Home WebServer PanelCloudPanel Hướng dẫn reset pass User trên CloudPanel

Hướng dẫn reset pass User trên CloudPanel

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Reset pass user trên CloudPanel chắc hẳn là vấn đề mà các bạn đang quan tâm và từng đặt câu hỏi về cách thực hiện nó. Ở bài bài viết này, AZDIGI sẽ hướng dẫn bạn các cách reset pass user để bạn có thể quản trị tốt các user của mình.

I. Tổng quan

Trong một số trường hợp, vô tình bạn quên mất pass User của CloudPanel, các bạn đang khá lo lắng khi User này là User dùng để quản trị bảng điều khiển CloudPanel. Nếu đang gặp vấn đề trên thì bạn không cần quá lo lắng, ở bài viết này AZDIGI sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi pass User quản trị một cách đơn giản nhất. Các bạn có thể xem qua các cách bên dưới nhé.

Các bạn có thể tham khảo thêm các tính năng khác của CloudPanel tại trang chủ tại link bên dưới.

II. Hướng dẫn thực hiện

Để Reset pass một User trên CloudPanel các bạn có thể thực hiện thông qua 3 cách sau:

Cách 1: Thao tác từ trang quản trị của User

Cách này sẽ sử dụng được khi bạn vẫn còn nhớ pass cũ của User và muốn thay đổi pass mới thì bạn thực hiện như sau.

Bạn cần Login vào CloudPanel theo đường dẫn https://45.252.249.106:8443/ (bạn nhớ thay bằng IP VPS của bạn) và sử dụng thông tin User để đăng nhập. Sau khi đăng nhập thành công, tại giao diện Dashboard bạn truy cập vào Tên hiển thị của User ở góc phải (1) => chọn Account (2).

reset pass User trên CloudPanel

Tại phần thông tin của User, bạn điền mật khẩu mới cần đổi tại ô Password (1) => nhấn Save (2).

reset pass User trên CloudPanel

Đổi mật khẩu thành công bạn sẽ nhận được thông báo như hình.

reset pass User trên CloudPanel

Các 2: Reset Pass thông qua Email quản trị.

Ở CloudPanel có tính năng Reset Pass thông qua Email cực hay, điều này giúp ích khá nhiều cho người dùng trong một số trường hợp quên mật khẩu. Để reset Pass thông qua Email bạn thực hiện như sau.

Trước hết bạn cần truy cập vào đường dẫn https://45.252.249.106:8443/ (bạn nhớ thay bằng IP VPS của bạn), tại đây bạn nhấn vào chữ Forgot password?

reset pass User trên CloudPanel

Tiếp theo bạn điền User mà mình muốn Reset Pass, ở đây user mình cần reset là demo , tiếp tục nhấn Reset password.

reset pass User trên CloudPanel

Lúc này hệ thống sẽ báo là một liên kết reset pass đã được gửi đến email quản trị của User này (Email này là email các bạn setup trong quá trình tạo User)

reset pass User trên CloudPanel

Tiếp đó bạn cần check địa chỉ Email trên để click vào liên kết được cung cấp, Email đến sẽ có dạng như sau, các bạn nhấn vào Reset password

reset pass User trên CloudPanel

Khi nhấn vào liên kết trên, bạn sẽ được chuyển hướng đến phần điền pass mới như hình, các bạn điền pass mới cần Reset và nhấn Reset password.

reset pass User trên CloudPanel

Thành công các bạn sẽ nhận được thông báo The password was successfully reset. Bây giờ bạn có thể sử dụng thông tin mới đó để Login kiểm tra nữa là xong.

reset pass User trên CloudPanel

Bước 3: Reset pass User thông qua CloudPanel CLI

Để Reset pass thông qua cách này, đầu tiên các bạn cần phải SSH vào VPS của mình, nếu chưa biết cách SSH thì các bạn có thể xem qua hướng dẫn bên dưới.

Sau khi SSH vào được VPS, các bạn có thể thực hiện Reset Pass thông qua lệnh bên dưới.

Chú thích lệnh

  • demo : Điền User bạn cần Reset Pass
  • nhapmatkhaumoi: Điền mật khẩu mới
AZDIGI Tutorial
clpctl user:reset:password 'demo' 'nhapmatkhaumoi'	
    

Chạy lệnh Reset pass thành công bạn sẽ nhận được thông báo như bên bên dưới. Bây giờ thì bạn có thể sử dụng thông tin mới để Login thử rồi nhé.

reset pass User trên CloudPanel

III. Tổng kết

Như vậy ở bài viết này AZDIGI đã hướng dẫn bạn 3 cách để bạn có thể Reset được pass của User của mình, tuỳ theo từng trường hợp mà các bạn hãy chọn cách phù hợp với mình nhất để thực hiện nhé. Ngoài các cách trên, nếu các bạn có cách nào khác hay hơn nữa thì các bạn có thể để lại bình luận bên dưới để cùng tham khảo nhé.

Hy vọng với bài viết này các bạn có thể dễ dàng thực hiện hiện theo. Nếu thấy bài viết này hữu ích các bạn hãy chia sẻ rộng rãi đến mọi người nhé. Ngoài ra các bạn có thể theo dõi Series về CloudPanel của mình tại link bên dưới:

Nếu các bạn cần hỗ trợ các bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ theo các cách bên dưới:

5/5 - (1 vote)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign