Home Kiến thức Website Ổ cứng NVME giúp tăng tốc website thế nào?

Ổ cứng NVME giúp tăng tốc website thế nào?

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

NVME là chuẩn giao tiếp tốt nhất cho những ổ SSD hiện tại được đưa vào thị trường cho cả phân khúc PC lẫn máy chủ doanh nghiệp. Nó được cho ra mắt vào năm 2011 bởi một nhóm 13 thành viên gồm các có các ông lớn như Dell, Intel, Samsung, Microsoft và một số hãng khác. 

 NVME Group

NVME Group

Những năm gần đây AZDIGI cũng đã tích hợp ổ cứng này vào các dịch vụ tại AZDIGI như Turbo Business Hosting, Premium Business Hosting, Platinum VPS nhằm giúp các doanh nghiệp có trải nghiệm vượt trội hơn. 

Vậy thực chất ổ cứng NVME giúp tăng tốc website như thế nào? Bài viết này sẽ giúp khách hàng giải đáp những thắc mắc đó. 

Ổ cứng NVME là gì?

NVME là viết của cụm từ Non-Volatile Memory Express, trong đó: 

  • Non-Volatile: Bất biến có nghĩ là bộ nhớ sẽ không bị xóa khi máy tính khởi động lại. 
  • Express: Tốc độ cao, đề cập đến thực tế là dữ liệu sẽ được truyền qua PCI Express. Điều này có nghĩa là ổ cứng sẽ được kết nối trược tiếp với bo mạch chủ thay vì phải thông qua bộ điều khiển SATA (Serial Advance Technology Attachment) như trước, do đó tốc độ truyền tải cũng sẽ nhanh hơn. 

Về cơ bản so với ổ cứng SATA, thì ổ cứng NVME sẽ có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn. 

Ổ cứng NVME giúp tăng tốc website như thế nào?

Truyền tải dữ liệu nhanh hơn

Như đã nói trước đó, so với các ổ cứng SATA, thì ổ cứng NVME lại sử dụng chuẩn PCI Express vì thế tốc độ truyền tải tối đa của nó có thể lên tới 985MBps/làn. Các ổ NVME có thể sử dụng tối đa 4 làn, vậy có nghĩa là chúng sẽ có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến gần 3940MBps. Trong khi đó, nhưng ổ SSD SATA nhanh nhất cũng chỉ có tốc độ đọc ghi khoảng 560MBps. 

Khách hàng có thể cảm nhận được sự khác biệt của việc truyền tải dữ liệu nhanh hơn, khi AZDIGI cung cấp tốc độ truyền tải dữ liệu vào các gói Hosting sử dụng NVMe ít nhất là 100MB/s thay vì chỉ 10MB/s như các nhà cung cấp khác. 

Độ trễ thấp 

Do ổ cứng NVME kết nối trực tiếp với CPU thông qua cổng PCI-Express, do đó nó có thể rút ngắn quá trình thông qua bộ điều khiển SATA, điều này sẽ giúp quá trình giao tiếp nhanh hơn, rút ngắn độ trễ đem đến năng suất vượt trội hơn. 

Đối với hosting, việc ổ cứng có độ trễ thấp đặc biệt hữu ích cho việc tăng tốc ứng dụng cơ sở dữ liệu khi mỗi giây gửi đi rất nhiều truy vấn, mỗi truy vấn tiết kiệm được khoảng 50% trên ổ cứng NVMe so với ổ cứng SSD thông thường, cũng đủ để giảm thời gian xử lý của website rất nhiều. 

Hiệu năng cao 

So với các ổ cứng SSD thông thường thì NVME có khả năng hỗ trợ nhiều hơn 64K hàng đợi đọc ghi (I/O queue) và xử lý 64k commands/queue, tổng IOPS lên đến 1.000.000 IOPS, tận dụng khả năng đọc và ghi dữ liệu song song nhờ đó làm tăng tốc độ đọc ghi lên tới 10GB/s, nhanh gấp hơn 15 lần so với ổ cứng SSD. 

Và với tốc độ đọc ghi đến gần 10GB/s khi sử dụng ngoài thực tế sẽ giúp khách hàng tăng tốc độ website đáng kể vì thời gian xử lý đọc ghi dữ liệu nhanh hơn đến 10 lần so với ổ cứng SSD. 

Kết Luận

Hiện tại ngoài việc sử dụng ổ cứng NVME trên các dịch vụ, AZDIGI còn kết hợp vơí việc thiết lập Raid 10 trên dịch vụ Turbo Business Hosting giúp tăng tốc độ đọc ghi đồng thời tăng an toàn dữ liệu lên mức cao nhất khi kết hợp Raid-10 với 8 ổ cứng NVME chuẩn U.2. 

Khám phá các dịch vụ sử dụng ổ cứng NVME của AZDIGI tại đây. 

 

5/5 - (2 votes)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign