Home Hướng dẫn dịch vụTên miền Cách đăng ký tên miền tại AZDIGI

Cách đăng ký tên miền tại AZDIGI

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào cũng có thể tự đăng ký cho mình một tên miền riêng để tạo website cho chính mình. Trước khi đăng ký tên miền, bạn có thể tham khảo bảng giá các loại tên miền mà AZDIGI đang cung cấp tại https://azdigi.com/ten-mien/.

Nên chọn đuôi tên miền nào?

Bạn có thể sử dụng bất kỳ đuôi tên miền nào tuỳ thích vì không có bất cứ quy định nào về việc sử dụng đuôi tên miền (ngoại trừ một số đuôi đặc biệt như .gov.vn, .edu.vn, .org.vn). Hiện tại có một số đuôi tên miền phổ biến như:

  • .com: Thường dùng cho website công ty hoặc website bán hàng.
  • .vn: Thường dùng cho website công ty hoặc trang bán hàng, muốn tạo điểm nhấn rằng đây là website tại Việt Nam. Rất phù hợp với các tên thương hiệu bằng tiếng Anh để phân biệt giữa công ty tại Việt Nam, ví dụ như prudential.vn, shopee.vn.
  • .com.vn: Thường dùng cho website giới thiệu công ty, ví dụ như bosch.com.vn.
  • .net: Thường dùng cho hệ thống website mạng lưới.
  • .info, .me: Thường dùng cho blog cá nhân.
  • .mobi: Thích hợp cho trang chủ giới thiệu mobile app.
  • .tv: Thích hợp cho các website về truyền hình, TV.
  • .xxx: Bán các sản phẩm hỗ trợ tình dục như bao cao su, thực phẩm chức năng sinh lý rất phù hợp.

Cách thức đăng ký tên miền tại AZDIGI

Đầu tiên bạn truy cập vào trang https://azdigi.com/ten-mien/ hoặc https://my.azdigi.com/cart.php?a=add&domain=register để tìm kiếm tên miền dự định đăng ký, bạn có thể nhập tên miền kèm đuôi hoặc chỉ nhập tên để hệ thống tự gợi ý cho bạn.

azdigi checkdomain@2x

Sau đó ấn nút Đăng ký ngay nếu tên miền này có thể đăng ký được.

Tại bước tiếp theo, bạn sẽ cần khai báo đầy đủ thông tin đăng ký. Nếu tên miền này bạn đăng ký cho công ty thì phải chọn loại chủ thể là Công ty và nhập đầy đủ thông tin công ty phía bên dưới. Trường hợp bạn dùng tên miền này cho cá nhân thì chỉ cần điền thông tin chủ thể.

azdigi dangkytenmien@2x 1

Ở bên dưới bạn có thể khai báo địa chỉ nameserver cần sử dụng cho tên miền này, tuy nhiên bạn có thể cập nhật lại sau khi tên miền được kích hoạt và có thể đổi lại bất kỳ lúc nào.

Trường hợp bạn muốn đăng ký thêm dịch vụ Hosting kèm tên miền thì có thể ấn vào nút Đăng ký thêm Hosting cho tên miền này và lựa chọn gói host phù hợp.

CleanShot 2020 08 03 at 00.27.07@2x

Sau đó tới bước nhập thông tin thanh toán, bạn nhập đầy đủ thông tin nếu chưa có tài khoản tại AZDIGI.

CleanShot 2020 08 03 at 00.29.09@2x

Sau đó bạn thực hiện thanh toán trên website từng bước như hướng dẫn. Ngay sau khi bạn nhận được email xác nhận đã thanh toán, hệ thống sẽ tiến hành khởi tạo tên miền cho bạn và quá trình này thường mất khoảng 15 phút, tuy nhiên đôi lúc có thể lâu hơn đối với một số tên miền đặc biệt như .edu.vn, .gov.vn, .name.vn.

Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào hoặc tư vấn thêm về dịch vụ tên miền, hãy liên hệ với Phòng kinh doanh của AZDIGI theo thông tin dưới đây:

  • Hotline: 028 888 24768
  • Email: sale@azdigi.com
  • Địa chỉ: 768 Nguyễn Thị Định, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc: Từ 08h00p đến 17h30p, thứ Bảy làm việc đến 12h00p.

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign