Home Kiến thức Hosting Đặc điểm công nghệ NVMe U.2 RAID-10 tại AZDIGI

Đặc điểm công nghệ NVMe U.2 RAID-10 tại AZDIGI

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Mới đây với sự ra mắt của dịch vụ Turbo Business Hosting, AZDIGI chính thức trở thành nhà cung cấp Việt Nam đầu tiên tích hợp ổ cứng NVME U.2 RAID-10 vào trong dịch vụ lưu trữ webserver.

Vậy những điểm nào ở NVME U.2 RAID-10 khiến AZDIGI phải lựa chọn nó để tích hợp cho Turbo Business Hosting và tại sao nó lại được mệnh danh là ổ cứng mạnh nhất hiện nay? Hãy cùng AZDIGI khám phá nhé!

Ổ cứng NVME U.2 là gì?

Ổ cứng NVME (Non-Volatile Memory Express) là chuẩn giao tiếp tốt nhất cho những ổ SSD hiện tại được đưa vào thị trường cho cả phân khúc PC lẫn máy chủ doanh nghiệp. Nó được cho ra mắt vào năm 2011 bởi một nhóm 13 thành viên gồm các có các ông lớn như Dell, Intel, Samsung, Microsoft và một số hãng khác. 

Nhóm 13 thành viên tạo ra ổ cứng NVME
13 thành viên tạo ra NVME U.2 RAID-10

Hiện nay NVME có 3 dạng thức chính là khe cắm thẻ PCIe, M2 và U.2. Trong 3 dạng thức trên thì U.2 chỉ sử dụng được duy nhất trong giao thức NVMe, và đây cũng chính là đầu giao tiếp duy nhất giúp NVMe phát huy được hết hiệu năng trên server.

Vậy vai trò cũng như hiệu năng nổi bật của NVME U.2 là gì mà AZDIGI lại áp dụng vào dịch vụ hosting cao cấp nhất hiện nay là Turbo Business Hosting, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Hiệu năng nổi bật của NVME U.2 RAID-10 tại AZDIGI

Như đề cập trước đó, trong 3 dạng thức của NVME thì U.2 chính là dạng thức (hay còn gọi là chuẩn) giúp NVME hoạt động tốt nhất và phát huy hết hiệu năng mà nó đang có. 

Thế nên so với 2 dạng thức còn lại thì NVME U.2 chắc chắn là lựa chọn tốt nhất và hiệu quả nhất để phát huy hết các hiệu năng của nó trong hosting doanh nghiệp bao gồm: 

An toàn dữ liệu cao

raid 10
Mô hình RAID-10

Một lý do chính để sử dụng RAID-10 đó là tính an toàn dữ liệu cao, máy chủ có thể hoạt động bình thường nếu có 2 ổ cứng bị vấn đề. Với thiết lập RAID-10, máy chủ cần có ít nhất 4 ổ cứng khác nhau có cùng nhãn hiệu, model và dung lượng, vì vậy với ổ cứng NVME thông thường sử dụng đầu giao tiếp PCIe sẽ không đáp ứng được vì hạn chế số lượng khe cắm trên máy chủ.

Với máy chủ chuyên dụng được sử dụng tại Turbo Business Hosting của AZDIGI, chúng tôi sử dụng 8 ổ cứng NVMe U.2 để hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí sử dụng thiết lập RAID-10.

Hiệu năng cao 

So với các ổ cứng SSD thông thường thì NVME có khả năng hỗ trợ nhiều hơn 64K hàng đợi đọc ghi (I/O queue) và xử lý 64k commands/queue, tận dụng khả năng đọc và ghi dữ liệu song song nhờ đó làm tăng tốc độ đọc ghi lên tới 10GB/s, nhanh gấp 10 lần so với ổ cứng SSD.

Trên kết quả thử nghiệm trên thực tế của AZDIGI, nếu sử dụng ổ cứng NVMe U.2 không có RAID-10 thì tốc độ sẽ khoảng 3GB/s cho tốc độ đọc và gần 2GB/s cho tốc độ ghi.

nvme u2 non raid
Tốc độ đọc ghi ổ cứng NVMe U.2 không có RAID

Và sau khi thiết lập RAID-10 với 8 ổ cứng NVMe U.2 cùng lúc, thì tốc độ đọc ghi tăng lên khoảng 3 lần với 9GB/s đọc và 3.4GB/s ghi.

1 4disk
Tốc độ đọc ghi ổ cứng NVMe U.2 RAID-10

Kết Luận

Những hiệu năng đắt giá trên của NVME U.2 RAID-10 đã biến nó trở thành giải pháp mạnh mẽ nhất nhưng cũng đắt đỏ, chính vì vậy chuẩn ổ cứng này thường được ít sử dụng trên các dịch vụ Web Hosting hiện nay.

Tuy nhiên, nhằm mang lại giải pháp tối ưu về hiệu năng tốt nhất, AZDIGI đã sử dụng máy chủ Dell chuyên dụng mới nhất, tích hợp ổ cứng NVME U.2 RAID-10 cùng vi xử lý mạnh mẽ nhất là Intel Xeon Platinum vào dịch vụ hosting doanh nghiệp Turbo Business Hosting nhằm giúp các khách hàng có website nhiều dữ liệu hoặc lượng truy cập lớn có một lựa chọn nâng cấp hợp lý hơn thay vì việc sử dụng các loại máy chủ ảo thay thế.

Không chỉ dừng lại ở một gói dịch vụ Web Hosting nhanh nhất và mạnh mẽ nhất, AZDIGI luôn cam kết hỗ trợ kỹ thuật 24/7/365 cùng 4 tầng hỗ trợ chuyên biệt nhằm có thể xử lý triệt để mọi vấn đề của khách hàng.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một dịch hosting doanh nghiệp mạnh mẽ với những nền tảng công nghệ mới nhất, cùng sự hỗ trợ kỹ thuật tối ưu thì Turbo Business Hosting là giải pháp hoàn hảo nhất hiện nay.

Hãy liên hệ với bộ phận kinh doanh tại AZDIGI để được tư vấn cũng như hỗ trợ di chuyển dữ liệu miễn phí về AZDIGI ngay hôm nay.

  • Email: sales@azdigi.com
  • Hotline: 028 888 24768
Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign