc vận hành dịch vụ.
  • Bảo mật tối ưu: Mặc dù là dịch vụ Hosting, tuy nhiên khả năng bảo mật trên các dịch vụ Hosting hiện nay gần như tuyệt đối, không có khả năng bị xâm nhập thông qua một tài khoản khác trên máy chủ (Local attack), nhờ vào công nghệ CloudLinux OS được áp dụng. Bên cạnh đó, Turbo Business Hosting được tích hợp sẵn công cụ quét và gỡ bỏ mã độc tự động giúp website khó có khả năng phát tán mã độc mà người dùng không hề hay biết.
  • Khả năng chịu tải tuyệt vời cho website lớn

            Turbo Business Hosting ra đời nhằm giúp các khách hàng có website nhiều dữ liệu                    hoặc lượng truy cập lớn có một lựa chọn nâng cấp hợp lý hơn.

            Do được tối ưu đặc biệt đến tốc độ xử lý của PHP và MySQL, nên gói dịch vụ này đặc                biệt phù hợp với các website bán hàng khi cần tốc độ xử lý dữ liệu lớn liên tục và ổn                  định.

             Thay vì sử dụng các giải pháp máy chủ ảo riêng (VPS) để có lượng tài nguyên CPU và               RAM lớn, có thể gặp khó khăn trong việc quản trị và bảo mật, thì khách hàng có thể                   yên tâm sử dụng dịch vụ Turbo Business Hosting để có một dịch vụ hiệu năng cao như               VPS với CPU lên đến 10 cores, 10GB RAM, IP riêng và sử dụng các phần mềm bản                   quyền cao cấp như cPanel, LiteSpeed Webserver Enterprise, CloudLinux, cp Guard,                   Softaculous,…

Kết Luận.

Nhìn chung dù là dịch vụ Turbo Business Hosting hay VPS đều có những ưu và nhược điểm khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của người dùng. Bài viết này nhằm giúp các doanh nghiệp có thêm một tư liệu tham khảo để cân nhắc kỹ hơn trong việc đưa ra lựa chọn cho website doanh nghiệp của mình.

Để tham khảo dịch vụ Turbo Business Hosting hoặc VPS, khách hàng có thể tham khảo tại đây để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign