Home Kiến thức Website Weebly là gì và có nên sử dụng Weebly?

Weebly là gì và có nên sử dụng Weebly?

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Nếu ai đó hỏi về tầm quan trọng của một website? Thì chúng ta có thể dễ dàng liệt kê một danh sách dài về cả vị trí và vai trò của nó đối với các doanh nghiệp hay hình ảnh cá nhân. Tuy nhiên không phải bất kì cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng có thể tự tạo hay quản lý một website riêng cho mình.

Bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tối ưu website, bảo mật website hay giải quyết những sự cố tấn công trên internet.

Những yếu tố đặc thù đó chính là điểm khiến rất nhiều người lo ngại khi xây dựng một website. Chính vì vậy sự phát triển của những ứng dụng xây dựng website đang ngày càng trở nên phổ biến và giúp người dùng dễ dàng tạo website hay thao tác mà không cần có quá nhiều kiến thức kĩ thuật chuyên sâu.

Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến độc giả ứng dụng làm website Weebly – một trong những ứng dụng tự thiết kế website nổi tiếng nhất hiện nay với hơn 20 triệu khách hàng đang sử dụng trên toàn thế giới

Weebly là gì?

Weebly - ứng dụng thiết kế website

Weebly là một ứng dụng trên nền tảng web giúp bạn có thể dễ dàng tự thiết kế website cá nhân hoặc cho doanh nghiệp của mình, mà không cần phải trang bị các kiến thức lập trình. Ứng dụng này cho phép bạn thao tác chỉnh sửa bố cục, nội dung website thông qua một giao diện kéo thả (drag-drop builder) dựa trên các mẫu có sẵn.

Liệu Weebly có thực sự tốt?

Đầu tiên không bàn về các vấn đề chuyên sâu như kĩ thuật hay thiết kế web, Weebly ra đời nhằm đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng về việc có một trang web chuyên nghiệp.

Thứ 2, thực chất hiện nay, nhu cầu của những người sử dụng website đang ngày càng gia tăng mạnh, đặc biệt đối với các doanh nghiệp bước chân vào lĩnh vực thương mại điện tử, tuy nhiên nhu cầu đối với mỗi người là khác nhau đặc biệt đối với những người không có kiến thức chuyên sâu về khối ngành kĩ thuật hay công nghệ thông tin.

Giải pháp cho họ là gì? Weebly giúp bạn đáp ứng mọi thứ.

Dù không thể so sánh với Wordpress hay các phần mềm website chuyên nghiệp khác, nhưng Weebly lại hoàn toàn cho bạn và khách hàng của bạn một trải nghiệm cực kì chất lượng:

  •   Hỗ trợ tính năng: Với Weebly, người dùng sẽ được tích hợp đầy đủ các tính năng quan trọng và chuyên nghiệp mà một website cần có. Người dùng không cần nghiên cứu hay cài đặt các plugin làm sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Thao tác: đây có lẽ chính là ưu điểm lớn nhất của Weebly, nếu người dùng vất vả trong việc cài đặt chủ đề, giao diện mới… và phải cần kiến thức kĩ thuật chuyên sâu để tối ưu hay thao tác sử dụng. Thì với Weebly bạn chỉ việc kéo thả những chủ đề bạn muốn và thực hiện chúng một cách dễ dàng, nhẹ nhàng mà không cần bất kì kiến thức chuyên môn nào.
  •  Hỗ trợ SEO từ khóa: Weebly được tự động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn chỉ cần chọn từ khóa, chúng sẽ tự động làm phần việc còn lại và giúp bạn quảng bá hình ảnh một cách rõ ràng hơn.
  • Tối ưu hóa tốt tăng trại nghiệm tốc độ trang:  Hầu hết các website trên Weebly đã được tối ưu hóa tốt, các tính năng được cài mặc định vì thế tốc độ trang của các website này sẽ ổn định và dễ kiểm soát hơn. Ngược lại, người dùng WordPress thường cài đặt rất nhiều tác vụ hoặc các tính năng nhưng lại không tối ưu hóa được website của mình nên tốc độ tải trang còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa.
  • Thân thiện với người dùng: Vì được sáng tạo và phát triển là một ứng dụng giúp người dùng có thể thao tác dễ dàng và nhanh chóng. Nên Weebly là một giải pháp đỉnh cao cho tất cả đối tượng người dùng vì giao diện, tháo tác đều rất thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó chủ đề của Weebly cũng vô cùng phong phú phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

Weebly dành cho ai?

Đó là câu hỏi của rất nhiều người, vì nếu có một ứng dụng tốt như Weebly thì tại sao chúng ta vẫn cần đến những nhà thiết kế web hay những người có kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật.

Thực chất Weebly được tạo ra như một giải pháp cho một nhóm đối tượng khác chứ không nhằm mục đích thay thế hoàn toàn cho các công cụ thiết kế web hay xây dựng website chuyên nghiệp.

Ai cũng có thể sử dụng Weebly nhưng không phải ai cũng phù hợp với Weebly. Bởi chúng được phát triển mặc định với các tính năng, công cụ cơ bản đáp ứng đủ cho một website. Vì thế Weebly là ứng dụng dành cho:

  • Những người không có kiến thức chuyên sâu về kĩ thuật hay thiết kế (như các vấn đề về mã nguồn, tối ưu, bảo mật website…) nhưng vẫn muốn có một website chuyên nghiệp.
  • Dành cho những trang web nhỏ như viết blog, PR sản phẩm, doanh nghiệp hoặc các trang bán hàng nhỏ không cần có có nhiều yêu cầu hay các tính năng phức tạp.
  • Những người mới tập tành kinh doanh hay thiết kế website với chi phí nhỏ, nhanh chóng, tiện lợi.
  • Rút gọn tối đa các bước xây dựng và quản trị website như: thiết kế, sử dụng hosting, cài Plugin, tối ưu hóa….

Nói chung Weebly có thể được xem là giải pháp hoàn hảo nhất cho việc xây dựng website giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực mà vẫn đáp ứng được các tác vụ mà các website cơ bản có được.

Hiện tại AZDIGI đang trong giai đoạn tích hợp Weebly trở thành một trong những sản phẩm chủ đạo nhằm đáp ứng nhanh chóng và đa dạng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời việc tích hợp Weebly cùng với những sản phẩm hosting sẽ giúp khách hàng có một trải nghiệm toàn diện, chuyên nghiệp với những công nghệ tiên tiến nhất đang có mặt tại AZDIGI.

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign